Bộ GTVT yêu cầu đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi

Đến nay, sản lượng thi công của dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi chậm khoảng 7% so với kế hoạch yêu cầu.

Bộ GTVT vừa ban hành Thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang sau khi kiểm tra hiện trường dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận TP Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang.

Trước đó, ngày 15-10, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến kiểm tra hiện trường dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

 Dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, khởi công hồi giữa tháng 6-2024. Ảnh: CHÂU ANH

Dự án nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi có tổng mức đầu tư khoảng 750 tỉ đồng, khởi công hồi giữa tháng 6-2024. Ảnh: CHÂU ANH

Theo báo cáo của BQL dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), dự án đã triển khai thi công từ ngày 13-6, tuy nhiên đến nay thời điểm kiểm tra, nhà thầu triển khai thi công còn chậm chưa đạt tiến độ đề ra. Cụ thể, sản lượng ước đạt khoảng 4,17% so với giá trị hợp đồng, chậm khoảng 7% so với kế hoạch yêu cầu.

Để đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ và chất lượng đã đề ra, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu BQL dự án Mỹ Thuận chỉ đạo nhà thầu có kế hoạch huy động đầy đủ máy móc thiết bị. Cạnh đó, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ, tổ chức thi công ba ca, bốn kíp. Đặc biệt, tập trung tối đa lực lượng để hoàn thành các hạng mục “đường găng” căn cứ theo tiến độ điều chỉnh đã cam kết (hoàn thành trước 30-6).

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cũng yêu cầu BQL dự án Mỹ Thuận chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, nhà thầu tiếp tục khảo sát đánh giá hiện trạng mặt đường cũ. Đồng thời, đánh giá mức độ đồng nhất làm cơ sở thiết kế thành phần hỗn hợp vật liệu tái chế cho các đoạn này.

Mặt khác, thực hiện đầy đủ các thí nghiệm và thi công thử… đảm bảo tuân thủ theo quy định của tiêu chuẩn kỹ thuật, chỉ dẫn kỹ thuật trước khi thực hiện đại trà công tác tái chế mặt đường cũ.

Về công tác duy tu, bảo trì tuyến đường và công tác phân luồng đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình thi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang yêu cầu chủ đầu tư chỉ đạo nhà thầu thi công thường xuyên thực hiện công tác duy tu bảo trì, như: vá ổ gà mặt đường, khơi rãnh thoát nước, cắt cỏ lề đường...

Cạnh đó, bố trí đủ nhân sự trực phân luồng, điều tiết giao thông; bổ sung đầy đủ cọc tiêu, biển báo đảm bảo phương tiện lưu thông thuận lợi và an toàn trong quá trình thi công, đặc biệt tại vị trí các mũi thi công cào bóc tái chế, thi công xử lý đất yếu đầu cống hộp lớn...

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang cũng nhấn mạnh: “Nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm về việc mất an toàn giao thông do quá trình thi công gây ra”.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã được Bộ GTVT xác định trong danh mục dự án hoàn thành năm 2025, nhằm đáp ứng mục tiêu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đến năm 2025 hoàn thành và đưa vào khai thác khoảng 3.000km đường cao tốc.

Đây cũng là một trong các dự án nằm trong đợt thi đua cao điểm “500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000km đường bộ cao tốc” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

CHÂU ANH

Nguồn PLO: https://plo.vn/bo-gtvt-yeu-cau-day-nhanh-tien-do-nang-cap-tuyen-lo-te-rach-soi-post816530.html