Bông Bạch Tuyết (BBT) mở rộng sang mảng Mẹ & Bé, lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu
Bên cạnh việc mở rộng sang kinh doanh thương mại mảng Mẹ & Bé, Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết (mã cổ phiếu BBT) đang lên kế hoạch niêm yết cổ phiếu và tăng gấp đôi vốn điều lệ.
Mục tiêu doanh số bán hàng tăng 40%, mở rộng sang mảng Mẹ & Bé
Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Bông Bạch Tuyết (mã cổ phiếu BBT - sàn UPCoM) vừa công bố các tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, nổi bật là chiến lược kinh doanh năm nay, chuyển niêm yết cổ phiếu, và kế hoạch tăng vốn điều lệ.
Cụ thể, ban lãnh đạo Bông Bạch Tuyết dự kiến trình cổ đông xem xét kế hoạch kinh doanh năm 2025 với mục tiêu doanh thu ở mức 340 tỷ đồng và lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đạt 21,3 tỷ đồng, lần lượt tăng 37% và tăng 9% so với mức thực hiện của năm 2024. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế dự kiến giảm gần 17% còn 21 tỷ đồng, do không còn khoản lợi nhuận khác đột biến.

Bông Bạch Tuyết đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng năm nay ở mức 40%.
Năm 2024, Bông Bạch Tuyết ghi nhận doanh thu đạt xấp xỉ 250 tỷ đồng, hoàn thành 124% kế hoạch đề ra, và lợi nhuận sau thuế gần 21 tỷ đồng, thực hiện gần 300% kế hoạch và cũng gấp 3 lần năm 2023.
Ban lãnh đạo Bông Bạch Tuyết cho biết, công ty đã hoàn tất đầu tư, triển khai các dự án tự động hóa dây chuyền sản xuất để giảm thiểu lao động thủ công, nâng cấp quy trình sản xuất bông tẩy trang cao cấp thương hiệu Calla, cải tiến chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu; qua đó, tạo động lực thúc đẩy kết quả kinh doanh trong thời gian tới.
Trong năm nay, Bông Bạch Tuyết đặt mục tiêu doanh số bán hàng tăng trưởng 40%, tập trung đẩy mạnh các kênh thương mại điện tử, kênh phân phối hiện đại (siêu thị lớn, chuỗi siêu thị…) và các hệ thống chuỗi nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi.
Trên thực tế, nhờ nắm bắt các xu hương mua sắm trực tuyến, một số sản phẩm chủ lực của Bông Bạch Tuyết như bông tẩy trang liên tục nằm trong top sản phẩm của một số nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Shopee… Công ty cũng thay đổi cơ cấu sản phẩm, chuyển dần từ các sản phẩm truyền thống như bông, gạc y tế sang các loại sản phẩm dân sinh thiết yếu như khẩu trang, tăm bông, bông tẩy trang.
Đây được xem là các bước ngoặt trong hoạt động sản xuất kinh doanh của Bông Bạch Tuyết sau giai đoạn sa sút kéo dài trước đây.

Bông Bạch Tuyết đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical (Nhật Bản).
Công ty cũng dự kiến sẽ triển khai mảng kinh doanh thương mại nhóm sản phẩm Mẹ & Bé. Bông Bạch Tuyết mới đây đã ký kết hợp tác chiến lược với Tập Đoàn Osaki Medical, trở thành đối tác độc quyền phát triển thị trường cho Dacco – thương hiệu chăm sóc Mẹ & Bé hàng đầu Nhật Bản.
Dự kiến niêm yết và tăng vốn điều lệ lên gấp đôi
Cũng tại Đại hội năm nay, ban lãnh đạo Bông Bạch Tuyết dự kiến trình cổ đông xem xét kế hoạch hủy giao dịch toàn bộ 20,58 triệu cổ phiếu BBT trên sàn UPCoM để đăng ký niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội hoặc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh.
Đồng thời, Bông Bạch Tuyết cũng sẽ xin ý kiến cổ đông về phương án chào bán cổ phiếu ra công chúng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 100%, tương ứng cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu BBT sẽ được quyền mua 01 cổ phiếu mới với giá 10.000 đồng/cổ phiếu, nhằm tăng vốn điều lệ của công ty lên gấp đôi, đạt 196 tỷ đồng.
Nguồn vốn huy động sẽ được công ty dùng để bổ sung vốn lưu động bao gồm nhưng không giới hạn các khoản nợ đến hạn, hợp đồng ký mới cho nhà cung cấp, ngân hàng, đối tác khác... Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2025 hoặc thời điểm khác do HĐQT công ty quyết định.
Về phương án phân phối lợi nhuận, Bông Bạch Tuyết dự kiến trình cổ đông kế hoạch chia cổ tức năm 2024 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 của công ty sẽ diễn ra vào ngày 8/4 tới đây tại TP.Hồ Chí Minh.