BMW i8 được 'tái sinh' thành siêu xe Ý bán 21,8 tỷ đồng

Taraschi Berardo có lẽ là một trong những mẫu siêu xe có nguồn gốc thú vị nhất trên thế giới. Mới đây, mẫu hybrid BMW i8 cũ đã được cho 'nghỉ hưu' đã được hãng biến hình siêu xe Taraschi Berardo.

Sau khi được sản xuất trong 6 năm, mẫu xe thể thao hybrid BMW i8 đã được cho “nghỉ hưu” trong tháng 4 năm nay. Hiện tại, BMW không hề có kế hoạch chế tạo một mẫu xe kế thừa, thế nhưng mới đây, mẫu xe thể thao hybrid đã được “tái sinh” bởi công ty 1-Off của Ý.

Sau khi được sản xuất trong 6 năm, mẫu xe thể thao hybrid BMW i8 đã được cho “nghỉ hưu” trong tháng 4 năm nay. Hiện tại, BMW không hề có kế hoạch chế tạo một mẫu xe kế thừa, thế nhưng mới đây, mẫu xe thể thao hybrid đã được “tái sinh” bởi công ty 1-Off của Ý.

Cụ thể, chiếc BMW i8 tái sinh siêu xe Ý được gọi là Taraschi Berardo nhằm thể hiện sự tri ân tới tay đua Berardo Taraschi của Ý, người đã sáng lập công ty Meccanica Taraschi, nơi phát triển một seri xe thể thao và xe thi đấu trong thập niên 1950 và 1960. Dự án đặc biệt đã được tài trợ bởi con trai của Berardo, Tazio Taraschi, với sự giúp đỡ của Squadra Corse Taraschi, một đội ngũ chuyên cung cấp lời khuyên, phụ tùng thay thế, và hỗ trợ kỹ thuật tới những nhà sưu tập có sở hữu xe gốc được phát triển bởi Berardo Taraschi.

Cụ thể, chiếc BMW i8 tái sinh siêu xe Ý được gọi là Taraschi Berardo nhằm thể hiện sự tri ân tới tay đua Berardo Taraschi của Ý, người đã sáng lập công ty Meccanica Taraschi, nơi phát triển một seri xe thể thao và xe thi đấu trong thập niên 1950 và 1960. Dự án đặc biệt đã được tài trợ bởi con trai của Berardo, Tazio Taraschi, với sự giúp đỡ của Squadra Corse Taraschi, một đội ngũ chuyên cung cấp lời khuyên, phụ tùng thay thế, và hỗ trợ kỹ thuật tới những nhà sưu tập có sở hữu xe gốc được phát triển bởi Berardo Taraschi.

Ra mắt tại Viện bảo tàng Ô tô Turin (Automobile Museum of Turin), Taraschi Berardo kết hợp phong cách cổ điển với công nghệ plug-in hybrid hiện đại. Được truyền cảm hứng bởi Giaur 750 Sport Champion 1953, một trong chiếc xe thi đấu thành công nhất của Taraschi, chiếc BMW i8 đã khoác lên mình một thân vỏ mới hoàn toàn với các tấm ốp nhôm làm thủ công.

Ra mắt tại Viện bảo tàng Ô tô Turin (Automobile Museum of Turin), Taraschi Berardo kết hợp phong cách cổ điển với công nghệ plug-in hybrid hiện đại. Được truyền cảm hứng bởi Giaur 750 Sport Champion 1953, một trong chiếc xe thi đấu thành công nhất của Taraschi, chiếc BMW i8 đã khoác lên mình một thân vỏ mới hoàn toàn với các tấm ốp nhôm làm thủ công.

Siêu xe Taraschi Berardo với những đường nét cong tròn trịa, đầu xe dốc rõ ràng, đèn pha hình bầu dục, lưới tản nhiệt tái thiết kế, và thân xe dài hơn. Nói cách khác, người nhìn gần như không thể nhận ra đây là BMW i8 nữa.

Siêu xe Taraschi Berardo với những đường nét cong tròn trịa, đầu xe dốc rõ ràng, đèn pha hình bầu dục, lưới tản nhiệt tái thiết kế, và thân xe dài hơn. Nói cách khác, người nhìn gần như không thể nhận ra đây là BMW i8 nữa.

Chi tiết thiết kế nguyên bản duy nhất còn được giữ lại là hệ thống cửa cánh bướm sang chảnh của i8. Bên trong, nội thất xa hoa của Taraschi Berardo được ốp gỗ và bọc da cao cấp. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa gió điều hòa và màn hình 8,8 inch của i8 vẫn được giữ lại, nhưng cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại.

Chi tiết thiết kế nguyên bản duy nhất còn được giữ lại là hệ thống cửa cánh bướm sang chảnh của i8. Bên trong, nội thất xa hoa của Taraschi Berardo được ốp gỗ và bọc da cao cấp. Bảng đồng hồ kỹ thuật số, cửa gió điều hòa và màn hình 8,8 inch của i8 vẫn được giữ lại, nhưng cụm điều khiển trung tâm đã được thiết kế lại.

Giống như i8, siêu xe Taraschi Berardo có trag bị một động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, kết hợp với một mô tơ điện. Trong khi i8 sản sinh 374 mã lực, Berardo đã được tăng công suất lên 420 mã lực.

Giống như i8, siêu xe Taraschi Berardo có trag bị một động cơ 3 xi-lanh dung tích 1.5 lít, kết hợp với một mô tơ điện. Trong khi i8 sản sinh 374 mã lực, Berardo đã được tăng công suất lên 420 mã lực.

Công ty 1-Off cũng có thể tăng công suất lên 470 mã lực hoặc 520 mã lực nếu muốn. Không bất ngờ, siêu xe Ý chế tạo dựa trên BMW i8 này có giá không hề rẻ. Theo thông báo, giá xe Taraschi Berardo sẽ bán ra tới 800.000 Euro (tương đương 21,8 tỷ đồng) – đắt gấp gần 7 lần so với i8 nguyên bản.

Công ty 1-Off cũng có thể tăng công suất lên 470 mã lực hoặc 520 mã lực nếu muốn. Không bất ngờ, siêu xe Ý chế tạo dựa trên BMW i8 này có giá không hề rẻ. Theo thông báo, giá xe Taraschi Berardo sẽ bán ra tới 800.000 Euro (tương đương 21,8 tỷ đồng) – đắt gấp gần 7 lần so với i8 nguyên bản.

Video: Xem thương hiệu siêu xe Taraschi Berardo của Ý.

Phương Thảo

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/bmw-i8-duoc-tai-sinh-thanh-sieu-xe-y-ban-218-ty-dong-1445067.html