BLACKPINK 'rượt đuổi' BTS trước thềm tái xuất
Làng nhạc Kpop chuẩn bị bùng nổ với sự trở lại rất được mong đợi của BTS và BLACKPINK.
Nếu ví Kpop như một sân khấu rực sáng, thì tháng 6 chính là lúc bức màn được kéo lên cho những màn trình diễn được mong chờ nhất trong năm. Khi hơi nóng mùa hè bắt đầu lan tỏa thì cũng là lúc nhiệt độ của làng nhạc Hàn Quốc tăng vọt bởi hàng loạt cú nổ lớn: Từ sự tái hợp của BTS sau gần ba năm xa cách, đến những dấu hiệu trở lại đầy bí ẩn nhưng đầy hứa hẹn của BLACKPINK. Giữa tâm bão của sự chờ đợi, bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu ca sĩ tháng 5 do Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc công bố càng thêm phần gay cấn và thu hút sự chú ý.

Lim Young Woong
Ở vị trí dẫn đầu, Lim Young Woong - cái tên không còn xa lạ với khán giả Hàn Quốc đã chứng minh vị thế vững chắc của mình khi giữ ngôi đầu bảng với chỉ số danh tiếng 6.928.012 điểm, tăng 5,80% so với tháng trước.
Trong một thị trường nhạc pop sôi động và cạnh tranh, thành công của anh đến từ sức bền hiếm có: sự trung thành của fanbase vững mạnh, phong cách gần gũi, và đặc biệt là hiệu ứng từ bản OST Heavenly Ever After đang "làm mưa làm gió" trên YouTube. Lim Young Woong không chỉ là ngôi sao của dòng nhạc Trot mà đang trở thành biểu tượng văn hóa đại chúng mới của Hàn Quốc.

BTS
Với chỉ số danh tiếng thương hiệu đạt 6.812.318 điểm, BTS giữ vị trí thứ hai và vẫn là tâm điểm của truyền thông toàn cầu. Sau Jin và J-Hope, 5 thành viên còn lại của nhóm dự kiến sẽ xuất ngũ vào tháng 6, mở ra chương đầu tiên trong hành trình tái hợp đầy đủ của BTS.
Sau hai năm tạm rời sân khấu cùng nhau, sự trở lại của 7 chàng trai nhà HYBE không chỉ mang ý nghĩa âm nhạc, mà còn là biểu tượng gắn kết, là câu trả lời cho niềm tin bền bỉ của cộng đồng ARMY trên toàn thế giới. Một khi BTS quay lại, cả thị trường Kpop, thậm chí là cả Billboard đều phải "nín thở".

BLACKPINK
BLACKPINK giành vị trí thứ ba với 4.899.637 điểm, tăng mạnh tới 12,78% so với tháng 4. Không cần ồn ào, không teaser hay chiến dịch truyền thông rầm rộ, chỉ một vài động thái nhỏ cũng đủ khiến cộng đồng BLINK "đứng ngồi không yên".
Thông tin về tour diễn thế giới "DEADLINE" khởi động vào tháng 7 tại Goyang là tín hiệu rõ ràng rằng màn trở lại là điều không thể tránh khỏi. Liệu BLACKPINK sẽ chọn phát hành một bản single bùng nổ, hay trình làng full album để đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp? Câu hỏi này đang là đề tài nóng hổi trên mọi diễn đàn Kpop.

IVE
Nhóm nữ Gen 4 IVE giữ vững phong độ khi xếp thứ tư với 3.536.148 điểm. Kể từ khi debut, nhóm đã định hình được concept riêng biệt xoay quanh chủ đề yêu bản thân và khí chất ngôi sao. EP IVE EMPATHY phát hành hồi tháng 2 vẫn đang duy trì hiệu ứng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Sự trưởng thành về hình ảnh, âm nhạc và cả thông điệp là minh chứng cho một nhóm nhạc trẻ nhưng đang đi rất đúng hướng- vững vàng và đầy tiềm năng.

BIGBANG
Khép lại Top 5 là BIGBANG - nhóm nhạc huyền thoại thế hệ thứ hai, với chỉ số 2.550.766 điểm. Dù hiện chỉ còn G-DRAGON, Taeyang và Daesung hoạt động, nhóm nhạc vẫn sở hữu sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhờ kho di sản âm nhạc đồ sộ và lòng trung thành của thế hệ fan lâu năm.
Những thông tin úp mở về hoạt động kỷ niệm 20 năm debut vào năm 2026 càng khiến người hâm mộ thêm kỳ vọng vào một cú "comeback lịch sử" - dù có thể nhóm sẽ chọn hình thức hoạt động khác biệt.
Tháng 5 là bước đệm, nhưng tháng 6 có thể sẽ là cột mốc bùng nổ của làng nhạc Kpop. Cuộc đua danh tiếng thương hiệu cho thấy một thế trận vừa quen vừa lạ, khi những cái tên kỳ cựu vẫn giữ vị thế, nhưng thế hệ mới cũng không ngừng bám sát, tạo áp lực. Trong bức tranh ấy, khán giả không chỉ chờ đợi âm nhạc, mà còn chờ đợi cảm xúc, những khoảnh khắc khó quên khi thần tượng họ yêu mến chính thức bước lên sân khấu một lần nữa.

Những vị trí còn lại trong Top 30: