Các ngân hàng khuyến khích việc giao dịch trực tuyến trong thời gian chống dịch Covid-19

Nhằm tạo sự an toàn tối đa và tiện lợi cho khách hàng, nhiều ngân hàng thương mai đã khuyến khích giao dịch trực tuyến. Đây cũng là phương án tối ưu trong việc triển khai liên quan đến Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Ngân hàng Vệt Nam thịnh vượng VPBank nhanh chóng thực hiện các biện pháp để đảm bảo thông suốt các giao dịch trong thời gian 2 tuần cách ly xã hội. Các chi nhánh, phòng giao dịch của VPbank vẫn hoạt động bình thường để phục vụ khách hàng. Khối văn phòng thì chia ca trực và ưu tiên làm việ̣c Online.

Ứng dụng mở tài khoản thanh toán của VPBank. Ảnh: Dương Lâm

TPBank trển khai nhiều ứng dụng như LiveBank: giúp quý khách giao dịch an toàn, không tiếp xúc với bất kì ai và không phải xếp hàng chờ đợi. Siêu app eBank X: mọi giao dịch chuyển khoản nội/ngoại mạng đều được miễn phí, giúp quý khách giao dịch online nhanh chóng và tiện lợi, thanh toán tất cả các hóa đơn, mua sắm, chuyển khoản...Thẻ TPBank: giúp quý khách mua sắm, đặt hàng online với nhiều ưu đãi…

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Vietcombank đảm bảo cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng với chất lượng cao nhất cho khách hàng tại tất cả các Chi nhánh, Phòng Giao dịch trên toàn quốc trong thời gian giao dịch từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ theo quy định).

Các nhân viên và khách hàng giao dịch đều phải tuân thủ quy định của Bộ Y tế. Ảnh: Dương Lâm

Vietcombank cũng đề nghị khi khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế về chống dịch Covid-19 như: Đo thân nhiệt trước khi vào giao dịch, đeo khẩu trang toàn thời gian, sử dụng dung dịch diệt khuẩn trước và sau khi giao dịch... để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cán bộ ngân hàng.

Trong cao điểm mùa dịch, Vietcombank khuyến khích khách hàng cân nhắc các kênh giao dịch phục vụ 24/7 của đơn vị này: như giao dịch trực tuyến trên ứng dụng Mobile hoặc Internet Banking với nhiều ưu đãi miễn, giảm phí.

Ông Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank cho biết, việc triển khai các hoạt động phục vụ khách hàng trong thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg được chúng tôi chủ động xây dựng, triển khai các phương án, kịch bản cụ thể, đảm bảo hoạt động của ngân hàng an toàn thông suốt, phục vụ nhu cầu giao dịch của khách hàng. Đặc biệt, các nền tảng ứng dụng ngân hàng trực tuến của Vietcombank đều được tối ưu nhất nên sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho khác hàng.

Là đơn vị tiên phong trong việc miễn phí các hình thức chuyển khoản, thanh toán Techcombank cũng đảm bảo mọi giao dịch trực tuyến diễn ra bình thường.

Các dịch vụ thanh toán Online của Techcombank. Ảnh: Dương Lâm

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, chủ một doanh nghiệp xây dựng ở Sơn Tây - Hà Nội chia sẻ: " Thời gian dịch này tôi cho nhân viên công ty nghỉ, kế toán cũng chưa quyết toán được lương nên tôi đã tạm ứng cho nhân viên mỗi người 2.000.000 và chuyển khoản từ tài khoản cá nhân của mình. Tôi thấy ứng dụng ngân hàng trực tuyến rất dễ dàng và tiện lợi. Hơn nữa cũng đảm bảo được đúng theo quy định của các cơ quan chức năng là cách ly xã hội một cách an toàn."

Theo Ngân hàng Nhà nước, hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế. Đối với các ngân hàng thương mại, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, ATM… vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong khoảng thời gian cách ly toàn xã hội. Do vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng.

Dương Lâm

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/cac-ngan-hang-khuyen-khich-viec-giao-dich-truc-tuyen-trong-thoi-gian-chong-dich-covid-19-post76090.html