BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo
BYD Atto 2 chạy điện về Việt Nam sở hữu kiểu dáng trẻ trung tích hợp nhiều tính năng công nghệ... Tuy nhiên, vấn đề trạm sạc vẫn khiến nhiều người dùng e dè.

BYD Atto 2 tại Việt Nam là mẫu ôtô thuần điện 5 chỗ, định vị ở phân khúc crossover hạng B, nằm giữa Dolphin và Atto 3. BYD Atto 2 hướng đến nhóm khách hàng trẻ năng động, những người lần đầu mua xe cũng như những ai đang tìm kiếm một mẫu ô tô gầm cao nhỏ gọn để đi lại hàng ngày.

BYD Atto 2 2025 tại Việt Nam sở hữu số đo dài, rộng, cao lần lượt 4.310 x 1.830 x 1.675 (mm) và trục cơ sở dài 2.620 mm. Tổng thể thân xe được tạo dáng bằng những đường gân nổi, kết hợp cản trước, sau góc cạnh tạo nên diện mạo mạnh mẽ, thể thao.

Mẫu xe điện này được BYD trang bị hệ thống đèn pha LED tích hợp tính năng đèn chờ dẫn đường (Follow Me Home). Bên cạnh đó, đèn định vị, đèn phanh, đèn hậu đều dùng công nghệ đèn LED giúp diện mạo trẻ trung của Atto 2 thêm phần hiện đại.

Nội thất BYD Atto 2 bố trí 5 chỗ ngồi với các ghế đều bọc da. Hai ghế trước thiết kế thể thao. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng; riêng hàng ghế sau có thể gập lại theo tỷ lệ 60:40 để tăng thêm không gian chứa hành lý.

Để mang lại sự tiện nghi cho người dùng, không gian nội thất Atto 2 trang bị nhiều tính năng công nghệ mới. Người dùng có thể đóng, mở mẫu xe này thông qua hệ thống khóa thông minh bằng thẻ NFC.

Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa tự động, lọc bụi mịn PM 2.5, màn hình cảm ứng 12,8 inch tích hợp nhiều chức năng và trợ lý điều khiển bằng giọng nói (có hỗ trợ tiếng Việt với 230 câu lệnh). Đáng chú ý, BYD Atto 2 còn được trang bị dàn âm thanh 6 loa và tính năng giải trí cho phép người dùng có thể hát karaoke.

BYD cũng tích hợp đến 16 tính năng an toàn cho Atto 2. Trong đó, có 2 radar phía trước và 4 radar phía sau hỗ trợ các hệ thống an toàn đi kèm camera 360 độ hỗ trợ người lái quan sát.

Tại Việt Nam, xe chỉ có duy nhất một phiên bản trang bị động cơ điện có công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 290 Nm, BYD Atto 2 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 8,3 giây. Động cơ này, kết hợp với gói pin dung lượng 45,12 kWh, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa 380 km sau mỗi lần sạc đầy.

Mức giá xe BYD Atto 2 từ 699 triệu tại Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với một số mẫu xe đến từ Trung Quốc như MG ZS, Geely Coolray, Omoda C5 hay những tên tuổi đã có được chỗ đứng ở phân khúc Crossover hạng B như Mitsubishi Xforce (599 - 705 triệu đồng), Hyundai Creta (599 - 715 triệu đồng), KIA Seltos (599 - 799 triệu đồng).

Theo đại diện BYD Việt Nam, phân khúc Crossover hạng B đang trở thành xu hướng mới rất được khách Việt ưa chuộng. Phân khúc này hiện đang chiếm tới 40 - 45% thị phần ôtô tại Việt Nam. Đây chính là một trong những lý do để BYD quyết định đưa Atto 2 về Việt Nam.

Tính đến thời điểm hiện tại, BYD Atto 2 là mẫu ôtô thuần điện thứ 6 được BYD phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề trạm sạc quan trong nhất đối với một mẫu xe điện sẽ khiến nhiều khách hàng băn khoăn khi hãng xe này chưa phổ biến trạm sạc công cộng tại Việt Nam.

Theo các chuyên gia, khi xe điện đã dần trở nên quen thuộc với người dùng tại Việt Nam; bên cạnh các yếu tố như giá bán, lượng trang bị công nghệ, thiết kế… trạm sạc đang nổi lên như là vấn đề mà người sử dụng quan tâm nhất. Nếu việc sạc xe không dễ dàng, sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới việc sử dụng xe của khách hàng.
Video: Đánh giá nhanh BYD Atto 2 vừa ra mắt Việt Nam.