Bộ Công Thương yêu cầu Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ sản phẩm kẹo Kera

Trước những tranh cãi liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) đã vào cuộc kiểm tra, yêu cầu cung cấp các hồ sơ liên quan.

Yêu cầu cung cấp thông tin về kẹo rau củ Kera

Ngày 15/3, theo Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông và mạng xã hội lan truyền nhiều thông tin về sản phẩm kẹo rau củ Kera. Thông tin xoay quanh các vấn đề về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm và trách nhiệm những người có ảnh hưởng khi quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.

Trước tình hình này, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, cũng như hoạt động quảng cáo và truyền thông về kẹo rau củ Kera.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ sản phẩm kẹo Kera.

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia (Bộ Công Thương) yêu cầu Tập đoàn Chị Em Rọt cung cấp hồ sơ sản phẩm kẹo Kera.

Cùng với đó, Ủy ban đã liên hệ với Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk để thu thập và tổng hợp thông tin phục vụ công tác đánh giá vụ việc. Hiện tại, cơ quan này đang xem xét và đánh giá hồ sơ theo các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm

Tổng hợp và xác minh thông tin, nếu phát hiện hành vi vi phạm pháp luật, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý nghiêm theo quy định hiện hành.

Ủy ban cũng đưa ra khuyến cáo đối với người tiêu dùng, yêu cầu thận trọng trước các thông tin quảng cáo trên mạng xã hội, đặc biệt là đối với các sản phẩm liên quan đến sức khỏe. Người tiêu dùng cần tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và chứng nhận chất lượng của sản phẩm trước khi quyết định mua. Nếu phát hiện hành vi quảng cáo sai sự thật, cần phản ánh ngay tới cơ quan chức năng để được xử lý kịp thời.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia nhấn mạnh rằng các tổ chức, cá nhân kinh doanh cần đảm bảo cung cấp thông tin chính xác, minh bạch về sản phẩm. Việc phóng đại hoặc cung cấp thông tin sai lệch không chỉ gây thiệt hại cho người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp, đồng thời có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Sản phẩm kẹo rau Kera được Thùy Tiên và Hằng Du Mục quảng cáo trên mạng xã hội - (Ảnh: chụp màn hình).

Sản phẩm kẹo rau Kera được Thùy Tiên và Hằng Du Mục quảng cáo trên mạng xã hội - (Ảnh: chụp màn hình).

Đặc biệt, những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội khi tham gia quảng bá sản phẩm cần kiểm tra kỹ lưỡng thông tin và đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Nếu phát hiện nội dung quảng cáo sai sự thật, người tiêu dùng có thể phản ánh ngay đến cơ quan chức năng để được giải quyết kịp thời.

Quỳnh Hoa

Nguồn SaoStar: https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/bo-cong-thuong-yeu-cau-tap-doan-chi-em-rot-cung-cap-ho-so-keo-kera-202503151651294458.html