Cái kết khi các anh trai mạo hiểm
Nhiều nghệ sĩ trong Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai 'say hi' ra mắt sản phẩm âm nhạc thời gian qua nhưng không phải ai cũng vượt qua được sức ảnh hưởng của 2 chương trình.
Tận dụng sức nóng của chương trình, nhiều anh trai ra mắt sản phẩm âm nhạc. Nhưng không phải ai cũng đạt thành tích ấn tượng. Điều đó phần nào cho thấy sức nóng về các anh trai dường như đang chỉ gắn liền với những chủ đề liên quan đến chương trình. Hoặc, sức nóng của 2 chương trình có thể đã làm lu mờ chính hoạt động riêng của các anh trai ấy.
Kết quả cuộc đấu căng thẳng
Có ít nhất 7 chương trình giải trí đang lên sóng vào cuối tuần là Anh trai “say hi”, Anh trai vượt ngàn chông gai, Sao nhập ngũ, 2 ngày một đêm, Đảo thiên đường, The Next Gentleman và Nữ hoàng vũ đạo đường phố. Xét các chỉ số trên mạng xã hội, 2 chương trình anh trai đang hoàn toàn áp đảo với số liệu gấp nhiều lần đối thủ.
Socialite thống kê số liệu của 7 chương trình từ 7/8 đến 13/8 cho thấy Anh trai “say hi” dẫn đầu về lượng thảo luận với trên 717.000 thảo luận. Anh trai vượt ngàn chông gai bám đuổi sát nút với hơn 662.000. Đáng nói, Sao nhập ngũ ở vị trí thứ 3 chỉ có chỉ số 68.000, con số bằng một phần rất nhỏ so với 2 vị trí trên. Nữ hoàng vũ đạo đường phố đứng cuối với lượt thảo luận là 7.900.
2 chương trình đã làm nóng tên tuổi cho những gương mặt mới toanh (ở Anh trai “say hi”) và những nghệ sĩ đã qua thời đỉnh cao, im ắng hoặc vắng bóng nhiều năm trở lại đây (Anh trai vượt ngàn chông gai).
Có những gương mặt hoàn toàn mới, chẳng hạn Hùng Huỳnh bứt phá, được đông đảo người biết tới nhờ Anh trai “say hi”. Thậm chí, Hùng Huỳnh đã vượt qua HIEUTHUHAI, Anh Tú Atus… để vươn lên dẫn đầu top 10 anh trai được đề cập nhiều nhất tuần qua, theo thống kê của Socialite. Hùng Huỳnh là trường hợp đặc biệt, chưa có bất cứ sản phẩm âm nhạc nào ra mắt, gần như chưa hoạt động tại Việt Nam. Thế nhưng, bệ phóng Anh trai “say hi” tạo sân chơi cho tài năng, ngoại hình của Hùng Huỳnh tỏa sáng. Nhiều người biết tới và lượng fan của Hùng Huỳnh cũng tăng lên.
Tương tự là trường hợp của Negav. Anh có thể đã được biết tới ít nhiều ở Hành trình rực rỡ nhưng phải đến Anh trai “say hi”, phương diện âm nhạc của Negav mới thực sự tiếp cận lượng khán giả đông đảo, đa dạng hơn. Hay Dương Domic, Quang Hùng MasterD cũng từ những gương mặt có phần xa lạ với khán giả Việt, trong đó Quang Hùng thậm chí từng được gọi là “con cưng quốc tế, con ghẻ quốc dân” gần đây liên tục được bàn tán, đề cập trên mạng xã hội.
Trước Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng, Hoàng Hiệp, Đinh Tiến Đạt, Neko Lê, S.T Sơn Thạch… có lẽ cũng hiếm khi đạt được độ thảo luận, tương tác bùng nổ như hiện tại. Các bài viết liên quan đến các anh trai đã hoàn toàn phủ sóng và có sức ảnh hưởng rất lớn tới cộng đồng mạng.
Chiến thắng nghiêng về một bên?
Giữa sức nóng của 2 chương trình, nhiều anh trai chẳng hạn Quân A.P, Đức Phúc, Tăng Phúc, Pháp Kiều, Trọng Hiếu… đã lập tức ra mắt sản phẩm âm nhạc thời gian qua.
