Cải tiến đặc biệt trên xe tăng bánh lốp Centauro II

Xe tăng bánh lốp Centauro II đã thay đổi cấu hình vũ khí nhằm tìm kiếm cơ hội lớn hơn trên thị trường thế giới.

Xe tăng bánh lốp Centauro II là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế B1 Centauro cơ sở, quá trình phát triển phương tiện này bắt đầu vào năm 2010 và hoàn thiện trong năm 2015.

Xe tăng bánh lốp Centauro II là phiên bản nâng cấp mạnh mẽ từ thiết kế B1 Centauro cơ sở, quá trình phát triển phương tiện này bắt đầu vào năm 2010 và hoàn thiện trong năm 2015.

Chiếc xe chiến đấu có cấp độ bảo vệ thứ tư theo tiêu chuẩn STANAG 4569, được thiết kế cho các hoạt động tác chiến trực tiếp, tiến hành trinh sát, tuần tra và hộ tống các đoàn xe cơ giới.

Chiếc xe chiến đấu có cấp độ bảo vệ thứ tư theo tiêu chuẩn STANAG 4569, được thiết kế cho các hoạt động tác chiến trực tiếp, tiến hành trinh sát, tuần tra và hộ tống các đoàn xe cơ giới.

Centauro II được trang bị tháp pháo Oto Melara HITFACT, mang pháo nòng trơn L/45 120 mm. Để giảm trọng lượng, tháp pháo được làm bằng nhôm với thành phần composite bổ sung. Pháo sử dụng bộ nạp đạn tự động cho 6 phát bắn.

Centauro II được trang bị tháp pháo Oto Melara HITFACT, mang pháo nòng trơn L/45 120 mm. Để giảm trọng lượng, tháp pháo được làm bằng nhôm với thành phần composite bổ sung. Pháo sử dụng bộ nạp đạn tự động cho 6 phát bắn.

Cơ số đạn dự trữ của xe tăng bánh lốp Centauro II bao gồm tổng cộng 40 quả, trong đó có 12 viên được đặt sẵn trong tháp pháo, số còn lại được cất trong một ngăn riêng biệt.

Cơ số đạn dự trữ của xe tăng bánh lốp Centauro II bao gồm tổng cộng 40 quả, trong đó có 12 viên được đặt sẵn trong tháp pháo, số còn lại được cất trong một ngăn riêng biệt.

Cỗ chiến xa này được trang bị thêm súng máy 7,62 mm. Ngoài ra trên tháp pháo có thể lắp đặt module điều khiển từ xa với súng máy 12,7 mm, hoặc súng phóng lựu tự động 40 mm.

Cỗ chiến xa này được trang bị thêm súng máy 7,62 mm. Ngoài ra trên tháp pháo có thể lắp đặt module điều khiển từ xa với súng máy 12,7 mm, hoặc súng phóng lựu tự động 40 mm.

Centauro II có thể được trang bị thêm giáp phụ composite và hệ thống phòng vệ chủ động để tăng mức độ bảo vệ. Khung gầm nâng cấp giúp cải thiện khả năng chống lại mìn và các thiết bị nổ tự chế.

Centauro II có thể được trang bị thêm giáp phụ composite và hệ thống phòng vệ chủ động để tăng mức độ bảo vệ. Khung gầm nâng cấp giúp cải thiện khả năng chống lại mìn và các thiết bị nổ tự chế.

Kíp lái của xe chiến đấu gồm 4 người: chỉ huy, xạ thủ, thợ máy và người nạp đạn - người lính nói trên sẽ có nhiệm vụ đưa đạn từ khoang chứa sang máy nạp tự động, hoặc nạp bằng tay trong trường hợp hệ thống nạp cơ giới bị lỗi.

Kíp lái của xe chiến đấu gồm 4 người: chỉ huy, xạ thủ, thợ máy và người nạp đạn - người lính nói trên sẽ có nhiệm vụ đưa đạn từ khoang chứa sang máy nạp tự động, hoặc nạp bằng tay trong trường hợp hệ thống nạp cơ giới bị lỗi.

Xe tăng bánh lốp Centauro II được trang bị động cơ diesel tăng áp Iveco Vector V8 công suất 720 mã lực, khoang động cơ được đặt phía trước nhằm tạo thêm một lớp giáp tự nhiên.

