Các thương hiệu 'gạo cội' thay đổi để hòa mình vào dòng chảy thương mại điện tử

Dù đã tạo dựng chỗ đứng vững chắc trên sàn thương mại điện tử, sự thích nghi và linh hoạt trước những thay đổi thị trường vẫn luôn là yếu tố then chốt để các thương hiệu nhiều năm tuổi phát triển bền vững…

Trong thế giới thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng phát triển, việc duy trì và phát triển các gian hàng trực tuyến đòi hỏi sự linh hoạt, đổi mới và thích nghi không ngừng. Nhiều thương hiệu Việt lẫn quốc tế đã và đang khẳng định được vị thế của mình khi khai thác hiệu quả kênh thương mại điện tử để lan tỏa các sản phẩm nội địa chất lượng đến với người tiêu dùng trên khắp cả nước.

TRUNG NGUYÊN LEGEND ĐẨY MẠNH KINH DOANH THƯƠNG MẠI CÀ PHÊ TRỰC TUYẾN

Trung Nguyên Legend được thành lập từ năm 1996 tại thủ phủ Buôn Ma Thuột - nơi được mệnh danh là quê hương của những hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới. Sau hơn 28 năm phát triển, thương hiệu đã xuất khẩu hơn 300 loại sản phẩm cà phê đến hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Bước vào kỷ nguyên bùng nổ của mua sắm trực tuyến, Trung Nguyên Legend hiểu rằng việc hiện diện mạnh mẽ trên các nền tảng thương mại điện tử là một bước đi quan trọng để đưa sản phẩm cà phê Việt đến tay người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Trong quá trình phát triển kênh thương mại điện tử, Trung Nguyên Legend cũng đối mặt với không ít thách thức, đặc biệt trong bối cảnh thương hiệu phải cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế. Để hàng hóa có thể đến tay người dùng trong tình trạng tốt nhất, Trung Nguyên tập trung giải bài toán về logistics, bao gồm việc đảm bảo thời gian giao hàng và quản lý rủi ro trong quá trình vận chuyển.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng không ngừng đổi mới các hoạt động tiếp thị số và quảng bá trên các nền tảng.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng không ngừng đổi mới các hoạt động tiếp thị số và quảng bá trên các nền tảng.

Trung Nguyên Legend đã tích cực tham gia các chương trình ưu đãi lớn, đồng thời sử dụng các tính năng Shopee Video, các gói quảng cáo trên Shopee như quảng cáo nội sàn, ngoại sàn để thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, Trung Nguyên Legend cũng tận dụng dịch vụ hỗ trợ xử lý và đóng hàng bởi Shopee (SBS) cùng Freeship Extra để mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất cho người tiêu dùng.

Theo số liệu của Metric.vn, trong năm 2024, Trung Nguyên Legend chiếm 40,7% thị phần doanh số trong ngành hàng cà phê trên Shopee, với gian hàng Shopee Mall của thương hiệu đứng đầu về doanh thu (23,3% doanh số). Các sản phẩm của Trung Nguyên Legend như cà phê hòa tan G7, Trung Nguyên Legend Classic, Special Edition... đều là các mặt hàng bán chạy trên Shopee.

Đặc biệt, hiện đã có hơn 21.000 sản phẩm sản phẩm G7 3in1 bán ra và là sản phẩm cà phê có doanh số bán hàng tốt nhất trên Shopee năm 2024.

Đặc biệt, hiện đã có hơn 21.000 sản phẩm sản phẩm G7 3in1 bán ra và là sản phẩm cà phê có doanh số bán hàng tốt nhất trên Shopee năm 2024.

Đồng thời, nhờ sự hỗ trợ toàn diện của sàn, doanh số bán hàng của thương hiệu này trong chiến dịch 11/11 vừa qua tăng trưởng 150% so với các chiến dịch lớn của những tháng trước đó và tăng 335% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động kinh doanh của Trung Nguyên Legend trên Shopee trong tháng 11 năm nay cũng tăng 228% so với cùng kỳ 2023, tạo tiền đề vững chắc cho các chiến dịch tiếp theo.