Không biết việc chọn thời điểm này để trở lại là vô tình hay nằm trong kế hoạch nhằm tranh thủ độ nổi tiếng của 2 chương trình nhưng thành tích thực tế của các anh trai thời gian qua cho thấy “chiến thuật” này không hẳn hiệu quả. Như Ali Hoàng Dương mới đây thông báo trở lại vào 18/8 với MV Đừng nói là nhưng nam ca sĩ thừa nhận "đây là cuộc chiến nghiêng về một bên" và bản thân anh "biết thua nhưng vẫn lỳ". Cũng trong tối 18/8, Anh trai “say hi” sẽ lên sóng tập 10.
Thua về lượt xem, về thứ hạng top thịnh hành, thảo luận là điều khó tránh với bất kỳ nghệ sĩ nào phát hành sản phẩm thời gian này, các anh trai đang tham gia 2 chương trình cũng không ngoại lệ.
Quân A.P đã có cú bứt phá ngoạn mục khi leo lên những thứ hạng cao nhất về điểm bình chọn cá nhân trong Anh trai “say hi” nhưng MV vừa ra mắt Đầu anh toàn là em cũng không đạt thành tích vang dội như mong đợi. 497.000 lượt xem sau khoảng 7 ngày ra mắt là con số khá khiêm tốn với một nam ca sĩ có nhiều hit lại đang gây chú ý ở Anh trai “say hi” như Quân A.P.
Con số này có thể xuất phát từ âm nhạc chưa hợp thị hiếu khán giả, hoặc cũng có thể sức nóng của Quân A.P nói riêng và các anh trai nói chung chỉ khoanh vùng trong những chủ đề liên quan đến 2 chương trình. Quân A.P chia sẻ đây là sản phẩm đầy tâm huyết và cũng cho thấy một khía cạnh mới mẻ, một sự thay đổi đáng ghi nhận. Tuy nhiên, dường như, việc chọn trở lại với thời điểm này đã biến một kế hoạch tưởng hợp lý lại trở thành bất lợi.
Trọng Hiếu chọn trở lại sớm hơn (ngày 3/7). Chỉ ít ngày sau khi khi chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai lên sóng, anh đã ra mắt MV Rise Up Underdog. Dẫu vậy, với hơn 775.000 lượt xem sau khoảng 1 tháng ra mắt, thành tích của Trọng Hiếu thậm chí ảm đạm hơn cả Quân A.P. Trong khi đó, cũng trong khoảng thời gian là một tháng ra mắt, DOC của Pháp Kiều chỉ đạt 576.000 lượt xem sau. MV Kẻ qua đường được Tăng Phúc phát hành vào 25/6 (4 ngày trước khi anh xuất hiện ở Anh trai vượt ngàn chông gai) chỉ đạt 198.000 lượt xem tới tối 15/8.
Soobin và Đức Phúc có lẽ là anh trai hiếm hoi ra mắt sản phẩm mới giữa thời điểm 2 chương trình phủ sóng mà vẫn đạt được thành tích tương đối tốt. Album Bật nó lên của Soobin được đón nhận với những con số khả quan, chẳng hạn MV Ai mà biết được đạt gần 6,2 triệu lượt xem. MV này được phát hành chỉ vài ngày trước khi Anh trai vượt ngàn chông gai ra mắt, trong khi Anh trai “say hi” đã phát sóng. Đây là kết quả khá xứng đáng cho một sản phẩm mới mẻ về âm nhạc, được đầu tư mặt hình ảnh lại có sự tham gia của tlinh.
Trong khi đó, Ngày đầu sau chia tay của Đức Phúc đạt hơn 9,2 triệu lượt xem kể từ khi phát hành vào 20/6, 4 ngày sau khi Anh trai “say hi” lên sóng. Thời điểm đó, Anh trai vượt ngàn chông gai chưa lên sóng nên sự so sánh, bàn tán giữa 2 chương trình chưa sôi nổi, căng thẳng. Việc ra mắt sản phẩm ở thời điểm này chưa bị ảnh hưởng quá nhiều. Ngày đầu sau chia tay thuộc thể loại ballad, sở trường của Đức Phúc lại có thêm sự tham gia diễn xuất của Hoa hậu Thùy Tiên.
Vũ Thịnh là anh trai tiếp theo có sản phẩm mới. Tối 15/8, anh trở lại với MV Chỉ đi đến đây thôi. Sau sự cố “vạ miệng” trong chương trình, Vũ Thịnh bị chỉ trích, rồi nhanh chóng có lượng anti-fan. Với tình huống này, thành tích sản phẩm của anh có thể sớm dự đoán là ảm đạm. Sau khoảng một giờ ra mắt, MV này đạt gần 5.000 lượt xem.
Nguồn Znews: https://znews.vn/cai-ket-khi-cac-anh-trai-mao-hiem-post1492333.html