Xe tăng bánh lốp Centauro II được trang bị động cơ diesel tăng áp Iveco Vector V8 công suất 720 mã lực, khoang động cơ được đặt phía trước nhằm tạo thêm một lớp giáp tự nhiên.

Tuy nhiên mới đây một diễn biến bất ngờ đã tới khi Công ty Iveco của Ý cùng với OTO Melara đang thử nghiệm phiên bản xe tăng bánh lốp Centauro II trang bị pháo 105 mm như biến thể cơ sở.

Tuy nhiên mới đây một diễn biến bất ngờ đã tới khi Công ty Iveco của Ý cùng với OTO Melara đang thử nghiệm phiên bản xe tăng bánh lốp Centauro II trang bị pháo 105 mm như biến thể cơ sở.

Các cuộc thử nghiệm loại pháo mới này đang diễn ra nhằm mở rộng số lượng những quốc gia có thể trở thành khách hàng tiềm năng của xe tăng bánh lốp Centauro II.

Các cuộc thử nghiệm loại pháo mới này đang diễn ra nhằm mở rộng số lượng những quốc gia có thể trở thành khách hàng tiềm năng của xe tăng bánh lốp Centauro II.

Mặc dù khẩu pháo 120 mm của chiếc Centauro II có đặc tính đạn đạo và sức mạnh tốt hơn nhiều, tuy nhiên cỗ máy này lại chưa thu hút được nhiều khách hàng mới, theo nhận xét thì một trong những nguyên nhân là do vũ khí.

Mặc dù khẩu pháo 120 mm của chiếc Centauro II có đặc tính đạn đạo và sức mạnh tốt hơn nhiều, tuy nhiên cỗ máy này lại chưa thu hút được nhiều khách hàng mới, theo nhận xét thì một trong những nguyên nhân là do vũ khí.

Hầu hết các quốc gia hiện chưa nỗ lực hiện đại hóa quân đội, bởi vậy cho đến ngày nay, các thiết bị quân sự được trang bị pháo L7 105 mm của Anh hoặc bản sao Type 83 của Trung Quốc vẫn chiếm đa số.

Hầu hết các quốc gia hiện chưa nỗ lực hiện đại hóa quân đội, bởi vậy cho đến ngày nay, các thiết bị quân sự được trang bị pháo L7 105 mm của Anh hoặc bản sao Type 83 của Trung Quốc vẫn chiếm đa số.

Quyết định thay trở lại pháo 105 mm thay vì 120 mm sẽ giúp những khách hàng tiềm năng tận dụng được cơ sở hậu cần - kỹ thuật có sẵn, nhất là cơ số đạn dược còn trong kho dự trữ.

Quyết định thay trở lại pháo 105 mm thay vì 120 mm sẽ giúp những khách hàng tiềm năng tận dụng được cơ sở hậu cần - kỹ thuật có sẵn, nhất là cơ số đạn dược còn trong kho dự trữ.

Hơn nữa đối với một chiếc xe chiến đấu bánh lốp giáp ở mức vừa phải, nhấn mạnh khả năng cơ động cao và hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh như chiếc Centauro, pháo 105 mm cũng được nhận xét là phù hợp hơn.

Hơn nữa đối với một chiếc xe chiến đấu bánh lốp giáp ở mức vừa phải, nhấn mạnh khả năng cơ động cao và hỗ trợ hỏa lực cho bộ binh như chiếc Centauro, pháo 105 mm cũng được nhận xét là phù hợp hơn.

Tuy vậy nhà sản xuất cho biết, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà họ sẵn sàng cung cấp phiên bản xe tăng bánh lốp Centauro II mang pháo 105 mm hoặc 120 mm, bởi thiết kế đã có sẵn.

Tuy vậy nhà sản xuất cho biết, tùy theo yêu cầu của khách hàng mà họ sẵn sàng cung cấp phiên bản xe tăng bánh lốp Centauro II mang pháo 105 mm hoặc 120 mm, bởi thiết kế đã có sẵn.

Việt Dũng

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/cai-tien-dac-biet-tren-xe-tang-banh-lop-centauro-ii-post584936.antd