BMW 5 Series 2024 sở hữu 'bầu trời' tiện ích từ 1,36 tỷ đồng

Không để người dùng đợi lâu, mới đây mẫu xe sedan hạng sang BMW 5 Series 2024 đã chính thức được hãng ôtô Đức vén màn.

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên dòng BMW 5-Series 2024 mới có bản thuần điện mang tên BMW i5, bên cạnh các bản động cơ đốt trong truyền thống. Nhìn chung, ngoài sự khác biệt về lưới tản nhiệt và động cơ, BMW i5 và các mẫu 5-Series động cơ đốt trong đều giống nhau về ngoại, nội thất.

Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên dòng BMW 5-Series 2024 mới có bản thuần điện mang tên BMW i5, bên cạnh các bản động cơ đốt trong truyền thống. Nhìn chung, ngoài sự khác biệt về lưới tản nhiệt và động cơ, BMW i5 và các mẫu 5-Series động cơ đốt trong đều giống nhau về ngoại, nội thất.

Cả hai mẫu xe sedan BMW 5 Series 2024 đều được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CLAR của BMW. Tại thị trường Mỹ, giá xe BMW 5-Series 2024 phiên bản tiêu chuẩn 530i là 57.900 USD (1,3 tỷ đồng), bản 540i xDrive có giá 66.800 USD (1,5 tỷ đồng).

Cả hai mẫu xe sedan BMW 5 Series 2024 đều được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CLAR của BMW. Tại thị trường Mỹ, giá xe BMW 5-Series 2024 phiên bản tiêu chuẩn 530i là 57.900 USD (1,3 tỷ đồng), bản 540i xDrive có giá 66.800 USD (1,5 tỷ đồng).

Cung cấp sức mạnh cho BMW 5 Series 2024 động cơ mild-hybrid bốn xi-lanh – một động cơ xăng và một động cơ diesel – trên ba biến thể tại thời điểm ra mắt dành cho châu Âu, bao gồm: 520i sedan mạnh 208 mã lực và 520d mạnh 197 mã lực trong các biến thể RWD và xDrive AWD.

Cung cấp sức mạnh cho BMW 5 Series 2024 động cơ mild-hybrid bốn xi-lanh – một động cơ xăng và một động cơ diesel – trên ba biến thể tại thời điểm ra mắt dành cho châu Âu, bao gồm: 520i sedan mạnh 208 mã lực và 520d mạnh 197 mã lực trong các biến thể RWD và xDrive AWD.

Các biến thể động cơ đốt trong khác được cung cấp ở thị trường Mỹ bao gồm 530i và 530i xDrive, sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, trong khi 540i xDrive sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm và có thể tăng lên 540 Nm nhờ hệ thống mild-hybrid 48 volt.

Các biến thể động cơ đốt trong khác được cung cấp ở thị trường Mỹ bao gồm 530i và 530i xDrive, sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh 2.0L tăng áp sản sinh công suất 255 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm, trong khi 540i xDrive sử dụng động cơ 6 xi-lanh 3.0L tăng áp cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 520 Nm và có thể tăng lên 540 Nm nhờ hệ thống mild-hybrid 48 volt.

Trong khi đó, BMW i5 thuần điện được cung cấp 2 phiên bản là i5 eDrive40 RWD và i5 M60 xDrive AWD với giá lần lượt là 66.800 USD (1,5 tỷ đồng) và 84.100 USD (1,9 tỷ đồng).

Trong khi đó, BMW i5 thuần điện được cung cấp 2 phiên bản là i5 eDrive40 RWD và i5 M60 xDrive AWD với giá lần lượt là 66.800 USD (1,5 tỷ đồng) và 84.100 USD (1,9 tỷ đồng).

Phiên bản i5 eDrive40 sẽ được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn lên tới 430 Nm khi kích hoạt Sport Boost hoặc Launch Control. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa là 193 km/h.

Phiên bản i5 eDrive40 sẽ được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau cho công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn lên tới 430 Nm khi kích hoạt Sport Boost hoặc Launch Control. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây và tốc độ tối đa là 193 km/h.

Phiên bản i5 M60 xDrive mạnh mẽ hơn có hệ thống truyền động động cơ kép sản sinh công suất 601 mã lực và mô-men xoắn lên tới 820 Nm khi kích hoạt Sport Boost hoặc M Launch Control. Với sức mạnh này M60 xDrive có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian ngắn hơn là 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Phiên bản i5 M60 xDrive mạnh mẽ hơn có hệ thống truyền động động cơ kép sản sinh công suất 601 mã lực và mô-men xoắn lên tới 820 Nm khi kích hoạt Sport Boost hoặc M Launch Control. Với sức mạnh này M60 xDrive có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian ngắn hơn là 3,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h.

Cả eDrive40 và M60 xDrive đều được trang bị bộ pin 81,2 kWh, mang lại phạm vi hoạt động ước tính theo tiêu chuẩn của WLTP là từ 497 km đến 582 km đối với bản eDrive40 và từ 455 km đến 516 km đối với bản M60 xDrive. Ở thế hệ mới này, BMW 5-Series được gia tăng đáng kể về kích thước. Chiều dài của xe tăng 86,4mm lên 5.060mm.

Cả eDrive40 và M60 xDrive đều được trang bị bộ pin 81,2 kWh, mang lại phạm vi hoạt động ước tính theo tiêu chuẩn của WLTP là từ 497 km đến 582 km đối với bản eDrive40 và từ 455 km đến 516 km đối với bản M60 xDrive. Ở thế hệ mới này, BMW 5-Series được gia tăng đáng kể về kích thước. Chiều dài của xe tăng 86,4mm lên 5.060mm.

