Cán bộ, công nhân lao động khẩn trương thi công dự án cầu Đại Ngãi

Dự án cầu Đại Ngãi kết nối tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng khởi công từ tháng 10/2023 có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế-xã hội của khu vực.

Công trình cầu Đại Ngãi 2 trên dòng sông Hậu thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng

Công trình cầu Đại Ngãi 2 trên dòng sông Hậu thuộc địa phận tỉnh Sóc Trăng

Không khí lao động khẩn trương của đông đảo cán bộ, công nhân lao động đang thi công cho cây cầu Đại Ngãi sớm được kết nối đôi bờ sông Hậu

Không khí lao động khẩn trương của đông đảo cán bộ, công nhân lao động đang thi công cho cây cầu Đại Ngãi sớm được kết nối đôi bờ sông Hậu

Liên doanh các nhà thầu luôn hướng tới mục tiêu thi công an toàn-chất lượng và tiến độ

Liên doanh các nhà thầu luôn hướng tới mục tiêu thi công an toàn-chất lượng và tiến độ

Tất cả các kíp công nhân lao động rất khẩn trương và chuyên nghiệp

Tất cả các kíp công nhân lao động rất khẩn trương và chuyên nghiệp

Công trình cầu Đai Ngãi 2 đang thi công vượt tiến độ

Công trình cầu Đai Ngãi 2 đang thi công vượt tiến độ

Đối với phần cầu gồm Cầu Đại Ngãi 2 và 5 cầu trên tuyến đã hoàn thành thi công 100% cọc khoan nhồi D2000; hoàn thành 61% cọc khoan nhồi D1500; hoàn thành 30% cọc khoan nhồi D1200

Đối với phần cầu gồm Cầu Đại Ngãi 2 và 5 cầu trên tuyến đã hoàn thành thi công 100% cọc khoan nhồi D2000; hoàn thành 61% cọc khoan nhồi D1500; hoàn thành 30% cọc khoan nhồi D1200

Tinh thần làm việc của anh em công nhân rất tích cực, nhiệt huyết

Tinh thần làm việc của anh em công nhân rất tích cực, nhiệt huyết

Liên doanh nhà thầu đã huy động gần 300 công nhân để triển khai thi công liên tục

Liên doanh nhà thầu đã huy động gần 300 công nhân để triển khai thi công liên tục

Công trình thi công giữa dòng sông Hậu rộng lớn

Công trình thi công giữa dòng sông Hậu rộng lớn

Một phần của công trình cầu Đại Ngãi 2

Một phần của công trình cầu Đại Ngãi 2

Cầu tạm phục vụ thi công công trình

Cầu tạm phục vụ thi công công trình

Khu vực tập kết vật liệu phục vụ thi công công trình

Khu vực tập kết vật liệu phục vụ thi công công trình

Các công nhân chia nhau thời gian làm việc 24/24 giờ

Các công nhân chia nhau thời gian làm việc 24/24 giờ

Chuẩn bị ống vách trong công tác thi công cọc khoan nhồi

Chuẩn bị ống vách trong công tác thi công cọc khoan nhồi

Với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, dự án Cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến hơn 15km, trong đó, có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng là niềm mong ước của người dân các tỉnh ven biển khu vực ĐBSCL

Với tổng mức đầu tư hơn 8.000 tỷ đồng, dự án Cầu Đại Ngãi có chiều dài toàn tuyến hơn 15km, trong đó, có 2 cầu vượt chính là cầu Đại Ngãi 1 và cầu Đại Ngãi 2 nối hai tỉnh Trà Vinh và Sóc Trăng là niềm mong ước của người dân các tỉnh ven biển khu vực ĐBSCL

Sau khi công trình hoàn thành, Dự án Cầu Đại Ngãi sẽ xóa toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển ĐBSCL từ Cà Mau đến TP. Hồ Chí Minh, nối thông toàn tuyến QL60 nâng cao năng lực vận tải cho khu vực, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP.Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1A, rút ngắn khoảng 80km so với tuyến QL1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, phát huy được những tiềm năng lợi thế, đặc biệt là các tỉnh ven biển, khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư cho các khu, cụm công nghiệp…

Sau khi công trình hoàn thành, Dự án Cầu Đại Ngãi sẽ xóa toàn bộ các điểm phà vượt sông đi qua các tỉnh ven biển ĐBSCL từ Cà Mau đến TP. Hồ Chí Minh, nối thông toàn tuyến QL60 nâng cao năng lực vận tải cho khu vực, tạo sự kết nối giao thông thuận tiện giữa các tỉnh duyên hải phía Nam với nhau và với TP.Hồ Chí Minh, rút ngắn thời gian đi lại, giảm chi phí vận tải lưu thông hàng hóa, mở rộng giao thương và bỏ thế độc đạo của QL1A, rút ngắn khoảng 80km so với tuyến QL1A khi di chuyển từ Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu về TP.Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, mở ra động lực phát triển kinh tế - xã hội của khu vực, phát huy được những tiềm năng lợi thế, đặc biệt là các tỉnh ven biển, khi hạ tầng giao thông hoàn chỉnh sẽ góp phần thu hút các nhà đầu tư cho các khu, cụm công nghiệp…

Thạch Hồng/VOV-ĐBSCL

Nguồn VOV: https://vov.vn/kinh-te/can-bo-cong-nhan-lao-dong-khan-truong-thi-cong-du-an-cau-dai-ngai-post1076383.vov