Bốn giải pháp tăng trưởng thị trường nội địa
Để đạt được mục tiêu tăng trưởng tiêu dùng trong nước 12% năm 2025, Bộ Công Thương xác định triển khai bốn nhóm giải pháp trọng tâm.
Các giải pháp trọng tâm được Bộ Công Thương đưa ra gồm: kích cầu tiêu dùng, tạo động lực tăng trưởng mới, tổ chức các chương trình khuyến mại tập trung, xúc tiến tiêu dùng tại các đô thị lớn và khu vực có tiềm năng tiêu thụ cao.
Đồng thời, đảm bảo nguồn cung ổn định, tối ưu hóa chuỗi cung ứng bằng cách hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất và lưu thông hàng hóa, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu.
Đi đôi với đó là phát triển hạ tầng thương mại hiện đại, thúc đẩy chuyển đổi số, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia thị trường số. Bộ Công Thương cũng cho biết sẽ tăng cường giải pháp kết nối cung - cầu và bảo đảm ổn định thị trường.