Phản ứng của dư luận khi hoa hậu Thùy Tiên tiếp tục xin lỗi

Thùy Tiên lên tiếng thừa nhận sai lầm khi quảng cáo sai sự thật và sẽ sửa sai bằng 3 hành động cụ thể song số đông khán giả tỏ ra gay gắt với động thái này của Hoa hậu Hòa bình.

Thời gian vừa qua, Hoa hậu Thùy Tiên vướng vào ồn ào quảng cáo sai sự thật cùng với Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục. Sau buổi gặp gỡ truyền thông của Quang Linh Vlogs và Hằng Du Mục hôm 14/3, đến trưa 15/3, Hoa hậu Thùy Tiên đã có tâm thư trải lòng trên mạng xã hội.

Theo đó, Thùy Tiên thừa nhận lỗi lầm khi tham gia nhận lời quảng cáo dù chưa nắm rõ sản phẩm một cách tường tận. Cô nói được khán giả yêu thương nhưng bản thân lại bất cẩn, dẫn đến những ồn ào không đáng có.

"Hối hận hay một lời xin lỗi là chưa đủ và chưa bù đắp được. Tiên nghĩ mình phải đối mặt, nghiêm túc nhìn nhận xem mình sai ở đâu và phải hành động để sửa sai. Có thể Tiên được tha thứ, có thể không, nhưng điều quan trọng nhất là Tiên nhận thức sâu sắc lỗi lầm của mình. Vì cảm giác đáng sợ nhất không phải là bị mọi người la mắng, mà là nhận ra mình đã làm tổn thương niềm tin của những người yêu thương mình", nàng hậu này bày tỏ.

Hoa hậu Thùy Tiên vừa lên tiếng thừa nhận sai lầm trong việc quảng cáo sản phẩm khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng. Trong bài đăng dài cô xin lỗi khán giả vì sự bất cẩn và hứa sẽ sửa sai bằng ba hành động cụ thể.

Hoa hậu Thùy Tiên vừa lên tiếng thừa nhận sai lầm trong việc quảng cáo sản phẩm khi chưa tìm hiểu kỹ lưỡng. Trong bài đăng dài cô xin lỗi khán giả vì sự bất cẩn và hứa sẽ sửa sai bằng ba hành động cụ thể.

Bên cạnh xin lỗi, Thùy Tiên cũng đưa ra 3 cách khắc phục hậu quả sau những ồn ào đã qua, mong được khán giả đón nhận và tha thứ. Hành động đầu tiên, Thùy Tiên cho biết sẽ phối hợp với nhãn hàng để hỗ trợ đền bù, hoàn trả cho những người đã tin tưởng mình. Hành động thứ hai, cô sẽ tìm kiếm cơ hội hợp tác với các tổ chức trong và ngoài nước hoặc các chuyên gia thực phẩm để học hỏi, phụ giúp họ chia sẻ những thông tin hữu ích về quy chuẩn an toàn trong sản xuất, quảng bá và sử dụng sản phẩm, đặc biệt là trong ngành thực phẩm. Hành động thứ ba, Thùy Tiên sẽ tham gia các chương trình nói về trách nhiệm của KOLs trong việc quảng bá sản phẩm, với tư cách một ví dụ sống về sai lầm, chứ không phải với tư cách hoa hậu hay người nổi tiếng.

Ngay sau khi Thùy Tiên lên tiếng nhận lỗi, phía dưới bài đăng của nàng hậu có nhiều ý kiến trái chiều. Một số người bày tỏ cảm thông với sai lầm của Thùy Tiên và mừng vì cô đã nhận ra lỗi sai để khắc phục. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến gay gắt vì kiểu "cứ thoải mái làm sai để rồi xin lỗi", thậm chí xin lỗi nhiều lần.

"Phải chi bài xin lỗi đầu tiên Thùy Tiên đừng nói là mình không liên quan, đùn đẩy trách nhiệm và phải khéo hơn trong lúc chờ làm việc với Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử thì không bị phẫn nộ lớn như vậy. Bài thứ 2 này thì thấy nhận sai và chân thành xin lỗi đó nên không có gì để mà phải cay nghiệt với Tiên nữa nhưng hình ảnh Thùy Tiên trong mắt riêng mình không còn như trước"; "Nhận lời quảng cáo nhưng sao ban đầu không nói là đại sứ thương hiệu đi mà lại đi bảo là "đứa con tinh thần", "cùng nhau phát triển sản phẩm"? Còn cùng quay clip ở nông trại? Như thế là từ đầu đã lừa dối người tiêu dùng rồi! Xong bị phát hiện thì giờ lên bài chỉ nói nhận quảng cáo"; "Hoa hậu Hòa bình mà bán thực phẩm chức năng kém chất lượng cho người dân. Rồi xin lỗi";... một số ý kiến bình luận bất bình của khán giả.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Thùy Tiên nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Tuy nhiên, lời xin lỗi của Thùy Tiên nhận nhiều ý kiến trái chiều.

Trước đó, vào tháng 12/2024 Hoa hậu Thùy Tiên hợp tác quảng cáo một loại kẹo được giới thiệu là chứa hàm lượng chất xơ cao. Cô từng thông báo trên mạng xã hội về sự háo hức khi "cho ra mắt đứa con tinh thần đầu tiên", nói đây là sản phẩm tiện lợi, bổ dưỡng, đạt nhiều chứng nhận về chất lượng, phù hợp với trẻ em và người lớn.

Quang Linh Vlogs còn khẳng định "một viên kẹo có lượng chất xơ tương đương một đĩa rau". Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã tranh cãi về hàm lượng chất xơ có trong sản phẩm này không đúng như quảng bá. Điều này khiến nhiều khán giả chỉ trích họ quảng cáo sai sự thật.

Ngay sau khi nổ ra tranh cãi về sản phẩm, công ty quản lý cũng như hoa hậu Thùy Tiên đã lên tiếng xin lỗi về việc quảng bá sản phẩm này. Thùy Tiên khẳng định trước khi quyết định hợp tác, cô đã được cung cấp đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của sản phẩm. Khi có thông tin về sản phẩm, cô đã ngay lập tức liên hệ với các bên liên quan để làm rõ vấn đề.

Chiều 14/3, tại buổi gặp gỡ báo chí, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) làm rõ về những ồn ào liên quan tới kẹo rau củ Kera. Theo đại diện CER Group, Hoa hậu Thùy Tiên chỉ là KOL, quảng bá cho sản phẩm kẹo rau củ. Ngoài ra, hoa hậu không giữ vai trò nào khác với thương hiệu này.

"Khi biết được sản phẩm kẹo Kera, Thùy Tiên cảm thấy tâm đắc vì sản phẩm này liên quan tới nông sản sạch. Thùy Tiên nói sản phẩm này như "đứa con tinh thần" chỉ như một câu nói vui. Câu nói này cho thấy sự tâm huyết của Tiên tới thị trường nông sản Việt Nam, dù chỉ góp một phần nhỏ bé", người đại tiện CER Group khẳng định.

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/phan-ung-cua-du-luan-khi-hoa-hau-thuy-tien-tiep-tuc-xin-loi-172250315175747093.htm