BYD Tang âm thầm mở bán tại Việt Nam, giá gần 1,6 tỷ đồng
BYD Tang có một phiên bản tại thị trường Việt. Xe không ra mắt và trưng bày rộng rãi mà chỉ bán cho khách đặt hàng trước.
Trái với thông tin trước đó về việc hoãn phân phối BYD Tang ở Việt Nam, mẫu SUV thuần điện cỡ D hiện đã bắt đầu mở bán và nhận đặt hàng tại nhiều đại lý.
Trao đổi với PV, đại diện đại lý BYD Bitcar Long Biên (Hà Nội) cho biết, BYD Tang được bán ra với một phiên bản cấu hình 7 chỗ ngồi và có giá 1,569 tỷ đồng.
Tuy nhiên, xe không được trưng bày tại showroom, các khách hàng có nhu cầu có thể liên hệ đại lý để đặt hàng. Thời gian chờ đợi không lâu vì xe đã sẵn xe. Các dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng và bảo hành vẫn theo diện chính hãng.
Với riêng hệ thống đại lý BYD thuộc Bitcar, khách mua BYD Tang vẫn được nhận ưu đãi miễn phí sạc 24/7 tại đại lý đến hết năm 2024 tương tự các dòng sản phẩm khác. Bitcar cũng đang có kế hoạch kéo dài chương trình ưu đãi sạc đến hết năm 2025, nhưng dưới hình tặng voucher giảm giá sạc.
BYD Tang thuộc cùng phân khúc D-SUV với những mẫu ô tô điện như VinFast VF 8 (giá từ 1,079 - 1,569 tỷ đồng) và Hyundai Ioniq 5 (từ 1,3 - 1,45 tỷ đồng). Phân khúc này còn có các mẫu xe động cơ đốt trong quen thuộc như Hyundai Santa Fe (từ 1,069 - 1,365 tỷ đồng), Ford Everest (1,099 - 1,545 tỷ đồng), hay Toyota Fortuner (từ 1,055 - 1,362 tỷ đồng).
Xe trang bị 2 mô-tơ điện cho tổng công suất 509 mã lực, mô-men xoắn 700Nm. Pin dung lượng 108,8kWh đi được 635km mỗi lần sạc đầy theo chuẩn CLTC, hoặc 521km theo chuẩn WLTP. Thời gian sạc nhanh từ 30 - 80% trong 30 phút.
Một số tiện nghi đáng chú ý gồm màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch, điều hòa tự động 3 vùng, cửa chỉnh điện một chạm, đèn nội thất 31 màu...
Trước đó, BYD Tang từng được dự kiến ra mắt khách hàng Việt cùng bộ đôi Han và M6 vào tháng 10, tuy nhiên điều này đã không xảy ra.
Trong buổi trao đổi với truyền thông về việc BYD Tang có thể khó tiếp cận khách hàng do tên gọi, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam Võ Minh Lực cho biết, "BYD Tang vẫn sẽ giữ nguyên tên gốc của xe cho thị trường Việt Nam, nhằm đồng bộ với tên sản phẩm ở các thị trường quốc tế".
Theo ông Lực, hãng đã nắm rõ vấn đề này và đã nghiên cứu rất kỹ, tuy nhiên quy trình đổi tên sản phẩm sẽ mất nhiều thời gian và thủ tục pháp lý. Hãng không đặt nặng mục tiêu doanh số mà muốn mang sản phẩm về Việt Nam "nhanh nhất" cho khách hàng trải nghiệm.