Cán bộ Bưu điện tỉnh Đồng Nai tận tâm hỗ trợ người dân trong ngày đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp

Cùng cả nước, ngày 1-7, 95/95 đơn vị hành chính cấp xã và các cơ quan, sở, ngành của tỉnh Đồng Nai đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và phường Trấn Biên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Ảnh: Nguyệt Hà

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và phường Trấn Biên hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Ảnh: Nguyệt Hà

Đến cuối ngày làm việc đầu tiên, từ tỉnh đến cơ sở đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trong ngày. Đóng góp vào thành công này có vai trò lớn của cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh Đồng Nai.

Ngay sáng sớm, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công các xã, phường trong tỉnh, cán bộ, nhân viên Bưu điện Đồng Nai cùng các ngành có mặt khá sớm, hỗ trợ đường truyền, vận hành mô hình giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và phường Long Bình hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Ảnh: Nguyệt Hà

Lãnh đạo Bưu điện tỉnh và phường Long Bình hỗ trợ người dân làm thủ tục hành chính trong ngày đầu tiên vận hành mô hình chính quyền 2 cấp. Ảnh: Nguyệt Hà

Trưởng ban Xây dựng Đảng phường Trấn Biên Võ Sỹ Anh, cho biết, ngày 1-7 thực sự là ngày rất đặc biệt đối với bản thân ông khi ở vị trí công tác mới và cũng là động lực mới để ông nỗ lực, phấn đấu làm việc, cống hiến vì sự phát triển chung của phường cũng như của tỉnh nhà. Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ và giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân, đội ngũ cán bộ, nhân viên Bưu điện Đồng Nai đóng góp rất lớn.

Triển khai Công điện 96 của Chính phủ, Bưu điện tỉnh Đồng Nai triển khai khoảng 1,5 ngàn cán bộ, nhân viên về các đơn vị cấp xã… tất cả vì nền hành chính chuyên nghiệp, thân thiện, hiện đại, gần dân, phục vụ tốt nhất cho nhân dân.

Phường Tân Triều cũng được coi là một trong những đơn vị hành chính lớn của tỉnh với diện tích hơn 63km2, quy mô dân số trên 101 ngàn người cũng bước vào vận hành ngay từ sáng 1-7. Có mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của phường, bên cạnh đội ngũ cán bộ, công chức có nhân viên Bưu điện Đồng Nai, Viettel Đồng Nai và cán bộ của Sở Khoa học và công nghệ kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ khi cán bộ và nhân dân cần.

Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân phường Trảng Dài giải quyết thủ tục hành chính điện tử. Ảnh: ĐVCC

Nhân viên bưu điện hỗ trợ người dân phường Trảng Dài giải quyết thủ tục hành chính điện tử. Ảnh: ĐVCC

Ông Lê Nguyễn Song Toàn, Chủ tịch UBND phường Tân Triều cho hay, điểm thuận lợi của phường là một trong những đơn vị được vận hành thử nghiệm hệ thống chính quyền địa phương 2 cấp. Nhờ đó, người dân đến thực hiện thủ tục hành chính đông nhưng đều được hỗ trợ giải quyết nhanh, gọn.

Phó giám đốc Bưu điện tỉnh Dương Thị Việt Hương cho hay, nhân viên bưu điện tham gia tại các bộ phận một cửa cấp xã sẽ thực hiện nhiệm vụ: hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện công tác chuẩn bị nộp hồ sơ trực tuyến; số hóa hồ sơ; tiếp nhận, chuyển giao, trả kết quả thủ tục hành chính tại nhà theo yêu cầu; ghi nhận, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại của người dân, thực sự trở thành “cánh tay nối dài” trong thực hiện các thủ tục hành chính nói riêng, nhiệm vụ cải cách hành chính nói chung…

Bà Trần Thị Minh Hoàn, ngụ khu phố 5, phường Trấn Biên bộc bạch: “Tôi rất vui khi đến thực hiện thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa. Được cán bộ và nhân viên bưu điện hỗ trợ làm thủ tục nhanh chóng. Các anh chị hướng dẫn tôi quét mã thực hiện hồ sơ, thực hiện các thủ tục hành chính mà tôi cần. Được phát trả kết quả theo yêu cầu nên rất thuận lợi”.

Nguyệt Hà

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202507/can-bo-buu-dien-tinh-dong-nai-tan-tam-ho-tro-nguoi-dan-trong-ngay-dau-thuc-hien-chinh-quyen-dia-phuong-2-cap-e1e1169/