Các sản phẩm vang bóng một thời ở Việt Nam giờ ra sao?

Nếu như hiện nay Việt Nam tràn ngập các thương hiệu nước ngoài thì cách đây khoảng vài chục năm, đã có không ít sản phẩm Việt chất lượng được người tiêu dùng ưa chuộng vang bóng một thời.

Xà bông Cô Ba là một thương hiệu xà bông có hình in nổi một người đàn bà đẹp, được xây dựng vào năm 1932 bởi doanh nhân Trương Văn Bền. Ảnh: Vietnamnet

Xà bông Cô Ba là một thương hiệu xà bông có hình in nổi một người đàn bà đẹp, được xây dựng vào năm 1932 bởi doanh nhân Trương Văn Bền. Ảnh: Vietnamnet

Cô Ba là loại xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam, dùng để tắm gội, có sức "đánh bại" xà bông thơm của Pháp nhờ chất lượng tốt, giá thành thấp. Ảnh: Pháp luật VN

Cô Ba là loại xà bông thơm đầu tiên của Việt Nam, dùng để tắm gội, có sức "đánh bại" xà bông thơm của Pháp nhờ chất lượng tốt, giá thành thấp. Ảnh: Pháp luật VN

Nhưng theo thời gian, xà bông Cô Ba dần vắng dần trên thị trường Việt. Hiện có rất ít nơi còn bán loại xà bông này. Hiện tại, xà bông Cô Ba được bán trên một số kênh thương mại điện tử với mức giá chỉ 70.000 đồng/1 lốc 10 hộp. Ảnh: Metric

Nhưng theo thời gian, xà bông Cô Ba dần vắng dần trên thị trường Việt. Hiện có rất ít nơi còn bán loại xà bông này. Hiện tại, xà bông Cô Ba được bán trên một số kênh thương mại điện tử với mức giá chỉ 70.000 đồng/1 lốc 10 hộp. Ảnh: Metric

Khoảng hơn 30 năm về trước, người người, nhà nhà dùng kem đánh răng Dạ Lan. Loại kem đánh răng này được ưa chuộng bởi mùi hương, chất lượng và bởi niềm tin của người tiêu dùng vào một sản phẩm đậm chất Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin

Khoảng hơn 30 năm về trước, người người, nhà nhà dùng kem đánh răng Dạ Lan. Loại kem đánh răng này được ưa chuộng bởi mùi hương, chất lượng và bởi niềm tin của người tiêu dùng vào một sản phẩm đậm chất Việt Nam. Ảnh: Người đưa tin

Những năm 1993 - 1994, Dạ Lan lớn mạnh, chiếm tới gần 70% thị phần cả nước. Riêng từ Đà Nẵng trở vào chiếm tới 90%, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam. Ảnh: Pháp luật VN

Những năm 1993 - 1994, Dạ Lan lớn mạnh, chiếm tới gần 70% thị phần cả nước. Riêng từ Đà Nẵng trở vào chiếm tới 90%, góp phần đánh bật kem đánh răng Trung Quốc ra khỏi thị trường Việt Nam. Ảnh: Pháp luật VN

Sau đó, thương hiệu Dạ Lan bị bán cho Colgate Palmolive. Năm 2009, Dạ Lan lại được đưa trở lại thị trường Việt, và thuộc sở hữu của công ty Hóa Mỹ phẩm Quốc tế (ICC). Ảnh: Bachhoaxanh

Sau đó, thương hiệu Dạ Lan bị bán cho Colgate Palmolive. Năm 2009, Dạ Lan lại được đưa trở lại thị trường Việt, và thuộc sở hữu của công ty Hóa Mỹ phẩm Quốc tế (ICC). Ảnh: Bachhoaxanh

Cao Sao Vàng là loại dầu xoa quen thuộc với người Việt Nam những năm 60-70 của thế kỷ XX, với nhiều công dụng như làm nóng, trị nhức đầu, đau bụng, cảm cúm, giảm đau cơ... Ảnh: Wiki

Cao Sao Vàng là loại dầu xoa quen thuộc với người Việt Nam những năm 60-70 của thế kỷ XX, với nhiều công dụng như làm nóng, trị nhức đầu, đau bụng, cảm cúm, giảm đau cơ... Ảnh: Wiki

Theo thời gian, Cao Sao Vàng dần bị lãng quên và dường như biến mất trên thị trường nội địa. Ảnh: Internet

Theo thời gian, Cao Sao Vàng dần bị lãng quên và dường như biến mất trên thị trường nội địa. Ảnh: Internet

Dù “ba chìm bảy nổi” ở quê nhà Việt Nam nhưng thời gian gần đây, Cao Sao Vàng lại được nhắc tới khi trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường quốc tế. Ảnh chụp màn hình

Dù “ba chìm bảy nổi” ở quê nhà Việt Nam nhưng thời gian gần đây, Cao Sao Vàng lại được nhắc tới khi trở thành mặt hàng bán chạy trên thị trường quốc tế. Ảnh chụp màn hình

Trên các trang bán hàng trực tuyến hàng đầu như eBay hay Amazon, Cao Sao Vàng có giá cao gấp hàng chục lần so với giá gốc tại Việt Nam và được người dân các nước ưa chuộng. Ảnh chụp màn hình

Trên các trang bán hàng trực tuyến hàng đầu như eBay hay Amazon, Cao Sao Vàng có giá cao gấp hàng chục lần so với giá gốc tại Việt Nam và được người dân các nước ưa chuộng. Ảnh chụp màn hình

Hoàng Minh (tổng hợp)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kinh-doanh/cac-san-pham-vang-bong-mot-thoi-o-viet-nam-gio-ra-sao-2023882.html