Chia sẻ về chiến dịch 12/12 và định hướng phát triển trong thời gian sắp tới, đại diện thương hiệu cho biết: “Shopee không chỉ giúp chúng tôi tăng trưởng về doanh thu mà còn là một kênh hiệu quả để truyền tải giá trị văn hóa và triết lý sáng tạo của thương hiệu đến với cộng đồng. Trong thời gian tới, Trung Nguyên Legend sẽ tiếp tục đồng hành cùng Shopee, tận dụng tối đa các tính năng và công cụ hỗ trợ người bán để phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường thương mại điện tử”.

EVERON VÀ GẦN MỘT THẬP KỶ PHÁT HUY THẾ MẠNH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Vào năm 2014, thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam chỉ mới đạt 3 tỷ đô nhưng Everpia - công ty mẹ của Everon và K-Bedding - đã bắt đầu nghĩ đến việc hiện diện trên các sàn thương mại điện tử tử để khai thác thị trường mới. Đến năm 2023, khi quy mô thị trường đã đạt 14 tỷ đô, tức tăng trưởng gấp 4,6 lần, Everon đã trở thành một cái tên quen thuộc trong top 5 Shopee Mall của ngành hàng chăn ga gối đệm.

Đại diện thương hiệu Everon chia sẻ: “Với thương mại điện tử, chúng tôi hướng đến hai mục tiêu chính. Thứ nhất là tiếp cận nhóm khách hàng mới, trẻ trung và năng động. Thứ hai là làm mới hình ảnh của thương hiệu Everon sau hơn 25 năm đồng hành cùng người tiêu dùng”.

Các dòng gối của thương hiệu Everon với chất liệu cao cấp luôn nằm trong top bán chạy của ngành hàng Chăn, Ga, Gối & Nệm trên Shopee.

Các dòng gối của thương hiệu Everon với chất liệu cao cấp luôn nằm trong top bán chạy của ngành hàng Chăn, Ga, Gối & Nệm trên Shopee.

Những sản phẩm chăn ga gối đệm cồng kềnh vốn gặp nhiều thách thức về khoảng cách địa lý, nhưng với sự hỗ trợ của Shopee, Everon đã dần vượt qua những khó khăn này bằng việc tối ưu kho hàng và cải thiện tốc độ giao nhận. Đại diện thương hiệu nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng việc chăm sóc khách hàng tốt là cách ổn định nhất để tìm kiếm khách hàng mới trong bối cảnh thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ”.

Bên cạnh đó, Everon cũng liên tục bắt nhịp với xu hướng và nhu cầu của khách hàng để mang đến những sản phẩm chất lượng cao. Song song, thương hiệu cũng cập nhật những tính năng mới từ sàn, hợp tác với các KOL và tận dụng Shopee Live để tham gia vào các chiến dịch lớn. Nhờ đó, doanh số kênh thương mại điện tử của Everon luôn có sự tăng trưởng đều đặn qua từng năm. Đặc biệt, tổng giá trị giao dịch của công ty mẹ Everpia trên sàn Shopee đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với sự hỗ trợ của Shopee, các thương hiệu gạo cội có tuổi đời lâu năm trên sàn như Trung Nguyên Legend và Everon đã và đang tạo nên những cột mốc ấn tượng trong hành trình phát triển kênh thương mại điện tử. Điều này không chỉ mang đến những trải nghiệm mua sắm thú vị mà còn góp phần lan tỏa triết lý thương hiệu và các sản phẩm chất lượng đến đông đảo người tiêu dùng.

Lan Anh

Nguồn VnEconomy: https://vneconomy.vn/cac-thuong-hieu-gao-coi-thay-doi-de-hoa-minh-vao-dong-chay-thuong-mai-dien-tu.htm