Bức tranh trái ngược trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Trong khi đoạn cao tốc qua Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm được trên 14km bê tông nhựa thì đoạn qua Đồng Nai mới giao được hơn 80% mặt bằng.

Ngày 26/12, PV Báo Giao thông có mặt trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Theo ghi nhận, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần như đã hoàn thiện phần tuyến chính, đang thảm bê tông nhựa.

Ngày 26/12, PV Báo Giao thông có mặt trên công trường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn giáp ranh giữa hai tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai. Theo ghi nhận, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu gần như đã hoàn thiện phần tuyến chính, đang thảm bê tông nhựa.

Video: Cảnh trái ngược trên cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Trên gần 14km mặt đường, lớp nhựa đen bóng trải dài thẳng tắp, hướng về phía biển, xen kẽ những hạng mục phụ trợ như thoát nước, lề đường, hàng rào. Nhờ mặt bằng sạch được bàn giao sớm, các nhà thầu triển khai công việc đồng bộ, bài bản, đảm bảo tiến độ.

Trên gần 14km mặt đường, lớp nhựa đen bóng trải dài thẳng tắp, hướng về phía biển, xen kẽ những hạng mục phụ trợ như thoát nước, lề đường, hàng rào. Nhờ mặt bằng sạch được bàn giao sớm, các nhà thầu triển khai công việc đồng bộ, bài bản, đảm bảo tiến độ.

Ông Dương Hồng Quân, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải), chia sẻ: “Hiện, chúng tôi đã thảm gần 10km nhựa và đang hoàn tất các hạng mục như rãnh dọc, hộ lan, lề đường. Dự kiến, tết Dương lịch anh em vẫn thi công không nghỉ để đẩy nhanh tiến độ. Sản lượng phần Sơn Hải thi công hiện đạt gần 60% so với kế hoạch".

Ông Dương Hồng Quân, Chỉ huy trưởng công trường (Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải), chia sẻ: “Hiện, chúng tôi đã thảm gần 10km nhựa và đang hoàn tất các hạng mục như rãnh dọc, hộ lan, lề đường. Dự kiến, tết Dương lịch anh em vẫn thi công không nghỉ để đẩy nhanh tiến độ. Sản lượng phần Sơn Hải thi công hiện đạt gần 60% so với kế hoạch".

Còn ông Phạm Đăng Hùng, Chỉ huy trưởng Công ty Cổ phần 703 (nhà thầu) cho biết đơn vị đã thảm nhựa 3,2km đường. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp phối đá base ở một số vị trí. “Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm không để chậm tiến độ. Anh em kỹ sư, công nhân đều sẵn sàng làm xuyên tết Dương lịch để tăng sản lượng", ông nói.

Còn ông Phạm Đăng Hùng, Chỉ huy trưởng Công ty Cổ phần 703 (nhà thầu) cho biết đơn vị đã thảm nhựa 3,2km đường. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp phối đá base ở một số vị trí. “Dù còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi quyết tâm không để chậm tiến độ. Anh em kỹ sư, công nhân đều sẵn sàng làm xuyên tết Dương lịch để tăng sản lượng", ông nói.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài gần 20km, do Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thi công. Dự kiến thông xe kỹ thuật tháng 4/2025, hoàn thành vào tháng 6/2025 (trước 6 tháng).

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua Bà Rịa - Vũng Tàu dài gần 20km, do Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 703 thi công. Dự kiến thông xe kỹ thuật tháng 4/2025, hoàn thành vào tháng 6/2025 (trước 6 tháng).

Theo ghi nhận của PV, tại phần thi công của Sơn Hải nhà thầu đang huy động 5 mũi huy động gần 100 thiết bị và 200 nhân sự, đang thi công cống, đắp đất, cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, hầm chui, thảm nhựa... Ngay tại vị trí này công nhân đang tập trung thảm nhựa xuyên suốt từ sáng đến đêm.

