Bốc thăm xác minh tài sản, thu nhập cán bộ 24 đơn vị ở Hà Nội
Năm 2023, Hà Nội sẽ xác minh tài sản, thu nhập của cán bộ tại 24 đơn vị với hình thức bốc thăm ngẫu nhiên.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký, ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản thu nhập năm 2023, nhằm kiểm tra, làm rõ tính chính xác, trung thực các nội dung trong bản kê khai tài sản thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.
Căn cứ theo nội dung định hướng xác minh tài sản thu nhập của Thanh tra Chính phủ, năm 2023, UBND thành phố Hà Nội giao Thanh tra thành phố tiến hành xác minh tại 24 đơn vị.
Cụ thể, có 6 quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm, Long Biên, Ứng Hòa, Hoài Đức, Sơn Tây; 6 sở: TN&MT, QH&KT, Công Thương, Nội vụ, KH&CN, Tài chính.
Các đơn vị còn lại gồm: Tổng Cty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; Tổng Cty Du lịch Hà Nội; Cty TNHH MTV Công viên cây xanh; Cty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội; Nhà xuất bản Hà Nội; Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội; Cao đẳng y tế Hà Nội; ĐH Thủ đô; Quỹ Đầu tư phát triển thành phố; Cty CP giày Thượng Đình; Ban Quản lý dự án công trình dân dụng và công nghiệp; Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế.
Theo kế hoạch, các cá nhân được xác minh tài sản thu nhập là người thuộc diện kê khai tài sản thu nhập hằng năm, thuộc thẩm quyền kiểm soát của Thanh tra thành phố. Tỷ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10%.
Năm 2023, Hà Nội tiếp tục lựa chọn người để xác minh tài sản thu nhập tại mỗi đơn vị theo hình thức bốc thăm, quy định tại Nghị định số 130/NĐ-CP. Khi tiến hành lựa chọn người để xác minh, Thanh tra thành phố sẽ mời đại diện Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố cùng dự, chứng kiến.
Thời gian triển khai bốc thăm lựa chọn ngẫu nhiên cá nhân xác minh tài sản thu nhập tại các cơ quan, đơn vị được tính trong vòng 10 ngày, kể từ ngày Chánh Thanh tra thành phố ban hành kế hoạch; thời gian thực hiện xác minh vào quý 3, quý 4.