Thương hiệu Audi cắt giảm 7.500 việc làm, rút khỏi cuộc đua xe điện thuần túy

Doanh số tụt dốc, gánh nặng kinh tế bủa vây, thương hiệu Audi buộc phải cắt giảm 7.500 việc làm và dường như từ bỏ chiến lược chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện.

“Cơn bão” kinh tế ập đến Audi

 Doanh số tụt dốc, gánh nặng kinh tế bủa vây, thương hiệu Audi buộc phải cắt giảm 7.500 việc làm và dường như từ bỏ chiến lược chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Ảnh: Audi.

Doanh số tụt dốc, gánh nặng kinh tế bủa vây, thương hiệu Audi buộc phải cắt giảm 7.500 việc làm và dường như từ bỏ chiến lược chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Ảnh: Audi.

Năm qua, thương hiệu Audi có doanh số giảm 11.8%, tình hình kinh doanh đáng báo động.

Thêm vào đó, khó khăn kinh tế, bất ổn chính trị, cạnh tranh khốc liệt.

Đồng thời, tốc độ điện hóa chậm hơn dự kiến, thị trường xe điện không như kỳ vọng.

Chính vì những khó khăn về kinh tế, thương hiệu Audi phải “thắt lưng buộc bụng” để tái cấu trúc toàn diện. Theo đó, hãng đã quyết định cắt giảm 7.500 việc làm đến năm 2029, giảm chi phí nhân sự.

Song song đó, thương hiệu Audi còn giảm thiểu thủ tục hành chính, tập trung đổi mới sản phẩm. Tái cấu trúc lương, chương trình chia sẻ lợi nhuận. Audi cũng đầu tư 8 tỷ Euro vào Đức, đảm bảo tương lai sản xuất.

Tuy nhiên, thương hiệu Audi "bật đèn xanh" cho xe động cơ đốt trong, tiếp tục phát triển dòng xe xăng. Hãng cũng thừa nhận sự phát triển liên tục của xe động cơ đốt trong, đi ngược lại tuyên bố "chỉ xe điện từ 2026". Bởi vì doanh số xe điện không đạt kỳ vọng, áp lực cạnh tranh từ xe hybrid.

Đầu tư chiến lược, chuẩn bị cho tương lai

Thương hiệu Audi sản xuất xe điện hạng phổ thông mới tại Ingolstadt, Đức. Hãng còn sản xuất Audi Q3 tại Đức và Hungary. Đồng thời, hãng còn nâng cấp kiến trúc điện tử cho xe động cơ đốt trong tại Neckarsulm.

Không chỉ vậy, thương hiệu Audi cũng xem xét khả năng sản xuất thêm mẫu xe tại Neckarsulm.

"Thỏa thuận mạnh mẽ”, đảm bảo tương lai cho nhân viên

Thương hiệu Audi cam kết không sa thải vì lý do hoạt động đến năm 2033. Công ty đặt mục tiêu tiết kiệm 1 tỷ Euro/năm tại các nhà máy ở Đức.

Bên cạnh đó, nhà máy Neckarsulm trở thành trung tâm AI và số hóa của tập đoàn.

Nếu chiến tranh thương mại trở nên tồi tệ hơn, thương hiệu Audi có thể sẽ mở cửa hàng tại nhà máy Chattanooga của Volkswagen.

Thương hiệu Audi dường như cũng đã từ bỏ kế hoạch chỉ sử dụng xe điện. Đây là một thay đổi lớn, vì cách đây chưa đầy một năm, họ đã kiên quyết "chúng tôi sẽ chuyển đổi danh mục sản phẩm của mình và chuyển hoàn toàn sang xe điện. Khách hàng của chúng tôi sẽ được trải nghiệm những buổi ra mắt thế giới lớn cuối cùng của các dòng xe mới với hệ thống truyền động thông thường vào năm 2026".

Mặc dù nhà sản xuất ô tô không thừa nhận thất bại, nhưng họ thừa nhận sự phát triển liên tục của các loại xe chạy bằng động cơ đốt trong.

Quyết định "khó khăn" của thương hiệu Audi cho thấy sự thay đổi nhanh chóng của thị trường xe hơi. Việc "quay xe" chiến lược điện hóa có thể là bước đi cần thiết để Audi vượt qua khủng hoảng.

PHƯƠNG LÊ

Theo Carscoops

Nguồn PLO: https://plo.vn/thuong-hieu-audi-cat-giam-7500-viec-lam-rut-khoi-cuoc-dua-xe-dien-thuan-tuy-post839546.html