Các đơn vị kinh doanh bánh Trung Thu 'rục rịch' xuống phố đón khách sớm

Các đơn vị kinh doanh bánh Trung Thu trên địa bàn Thủ đô đã khởi động sớm để bán hàng phục vụ khách mua thưởng thức cũng như dịp cúng Rằm tháng Bảy.

Các đơn vị kinh doanh bánh Trung Thu đã xuống phố đón khách sớm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Các đơn vị kinh doanh bánh Trung Thu đã xuống phố đón khách sớm. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Dù còn còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Trung Thu (Rằm tháng Tám Âm lịch) nhưng các đơn vị doanh nghiệp đã bắt đầu tham gia vào "cuộc đua" sớm trên thị trường bánh Trung Thu, nhằm mục đích tăng độ nhận diện và phục vụ cho khách có nhu cầu thưởng thức bánh.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus cho thấy từ đầu tuần trở lại đây, nhiều quầy hàng, sạp bán bánh Trung Thu được dựng lên trên khắp các tuyến đường trung tâm tại Hà Nội như Thanh Nhàn, Phan Đình Phùng, Đào Tấn, Linh Đàm... Trong số đó, các thương hiệu bánh Trung Thu lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibica, Thu Hương... đều góp mặt tại hầu hết các cửa hàng và kiốt lớn, nhỏ.

Theo quan sát, thị trường bánh Trung Thu năm nay gần như không có sự thay đổi quá nhiều về phần nhân bánh và hương vị, chủ yếu vẫn là sử dụng các nhân truyền thống như thập cẩm, đậu xanh, hạt sen... và các loại nhân cao cấp như bào ngư, nhân vi cá, yến sào, tôm hùm, cua Bát Bửu… Các thương hiệu đa phần tập trung thay đổi về mẫu mã, hình thức bên ngoài cùng với các bộ sưu tập theo từng chủ đề nhất định, truyền tải nhiều câu chuyện ý nghĩa.

Năm nay, Công ty Kinh Đô Mondelez tung ra thị trường bộ sưu tập sản phẩm hàng chục hương vị khác nhau cùng với nhiều thiết kế mẫu mã sang trọng, bắt mắt với các dòng bánh Trăng Vàng, bánh Lava, bánh ăn kiêng... Giá bánh dao động từ 60.000-80.000 đồng/chiếc.

 Năm nay các đơn vị bán bánh tiếp tục cải thiện mẫu mã để thu hút khách. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Năm nay các đơn vị bán bánh tiếp tục cải thiện mẫu mã để thu hút khách. (Ảnh: Minh Hiếu/Vietnam+)

Trong khi đó, Bibica mang đến 10 sự lựa chọn về hương vị từ bánh mặn, bánh ngọt cho đến bánh dẻo với chiến lược giá bình ổn, tập trung vào phân khúc bình dân đến tầm trung, dao động từ 50.000-70.000 đồng/chiếc.

Tại các quầy kiốt trên nhiều tuyến đường, do mở bán từ sớm nên lượng khách ghé mua chưa nhiều. Theo một số nhân viên bán hàng, hầu hết các thương hiệu đều tăng giá bán nhẹ từ 2.000 đồng- 5.000 đồng/cái ở hầu hết các phân khúc từ bình dân đến cao cấp.

Theo đó, phân khúc bình dân có giá dao động từ 45.000-150.000/cái cho bánh lẻ. Ở phân khúc cao hơn được thiết kế đựng trong các hộp sang trọng hướng tới khách hàng cao cấp, có giá dao động từ 800.000 đồng đến 5 triệu đồng/hộp.

Nguyên nhân giá bánh tăng được các đơn vị lý giải là do giá các loại nguyên liệu làm bánh năm nay tăng cao hơn so với năm trước.

Chị Thu Ngân, nhân viên bán hàng kiốt bánh Trung Thu Kinh Đô trên phố Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết hiện mỗi ngày tiệm bán được khoảng 30-40 chiếc bánh.

“Khách đến mua bánh đa số chọn các loại bánh nướng, dẻo có nhân truyền thống như thập cẩm, hạt sen, đậu xanh, lạp xưởng, khoai môn, sữa dừa… nên lượng hàng nhập về khá dồi dào, còn những vị mới như sầu riêng, trà xanh hay vị cao cấp như bào ngư, cua Bát Bửu... ít được lựa chọn nên lượng hàng cũng ít hơn,” chị Ngân cho hay.

Bên cạnh đó, chị Ngân cũng chia sẻ thêm do đầu mùa đa số khách mua bánh chỉ để ăn chơi hoặc thắp hương nên chủ yếu lượng bán ra là bánh lẻ và hộp nhỏ, vẫn chưa có nhiều hộp bánh cao cấp có sẵn để bán cho khách biếu tặng, phải tầm 1 tháng nữa những sản phẩm này mới được tung ra thị trường.

Cùng với những thương hiệu bánh Trung Thu lớn trên thị trường, các đơn vị sản xuất, kinh doanh bánh Trung Thu truyền thống trên địa bàn Thủ đô cũng đang tất bật sản xuất.

 Các thương hiệu bánh Trung Thu truyền thống cũng thu hút khách mùa trăng không kém các thương hiệu lớn. (Ảnh minh họa: Minh Hiếu/Vietnam+)

Các thương hiệu bánh Trung Thu truyền thống cũng thu hút khách mùa trăng không kém các thương hiệu lớn. (Ảnh minh họa: Minh Hiếu/Vietnam+)

Ghi nhận tại cửa hàng bánh Trung Thu Bảo Phương (phố Thụy Khuê, quận Ba Đình), cửa hàng đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn bánh Trung Thu và đã có nhiều khách tới mua về thưởng thức. Giá bánh tại đây dao động từ 55.000-95.000 đồng/chiếc, tương đương năm ngoái.

“Cửa hàng đã bắt đầu nhận được những đơn đặt hàng làm quà biếu và khách mua lẻ. Khả năng khoảng 2-3 tuần nữa thì lượng khách có thể tăng 2-3 lần,” đại diện cửa hàng bánh Bảo Phương cho biết.

Ngoài các đơn vị chuyên kinh doanh bánh Trung Thu thì thị trường còn có sự tham gia của các thương hiệu FnB như Highlands, The Coffee House, Cộng Cafe và hệ thống khách sạn lớn, cũng như các loại bánh handmade, bánh nhập khẩu… bày bán trên chợ mạng, thương mại điện tử… được nhiều người dân ưa chuộng bởi giá thành rẻ, mẫu mã đa dạng, phong phú, mua hàng tiện lợi.

Ở góc độ người tiêu dùng, chị Thu Huyền, nhân viên văn phòng quận Hoàn Kiếm cho rằng ngày càng nhiều thương hiệu bánh Trung Thu kinh doanh với hình thức bán trực tiếp và online giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm hơn.

“Khi cuộc sống của người dân ngày càng bận rộn thì ở bất cứ nơi đâu, lúc nào cũng có thể tìm kiếm những sản phẩm bánh Trung Thu đáp ứng nhu cầu và đặt hàng, giao hàng tận nơi… giúp cho việc mua sắm thuận lợi hơn,” chị Huyền chia sẻ./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cac-don-vi-kinh-doanh-banh-trung-thu-ruc-rich-xuong-pho-don-khach-som-post968343.vnp