Bộ nhận diện, logo 'Hội chợ mùa Thu 2025' mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Diễn ra từ ngày 25/10 đến 4/11 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (xã Đông Anh, thành phố Hà Nội), Hội chợ Mùa Thu 2025 hứa hẹn không chỉ là điểm hẹn giao thương lớn mà còn là không gian tôn vinh giá trị văn hóa Việt, kết nối tinh hoa sản xuất, sáng tạo và hội nhập.

Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 vừa tổ chức họp báo công bố sự kiện kinh tế - văn hóa quan trọng này. Tham dự họp báo có Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban chỉ đạo; ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng Ban chỉ đạo… Cùng tham gia họp báo còn có đại diện Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Công Thương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội; đại diện các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, các KOL, KOC, cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên đến từ trên 200 cơ quan báo chí trong nước và quốc tế.

Với quy mô hơn 130.000 m² trưng bày, khoảng 3.000 gian hàng và gần 2.500 doanh nghiệp tham dự, Hội chợ dự kiến thu hút nửa triệu lượt khách mỗi ngày, trở thành “siêu hội chợ sáu nhất” trong lịch sử xúc tiến thương mại Việt Nam. Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất, không gian hiện đại nhất, sản phẩm phong phú nhất, chất lượng cao nhất, hoạt động hấp dẫn nhất và ưu đãi tốt nhất từ trước tới nay.

Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.

Phát biểu tại buổi Họp công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” diễn ra chiều 14/10, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân - Phó Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội chợ Mùa Thu 2025 nhấn mạnh, hội chợ là sự kiện kinh tế - văn hóa có quy mô quốc gia, do Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội cùng các bộ, ngành và địa phương tổ chức.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi Họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại buổi Họp báo công bố thông tin báo chí về Hội chợ Mùa Thu 2025

Đây là hoạt động trọng điểm của năm 2025, góp phần cụ thể hóa chủ trương xúc tiến thương mại nội địa, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu và quảng bá hình ảnh quốc gia - thương hiệu hàng Việt Nam, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 172/CĐ-TTg ngày 03/10/2025.

Đáng lưu ý, không gian Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức như một hành trình xuyên Việt, nơi mỗi phân khu là một câu chuyện sống động về con người, văn hóa và nền kinh tế năng động của đất nước. Bên cạnh không gian trưng bày trong nhà, Ban Tổ chức còn mang đến chuỗi hoạt động ngoài trời sôi động như trò chơi, concert, biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, và giao lưu văn hóa.

Cũng tại buổi họp báo, ông Quách Tuấn Anh - Giám đốc marketing Công ty CP Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam đã giới thiệu về key visual, logo và bộ màu nhận diện của Hội chợ mùa thu 2025 với ý nghĩa sâu sắc, làm bật lên chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”

Lấy cảm hứng từ hoa sữa 5 cánh - đặc trưng của mùa thu Hà Nội được cách điệu thành những cánh tay hội tụ, biểu trưng cho sức mạnh kết nối con người. Sự hội tụ này ôm trọn không gian âm, tạo thành ngôi sao 5 cánh ở trung tâm, khẳng định tinh thần và khát vọng Việt Nam là cốt lõi của mọi sự phát triển. Tổng thể logo bung nở như pháo hoa, thể hiện tinh thần lan tỏa mạnh mẽ, kiến tạo một "Mùa Vàng" thịnh vượng chung. Màu sắc trên logo được truyền cảm hứng từ sắc vàng đặc trưng của cảnh vật mùa Thu Việt Nam - màu của sự thịnh vượng và phát triển.

 Logo "Hội chợ mùa Thu 2025" mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Logo "Hội chợ mùa Thu 2025" mang nhiều thông điệp ý nghĩa

Ông Quách Tuấn Anh - Giám đốc marketing Công ty CP Trung tâm hội chợ triển lãm Việt Nam chia sẻ: “Về màu sắc chủ đạo thì bộ nhận diện được xây dựng với màu sắc gồm có: sắc vàng của mùa thu - biểu trưng cho Thịnh Vượng và mùa thu vàng; sắc cam của nắng tượng trưng cho năng lượng sáng tạo đổi mới; màu xanh dương khẳng định tinh thần hội nhập kết nối quốc tế; màu xanh lá biểu trưng cho thiên nhiên cân bằng và sự phát triển bền vững, và màu đỏ là màu của Việt Nam của niềm tự hào dân tộc. Về phông chữ cũng là một thiết kế của người Việt, tạo nên các ngôn ngữ thị giác vừa gần gũi với hiện đại, giữ trọn tinh thần dân tộc nhưng vẫn sẵn sàng hòa nhịp với thế giới. Từ logo, màu sắc tới kiểu chữ và bộ nhận diện được thiết kế đồng bộ và linh hoạt trong mọi ứng dụng, từ truyền thông đến không gian triển lãm. Với bộ nhận diện này thì Hội chợ mùa thu 2025 sẽ không chỉ là một sự kiện thương mại mà còn là một hành trình gắn kết giữa quá khứ và hiện tại - nơi bản sắc Việt Nam được lan tỏa và nơi giao thương bước vào mùa vàng thịnh vượng”.

Dự kiến, trong suốt thời gian diễn ra, hội chợ sẽ đón trung bình khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày, thể hiện sức hút mạnh mẽ của một sự kiện mang tầm vóc quốc gia và khu vực. Hội chợ Mùa Thu 2025 vì thế được kỳ vọng sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi sự kiện kinh tế, xúc tiến thương mại của Việt Nam năm nay.

Lê Thanh/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/bo-nhan-dien-logo-hoi-cho-mua-thu-2025-mang-nhieu-thong-diep-y-nghia-post1237990.vov