Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa 5 giải pháp quản lý dạy thêm, học thêm hiệu quả
Thông tư 29/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 29) của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025.

Trường THPT Việt Đức (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) đã tạm dừng kế hoạch dạy thêm, học thêm sau khi ban hành Thông tư 29. Ảnh: Nguyên Dung - TTXVN
Để quản lý tốt hơn việc dạy thêm học thêm, Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra một số giải pháp.
Thứ nhất, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành các quy định cụ thể để quản lý việc dạy thêm, học thêm.
Thứ hai, về giải pháp chuyên môn, Bộ sẽ nâng cao năng lực, phương pháp giảng dạy của giáo viên, trách nhiệm của nhà giáo; phát huy năng lực tự học của học sinh; đổi mới công tác kiểm tra đánh giá (kiểm tra, đánh giá, thi tuyển sinh phải phù hợp với nội dung, yêu cầu cần đạt của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; không ra đề ngoài nội dung chương trình để đảm bảo học sinh học theo đúng chương trình, không cần học thêm vẫn sẽ vượt qua các kì kiểm tra, tuyển sinh); tăng cường liên thông giữa giáo dục phổ thông và giáo dục đại học.