Các hot Tik Toker đưa nông sản Phú Thọ lên phiên chợ livestream
Ngày 22/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Thọ phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade), Tik Tok Việt Nam và Mạng lưới Kolin MCN tổ chức Chương trình 'Chợ Phiên OCOP - Về Miền Đất Tổ'.
Phiên chợ có sự góp mặt của nhiều người sáng tạo nội dung nổi tiếng trên Tik Tok và các nền tảng mạng xã hội khác như: diễn viên Hoàng Kim Ngọc, Vũ Diệu Thúy, Huyền Trang uy tín, Đàm Đức, Hoa thịt chua, Bảo Ngọc Aerobic, Hạnh Tây Bắc TV, Vũ Trà My.
Phú Thọ được biết đến là tỉnh có thế mạnh về nông nghiệp với nhiều vùng sản xuất cây ăn quả có múi, sản xuất lúa chất lượng cao, sản xuất chè, rau an toàn và rau nguyên liệu phục vụ chế biến. Nơi đây nổi tiếng với nhiều loại nông sản và đặc sản độc đáo, phong phú như: Bưởi Đoan Hùng, thịt chua Thanh Sơn, gạo nếp Gà gáy Mỹ Lung, tương làng Cổ Đất Tổ, Bún Gạo Hùng Lô …
Trên địa bàn tỉnh hiện có 396 Hợp tác xã nông nghiệp, 350 trang trại, 272 tổ hợp tác và một số vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung quy mô lớn. Về sản phẩm OCOP, tính đến hiện nay tỉnh Phú Thọ đã có 139 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó 92 sản phẩm 3 sao, 47 sản phẩm 4 sao, 3 sản phẩm tiềm năng 5 sao và 1 sản phẩm 5 sao.
Để các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Phú Thọ đến gần hơn với người tiêu dùng trên cả nước, “Chợ Phiên OCOP - Về Miền Đất Tổ” tổ chức nhiều phiên livestream sôi nổi, nhằm giúp lan tỏa văn hóa truyền thống, quảng bá sản phẩm OCOP. Đặc biệt là mang nông sản của Phú Thọ đến gần hơn với người tiêu dùng qua sàn thương mại điện tử.
Các sản phẩm tham gia phiên livestream là các nông sản đặc trưng của địa phương, gồm: Thịt chua Trường Foods, Chè Đinh OCOP 5 sao Hoài Trung, Bún gạo Hùng Lô, Tương Hoa Lúa, Rau sắn muối chua Liên Gia Trang, Maika food, bên cạnh hơn 40 sản phẩm nông đặc sản các loại khác.
Các phiên livestream diễn ra từ 11h – 14h ngày 22/7 tại gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade), với đông đảo người theo dõi và đặt hàng cùng nhiều mã khuyến mại kích cầu tiêu thụ.
Không chỉ dừng lại ở việc livestream quảng bá, bán các nông sản, sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Phú Thọ trên Tik Tok Shop. Mạng lưới Kolin MCN còn hỗ trợ các chủ thể tham gia kinh doanh nông sản online với các hoạt động tập huấn, hướng dẫn, chuyển giao quy trình lập gian hàng, xây và vận hành kênh bán hàng.
Thông qua các hoạt động đồng hành đó sẽ giúp cho các chủ thể có thể chủ động tìm ra hướng đi mới dài hạn cho việc quảng bá và kinh doanh nông sản tại địa phương, góp phần quảng bá về văn hóa truyền thống, lịch sử của quê hương mình tới mọi miền tổ quốc.
Chiến dịch “Kết nối, hỗ trợ bà con nông dân quảng bá và kinh doanh nông sản trên nền tảng số” của Mạng lưới Kolin MCN kết hợp với Agritrade và Tik Tok Việt Nam sẽ tiếp tục được thực hiện xuyên suốt trong 2 năm tới đây. Các chương trình này hứa hẹn sẽ giúp người nông dân tự tin kinh doanh hiệu quả từ các nền tảng online, góp phần quảng bá, gìn giữ văn hóa truyền thống của các địa phương.