BYD xác nhận làm bán tải cỡ lớn cạnh tranh Ford, Toyota
Sau thành công với BYD Shark 6, hãng xe Trung Quốc đang phát triển một mẫu bán tải full-size để cạnh tranh Ford F-150 và Toyota Tundra.

Theo Carscoops, BYD vừa xác nhận sẽ tung ra một mẫu bán tải cỡ lớn để cạnh tranh cùng Ford F-150, Chevrolet Silverado và Toyota Tundra. Hãng xe Trung Quốc từng giới thiệu mẫu bán tải đầu tiên BYD Shark 6, cạnh tranh cùng các đối thủ ở phân khúc cỡ trung như Ford Ranger và Toyota Hilux.
Bán tải mới của BYD gần như khó có cơ hội ra mắt khách hàng Mỹ do rào cản thuế quan, nhưng sẽ được hãng xe Trung Quốc cung cấp tại những thị trường quan trọng khác, chẳng hạn Australia.
Theo Carscoops, bán tải cỡ lớn của BYD nhiều khả năng sẽ được sản xuất với thiết lập vô lăng bên phải ngay từ đầu, phục vụ thị trường tay lái nghịch như Australia.
Chiến lược này có thể giúp BYD tiết kiệm đáng kể chi phí so với các đối thủ như Ford F-150, Chevrolet Silverado hay Toyota Tundra, vốn phải trải qua quá trình "cải tạo" nhằm chuyển đổi vị trí vô lăng.


Chia sẻ với Drive, David Smitherman - CEO EVDirect, đơn vị phân phối BYD ở Australia - xác nhận quá trình phát triển mẫu bán tải mới đang được hãng xe Trung Quốc tiến hành, dẫu không chia sẻ thời điểm ra mắt cụ thể.
Lãnh đạo EVDirect nhận định mẫu bán tải cỡ lớn mới của BYD dự kiến có mặt trên thị trường vào năm 2027, tức khá xa thời điểm BYD Shark 6 phiên bản 2.0L trình làng.
Theo Carscoops, mẫu bán tải mới, nhiều khả năng mang tên BYD Shark 9, sẽ không phải là một mẫu xe thuần điện như kỳ vọng của số đông. Thay vào đó, hãng xe Trung Quốc sẽ tiếp tục sử dụng hệ truyền động hybrid cắm sạc, tương tự những gì đang có trên BYD Shark 6.
Ở trường hợp của BYD Shark 6, hệ thống hybrid cắm sạc này bao gồm động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 1.5L cùng một cặp motor điện, cho tổng công suất đầu ra tối đa 430 mã lực và giúp xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,7 giây.

Trong trường hợp BYD muốn trang bị hệ truyền động mạnh mẽ hơn cho mẫu bán tải cỡ lớn, cấu hình PHEV bao gồm 4 motor điện vĩnh cửu cùng động cơ 4 xy-lanh tăng áp dung tích 2.0L trên YangWang U8 là một tham khảo đáng cân nhắc.
Tuy nhiên theo Carscoops, động cơ loại này không có khả năng cao sẽ xuất hiện trên một chiếc bán tải.