Cà phê hết thời, giới trẻ Hàn Quốc hẹn hò thưởng trà

Teamakase – xu hướng hẹn hò mới của giới trẻ xứ kim chi, thường kéo dài khoảng 90 phút, đang gây sốt đến nỗi cần phải đặt chỗ trước một tháng.

Park Soo-yeon, một sinh viên đại học 22 tuổi, gần đây chuyển sang uống trà thay vì cà phê, cho biết: "Đối với tôi, cà phê là thứ tôi uống chỉ để vượt qua ngày dài. Tôi thấy trà ít nồng hơn và mang lại cảm giác thư giãn tự nhiên".

Từ khi khám phá ra sở thích mới với trà, Park đã trải nghiệm "teamakase" 5 hoặc 6 lần. Phiên bản omakase với trà như thế này, được gọi là teamakase, cung cấp trải nghiệm thử từ 2 đến 3 loại trà trong 60 đến 90 phút, kết hợp với các món tráng miệng miễn phí cho các nhóm nhỏ. Chi phí khoảng 30.000 đến 50.000 won (25 đến 40 đô la)/người. Park cho biết: "Teamakase là một cách tuyệt vời để nếm thử các hương vị và mùi thơm khác nhau của trà trước khi quyết định mua loại nào và trải nghiệm này rất đáng giá".

Thế hệ trẻ chuộng trà hơn cà phê

Khi văn hóa cà phê của Hàn Quốc thay đổi, xu hướng trà chiều mới nổi lên, đặc biệt đối với những người ở độ tuổi 20 - 30, họ lựa chọn trà vì lợi ích sức khỏe và những hương vị mới lạ.

Không giống cà phê, để bày biện trà, cần có cách trình bày độc đáo với bộ ấm trà đẹp mắt, trang nhã, lịch sự, sang trọng, ấm cúng, thu hút chú trọng vào tính thẩm mỹ và sự thưởng thức.

Chuyên gia về trà Yang Young-min - Giám đốc Viện nghiên cứu văn hóa trà châu Á, đã chứng kiến sự thay đổi này. "Khi tôi bắt đầu dạy các lớp học trà cách đây 10 năm, hầu hết học viên đều ở độ tuổi 50 và 60. Bây giờ, hầu hết đều thuộc thế hệ 9x", ông nói. "Những người nổi tiếng như Lee Hyo-ri và Taeyang thường được trông thấy uống trà để tăng cường sức khỏe trên TV, điều đó phần nào cũng tác động tới những người trẻ.”

Sự thay đổi này, kết hợp với thị trường cà phê bão hòa, đã hướng thế hệ trẻ đến thị trường trà.

Kim Han-byul, một nhân viên pha chế 28 tuổi, cho biết: “Mọi người ban đầu nghĩ rằng trà là những lựa chọn đơn giản như trà mận hoặc trà omija, nhưng teamakase giúp họ tiếp xúc với sự đa dạng phong phú của trà”.

Trà là thú vui lành mạnh

Một yếu tố khác thúc đẩy sự phát triển của văn hóa trà là việc thế hệ trẻ theo đuổi những “thú vui lành mạnh”, xu hướng duy trì sức khỏe. Nhiều tiệm trà hiện nay ở Nhật cung cấp các "liệu pháp trà", giải thích về những lợi ích sức khỏe cụ thể của từng loại trà, chẳng hạn như để giảm mệt mỏi, căng thẳng, giúp đẹp da giữ dáng, dưỡng nhan, giúp dễ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân và kiểm soát tình trạng giữ nước.

Trà thường được cho là chứa ít caffeine hơn cà phê. Cà phê giống như thức ăn nhanh, nhưng trà lại gần giống thức ăn chậm hơn, nhấn mạnh tác dụng làm dịu của trà so với đặc tính kích thích của cà phê.

Teamakase, nơi một chuyên gia pha trà phục vụ các nhóm nhỏ trong một bối cảnh yên tĩnh, cho phép khách trải nghiệm trọn vẹn văn hóa trà. Không giống như các buổi trà chiều thông thường được phục vụ tại các khách sạn, tập trung nhiều hơn vào món tráng miệng, các loại bánh ngọt như cupcake…, teamakase đặt trà vào vị trí trung tâm với ít đồ ăn nhẹ kèm theo. Khách có thể xem quá trình pha trà và nghe những chia sẻ sâu sắc của chuyên gia về từng loại trà.

Minh Vy

Theo KT

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ca-phe-het-thoi-gioi-tre-han-quoc-hen-ho-thuong-tra-post1693613.tpo