Bộ Công Thương thực hiện hiệu quả quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng

Thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ, Bộ Công Thương thực hiện hiệu quả quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng.

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Tân Cảng Cái Cui, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Tân Cảng Cái Cui, thành phố Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm - TTXVN

Nhằm thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 06 tháng 01 năm 2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Dự toán ngân sách nhà nước và cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2023, ngày 9/1/2023, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ký Quyết định số 32/QĐ-BCT ban hành Chương trình hành động của ngành công thương với 9 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu.

Theo đó, Bộ Công Thương tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc quản lý cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng; xử lý nghiêm các vi phạm về cạnh tranh trên thị trường; xây dựng các văn bản hướng dẫn, quy trình nghiệp vụ về điều tra, xử lý và thẩm định các vụ việc cạnh tranh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Bộ Công Thương sẽ trình cấp có thẩm quyền ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia; hoàn thiện về tổ chức, nhân sự của Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia để triển khai thực thi đầy đủ Luật Cạnh tranh 2018.

Đồng thời, Bộ cũng sẽ triển khai xây dựng Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi), đảm bảo tiến độ trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp tháng 5 năm 2023./.

Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/bo-cong-thuong-thuc-hien-hieu-qua-quan-ly-canh-tranh-va-bao-ve-nguoi-tieu-dung/277103.html