Trong đó, chiều dài cơ sở chiếm 2.995mm, tăng 20mm. Thiết kế của BMW 5-Series 2024 được tinh chỉnh khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Xe sở hữu ngoại thất mạnh mẽ, với những đường gân được cắt xẻ táo bạo. Đèn xe và lưới tản nhiệt cũng được nâng cấp đáng kể.

Trong đó, chiều dài cơ sở chiếm 2.995mm, tăng 20mm. Thiết kế của BMW 5-Series 2024 được tinh chỉnh khá nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Xe sở hữu ngoại thất mạnh mẽ, với những đường gân được cắt xẻ táo bạo. Đèn xe và lưới tản nhiệt cũng được nâng cấp đáng kể.

Nếu như ở ngoại thất, những thay đổi còn khá dè dặt thì ở nội thất, các kỹ sư của BMW gần như đã “lột xác” toàn diện cho mẫu xe này. Nội thất của BMW 5-Series và I5 2024 đều giống hệt nhau với màn hình kép cỡ lớn và trợ lý ảo thông minh BMW Intelligent Personal Assistant, đi kèm hệ điều hành bản iDrive 8.5 mới nhất.

Nếu như ở ngoại thất, những thay đổi còn khá dè dặt thì ở nội thất, các kỹ sư của BMW gần như đã “lột xác” toàn diện cho mẫu xe này. Nội thất của BMW 5-Series và I5 2024 đều giống hệt nhau với màn hình kép cỡ lớn và trợ lý ảo thông minh BMW Intelligent Personal Assistant, đi kèm hệ điều hành bản iDrive 8.5 mới nhất.

Ngoài ra, xe còn có hàng loạt các tiện ích cao cấp khác như: hệ thống điều khiển qua cử chỉ tay lẫn khẩu lệnh, cửa sổ trời toàn cảnh, cần số truyền thống thay bằng lẫy gạt nhỏ gọn. Đặc biệt, ở lần lên đời này, 5 Series thế hệ mới mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới thú vị hơn khi tích hợp tính năng chơi game trong xe khi xe đang đỗ, chẳng hạn như lúc xe đang đỗ để sạc lại pin.

Ngoài ra, xe còn có hàng loạt các tiện ích cao cấp khác như: hệ thống điều khiển qua cử chỉ tay lẫn khẩu lệnh, cửa sổ trời toàn cảnh, cần số truyền thống thay bằng lẫy gạt nhỏ gọn. Đặc biệt, ở lần lên đời này, 5 Series thế hệ mới mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới thú vị hơn khi tích hợp tính năng chơi game trong xe khi xe đang đỗ, chẳng hạn như lúc xe đang đỗ để sạc lại pin.

Bên cạnh đó, người dùng mua i5 sẽ có cơ hội sử dụng thanh điều khiển Interaction Bar cảm ứng chạm cực nhạy giống trên dòng 7-Series. Thanh điều khiển này chạy dọc táp-lô, có thể dùng để chỉnh điều hòa. Với các bản 5-Series động cơ đốt trong, đây là trang bị tùy chọn. Không chỉ tập trung vào nội thất với hàng loạt công nghệ hiện đại, hãng xe Đức cũng chú trọng nâng cấp trải nghiệm lái cho người dùng.

Bên cạnh đó, người dùng mua i5 sẽ có cơ hội sử dụng thanh điều khiển Interaction Bar cảm ứng chạm cực nhạy giống trên dòng 7-Series. Thanh điều khiển này chạy dọc táp-lô, có thể dùng để chỉnh điều hòa. Với các bản 5-Series động cơ đốt trong, đây là trang bị tùy chọn. Không chỉ tập trung vào nội thất với hàng loạt công nghệ hiện đại, hãng xe Đức cũng chú trọng nâng cấp trải nghiệm lái cho người dùng.

Xe được trang bị kết cấu khung xe tiêu chuẩn gồm hệ thống treo tay đòn kép phía trước và đa liên kết phía sau gần như giống hệt thế hệ trước, nhưng giờ đây tất cả các phiên bản sử dụng hệ thống lái thể thao có tỷ số truyền biến thiên.

Xe được trang bị kết cấu khung xe tiêu chuẩn gồm hệ thống treo tay đòn kép phía trước và đa liên kết phía sau gần như giống hệt thế hệ trước, nhưng giờ đây tất cả các phiên bản sử dụng hệ thống lái thể thao có tỷ số truyền biến thiên.

Theo thông tin từ hãng, i5 và 5 Series 2024 là dòng xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động, tích hợp tính năng xác nhận bằng mắt. Trong tương lai, BMW hứa hẹn sẽ ra mắt thêm 5-Series bản hiệu suất cao M5, wagon Touring và hybrid sạc điện PHEV.

Theo thông tin từ hãng, i5 và 5 Series 2024 là dòng xe đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống hỗ trợ thay đổi làn đường chủ động, tích hợp tính năng xác nhận bằng mắt. Trong tương lai, BMW hứa hẹn sẽ ra mắt thêm 5-Series bản hiệu suất cao M5, wagon Touring và hybrid sạc điện PHEV.

Video: Giới thiệu mẫu xe sedan hạng sang BMW 5 Series 2024.

Nguyễn Chung

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/bmw-5-series-2024-so-huu-bau-troi-tien-ich-tu-136-ty-dong-1859285.html