Cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ: Tour du lịch kéo dài hơn

Cấm xe trên 16 chỗ, tình hình giao thông tại phố cổ Hà Nội có những chuyển biến tích cực. Các doanh nghiệp lữ hành điều chỉnh lịch trình, thuê thêm hướng dẫn viên để dẫn khách ra điểm đỗ xe.

Từ 1/3, Hà Nội bắt đầu thí điểm cấm xe trên 16 chỗ đi vào phố cổ và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm trong hai khung giờ cao điểm là 6h30 - 8h30 và 16h30 - 18h30. Xe buýt, xe đưa đón học sinh vẫn được hoạt động.

Từ 1/3, Hà Nội bắt đầu thí điểm cấm xe trên 16 chỗ đi vào phố cổ và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm trong hai khung giờ cao điểm là 6h30 - 8h30 và 16h30 - 18h30. Xe buýt, xe đưa đón học sinh vẫn được hoạt động.

Sau hơn 10 ngày thực hiện thí điểm cấm ô tô trên 16 chỗ, tình hình giao thông tại phố cổ và các tuyến đường quanh Hồ Gươm đã có những chuyển biến tích cực.

Sau hơn 10 ngày thực hiện thí điểm cấm ô tô trên 16 chỗ, tình hình giao thông tại phố cổ và các tuyến đường quanh Hồ Gươm đã có những chuyển biến tích cực.

Việc hạn chế xe trên 16 chỗ sẽ giúp giảm lượng khí thải, giảm tiếng ồn và tạo điều kiện cho việc đi lại trở nên dễ dàng hơn trong phố cổ và các tuyến đường quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Việc hạn chế xe trên 16 chỗ sẽ giúp giảm lượng khí thải, giảm tiếng ồn và tạo điều kiện cho việc đi lại trở nên dễ dàng hơn trong phố cổ và các tuyến đường quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Tình trạng nhiều xe ô tô du lịch nối đuôi nhau vào khu vực phố cổ trong khung giờ cao điểm sẽ gây ách tắc, mất an toàn giao thông. Chính vì vậy, lệnh cấm xe còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông bên trong khu vực phố cổ - nơi vốn luôn nhộn nhịp và đông đúc.

Tình trạng nhiều xe ô tô du lịch nối đuôi nhau vào khu vực phố cổ trong khung giờ cao điểm sẽ gây ách tắc, mất an toàn giao thông. Chính vì vậy, lệnh cấm xe còn góp phần đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông bên trong khu vực phố cổ - nơi vốn luôn nhộn nhịp và đông đúc.

Ngay khi lệnh cấm có hiệu lực, nhiều tuyến phố trở nên thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Ngay khi lệnh cấm có hiệu lực, nhiều tuyến phố trở nên thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm.

Là con phố có nhiều địa chỉ lưu trú cho khách du lịch, phố Đinh Liệt luôn có rất nhiều xe trên 16 chỗ đến đón trả khách. Tuy nhiên, từ khi thực hiện lệnh cấm, con phố này đã trở nên thoáng đãng và bình yên hơn rất nhiều.

Là con phố có nhiều địa chỉ lưu trú cho khách du lịch, phố Đinh Liệt luôn có rất nhiều xe trên 16 chỗ đến đón trả khách. Tuy nhiên, từ khi thực hiện lệnh cấm, con phố này đã trở nên thoáng đãng và bình yên hơn rất nhiều.

Ghi nhận vào khung giờ cao điểm chiều, phố Hàng Trống di chuyển thuận lợi, không ùn tắc. Các phương tiện di chuyển qua con phố này chủ yếu là xe máy và ô tô con.

Ghi nhận vào khung giờ cao điểm chiều, phố Hàng Trống di chuyển thuận lợi, không ùn tắc. Các phương tiện di chuyển qua con phố này chủ yếu là xe máy và ô tô con.

Nhiều tuyến phố khác của thủ đô như phố Hàng Ngang, Gia Ngư, Lý Quốc Sư,... tình trạng xe cộ chen chúc cũng đã không còn. Điều này góp phần giúp khách du lịch có những trải nghiệm trọn vẹn hơn khi ghé thăm thủ đô Hà Nội.

Nhiều tuyến phố khác của thủ đô như phố Hàng Ngang, Gia Ngư, Lý Quốc Sư,... tình trạng xe cộ chen chúc cũng đã không còn. Điều này góp phần giúp khách du lịch có những trải nghiệm trọn vẹn hơn khi ghé thăm thủ đô Hà Nội.

Để không làm gián đoạn việc đưa đón khách du lịch, Hà Nội đã bố trí 6 điểm trung chuyển đón trả khách ngoài phố cổ. Các điểm trung chuyển đều được kẻ vạch và đặt biển thông báo.

Để không làm gián đoạn việc đưa đón khách du lịch, Hà Nội đã bố trí 6 điểm trung chuyển đón trả khách ngoài phố cổ. Các điểm trung chuyển đều được kẻ vạch và đặt biển thông báo.