Theo ghi nhận của PV, tại phần thi công của Sơn Hải nhà thầu đang huy động 5 mũi huy động gần 100 thiết bị và 200 nhân sự, đang thi công cống, đắp đất, cấp phối đá dăm, gia cố xi măng, hầm chui, thảm nhựa... Ngay tại vị trí này công nhân đang tập trung thảm nhựa xuyên suốt từ sáng đến đêm.

Công ty 703 cũng triển khai 5 mũi thi công với gần 75 thiết bị và 115 nhân sự. Các kỹ sư, công nhân đang tập trung thảm nhựa lớp thứ 2 tuyến chính và đường nhánh đoạn qua thành phố Bà Rịa gần nút giao QL56.

Công ty 703 cũng triển khai 5 mũi thi công với gần 75 thiết bị và 115 nhân sự. Các kỹ sư, công nhân đang tập trung thảm nhựa lớp thứ 2 tuyến chính và đường nhánh đoạn qua thành phố Bà Rịa gần nút giao QL56.

Trong khi Bà Rịa - Vũng Tàu thuận lợi đủ đường để thi công thì trái lại Đồng Nai, ngay từ khi khởi động đã gặp nhiều khó khăn về mặt bằng, đất đắp, dẫn đến tiến độ chậm. Tại đoạn qua xã Phước Bình, huyện Long Thành điểm giao giữa dự án thành phần 2 và thành phần 3 đến nay mặt bằng đã được giao, khó khăn về đất đắp cũng được tháo gỡ nên nhà thầu đang lần lượt thi công các hạng mục. Trong ảnh là một đoạn đang đắp đất nền lên khuôn đường.

Trong khi Bà Rịa - Vũng Tàu thuận lợi đủ đường để thi công thì trái lại Đồng Nai, ngay từ khi khởi động đã gặp nhiều khó khăn về mặt bằng, đất đắp, dẫn đến tiến độ chậm. Tại đoạn qua xã Phước Bình, huyện Long Thành điểm giao giữa dự án thành phần 2 và thành phần 3 đến nay mặt bằng đã được giao, khó khăn về đất đắp cũng được tháo gỡ nên nhà thầu đang lần lượt thi công các hạng mục. Trong ảnh là một đoạn đang đắp đất nền lên khuôn đường.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai, thời gian gần đây, việc thu hồi đất phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có những chuyển biến tốt. Dù tiến độ có chậm nhưng hiện nay các đơn vị đã đôn đốc nhà thầu triển khai thi công nhanh, đảm bảo về đích đúng hẹn để phục vụ sân bay Long Thành đi vào khai thác.

Theo lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai, thời gian gần đây, việc thu hồi đất phục vụ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có những chuyển biến tốt. Dù tiến độ có chậm nhưng hiện nay các đơn vị đã đôn đốc nhà thầu triển khai thi công nhanh, đảm bảo về đích đúng hẹn để phục vụ sân bay Long Thành đi vào khai thác.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là trục giao thông liên vùng chiến lược. Việc thiếu đồng bộ giữa các đoạn tuyến có thể gây ảnh hưởng đến kế hoạch thông xe toàn tuyến. Chính quyền và các đơn vị liên quan cần nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, nhất là về mặt bằng và vật liệu xây dựng.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu là trục giao thông liên vùng chiến lược. Việc thiếu đồng bộ giữa các đoạn tuyến có thể gây ảnh hưởng đến kế hoạch thông xe toàn tuyến. Chính quyền và các đơn vị liên quan cần nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc, nhất là về mặt bằng và vật liệu xây dựng.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, tùy đoạn tuyến, với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đoạn 3 dài gần 20km.

Tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, quy mô 4-6 làn xe, tùy đoạn tuyến, với tổng mức đầu tư hơn 17.800 tỷ đồng. Trong đó, đoạn 1 dài 16km do tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư; đoạn 2 dài 18,2km do Bộ GTVT làm chủ đầu tư và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư đoạn 3 dài gần 20km.

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/buc-tranh-trai-nguoc-tren-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-192241226150315074.htm