Xe du lịch đón trả khách tại điểm trung chuyển trên phố Trần Nhật Duật (đoạn từ phố Cao Thắng đến Ô Quan Chưởng).

Xe du lịch đón trả khách tại điểm trung chuyển trên phố Trần Nhật Duật (đoạn từ phố Cao Thắng đến Ô Quan Chưởng).

Điểm trung chuyển trên phố Trần Khánh Dư (đoạn trước bảo tàng lịch sử) vào giờ cao điểm chiều có khá nhiều xe đang dừng đỗ để đón khách.

Điểm trung chuyển trên phố Trần Khánh Dư (đoạn trước bảo tàng lịch sử) vào giờ cao điểm chiều có khá nhiều xe đang dừng đỗ để đón khách.

Một người dân sống gần điểm trung chuyển trên Phố Bà Triệu (đoạn từ Hàng Khay đến Hai Bà Trưng) cho biết: “Ngay trước cửa nhà tôi là điểm trung chuyển, nói chung tôi thấy cũng không ảnh hưởng mấy. Ở đây thỉnh thoảng mới có xe, chủ yếu vào ban ngày. Bình thường người ta đỗ nhanh lắm, có 5-10 phút thôi, đường cũng rộng nên chúng tôi đi lại cũng thuận tiện và an toàn.”

Một người dân sống gần điểm trung chuyển trên Phố Bà Triệu (đoạn từ Hàng Khay đến Hai Bà Trưng) cho biết: “Ngay trước cửa nhà tôi là điểm trung chuyển, nói chung tôi thấy cũng không ảnh hưởng mấy. Ở đây thỉnh thoảng mới có xe, chủ yếu vào ban ngày. Bình thường người ta đỗ nhanh lắm, có 5-10 phút thôi, đường cũng rộng nên chúng tôi đi lại cũng thuận tiện và an toàn.”

Trái lại, các doanh nghiệp lữ hành gặp không ít khó khăn trong quá trình thích nghi với quy định mới này. Tại nhiều đơn vị lữ hành, lượng khách book tour có phần giảm đi so với trước đây.

Trái lại, các doanh nghiệp lữ hành gặp không ít khó khăn trong quá trình thích nghi với quy định mới này. Tại nhiều đơn vị lữ hành, lượng khách book tour có phần giảm đi so với trước đây.

Được biết, từ khi thực hiện thí điểm cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ và các tuyến đường xung quanh quận Hoàn Kiếm, phần lớn khách du lịch phải đi bộ ra các điểm trung chuyển.

Được biết, từ khi thực hiện thí điểm cấm xe trên 16 chỗ vào phố cổ và các tuyến đường xung quanh quận Hoàn Kiếm, phần lớn khách du lịch phải đi bộ ra các điểm trung chuyển.

Đại diện một công ty lữ hành chia sẻ: “Từ khi thực hiện lệnh cấm, công ty chúng tôi phải thuê thêm nhiều hướng dẫn viên để dẫn khách ra các điểm đỗ xe hoặc phải lùi giờ đón khách xuống sau giờ cao điểm. Điều này khiến tour kết thúc muộn hơn, ảnh hưởng đến các tour sau đó cũng như lượng khách của công ty. Bên cạnh đó, nhiều khách họ cũng phàn nàn khi đang được đón tận nơi lại phải chuyển sang đi bộ.”

Đại diện một công ty lữ hành chia sẻ: “Từ khi thực hiện lệnh cấm, công ty chúng tôi phải thuê thêm nhiều hướng dẫn viên để dẫn khách ra các điểm đỗ xe hoặc phải lùi giờ đón khách xuống sau giờ cao điểm. Điều này khiến tour kết thúc muộn hơn, ảnh hưởng đến các tour sau đó cũng như lượng khách của công ty. Bên cạnh đó, nhiều khách họ cũng phàn nàn khi đang được đón tận nơi lại phải chuyển sang đi bộ.”

Mặc dù đã có quy định cấm, tuy nhiên vào các khung giờ cao điểm vẫn xuất hiện tình trạng nhiều xe du lịch đón trả khách tại những phố cổ và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Trước tình trạng này, ngày 12/3, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh xe trên 16 chỗ vẫn nườm nượp ra vào phố cổ, hồ Gươm trong khung giờ cấm.

Mặc dù đã có quy định cấm, tuy nhiên vào các khung giờ cao điểm vẫn xuất hiện tình trạng nhiều xe du lịch đón trả khách tại những phố cổ và khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm. Trước tình trạng này, ngày 12/3, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi các cơ quan liên quan về việc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh xe trên 16 chỗ vẫn nườm nượp ra vào phố cổ, hồ Gươm trong khung giờ cấm.

PV/VOV-Giao Thông

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/cam-xe-tren-16-cho-vao-pho-co-tour-du-lich-keo-dai-hon-post1161412.vov