Cận cảnh 2 cây cầu 'song sinh' hơn 660 tỷ kết nối Hải Phòng với Hải Dương

Sau 13 tháng thi công, 2 cây cầu hơn 660 tỷ với kiến trúc độc đáo sắp thông xe, kết nối giao thông giữa TP Hải Phòng và tỉnh Hải Dương, mở ra cơ hội phát triển mới.

Video: Cận cảnh 2 cây cầu hơn 660 tỷ kết nối Hải Phòng với Hải Dương

Cầu Quang Thanh bắc qua sông Văn Úc (nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) sau 13 tháng thi công, đến nay đã hoàn thiện 99% công trình.

Cầu Quang Thanh bắc qua sông Văn Úc (nối huyện An Lão, TP Hải Phòng với huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) sau 13 tháng thi công, đến nay đã hoàn thiện 99% công trình.

Thiết kế cầu Quang Thanh là loại cầu Extradosed mang dáng dấp của cầu dây văng.

Thiết kế cầu Quang Thanh là loại cầu Extradosed mang dáng dấp của cầu dây văng.

Cây cầu có chiều dài 536m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; thời gian thi công chỉ mất 13 tháng (vượt 2 tháng so với dự kiến 15 tháng), tổng mức đầu tư 398,6 tỷ đồng.

Cây cầu có chiều dài 536m, rộng 12m, chiều cao khoang thông thuyền 9,5m; thời gian thi công chỉ mất 13 tháng (vượt 2 tháng so với dự kiến 15 tháng), tổng mức đầu tư 398,6 tỷ đồng.

Cầu Quang Thanh được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc.

Cầu Quang Thanh được xây dựng vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực vượt sông Văn Úc.

Cầu gồm 10 nhịp. Tải trọng thiết kế HL93, tần suất thiết kế p=1%, kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx9,5m. Nhịp chính thiết kế dầm Extradosed với sơ đồ (70+110+70)m dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Cầu gồm 10 nhịp. Tải trọng thiết kế HL93, tần suất thiết kế p=1%, kích thước khoang thông thuyền BxH = 50mx9,5m. Nhịp chính thiết kế dầm Extradosed với sơ đồ (70+110+70)m dầm liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Đại diện Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ kết cấu dưới, kết cấu trên, rải bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt khe co giãn, hệ thống chiếu sáng, lan can và thử tải cầu.

Đại diện Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, đến nay đơn vị thi công đã hoàn thành toàn bộ kết cấu dưới, kết cấu trên, rải bê tông nhựa mặt cầu, lắp đặt khe co giãn, hệ thống chiếu sáng, lan can và thử tải cầu.

Đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm loại 1, rải bê tông nhựa, lắp đặt biển báo an toàn giao thông, điện chiếu sáng, sơn kẻ đường phía đường dẫn lên cầu.

Đơn vị thi công đang tiếp tục hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm loại 1, rải bê tông nhựa, lắp đặt biển báo an toàn giao thông, điện chiếu sáng, sơn kẻ đường phía đường dẫn lên cầu.

Hệ thống đường gom hai bên đường dẫn cũng đã hoàn thiện, đang được lắp đặt biển báo và kẻ vạch sơn.

Hệ thống đường gom hai bên đường dẫn cũng đã hoàn thiện, đang được lắp đặt biển báo và kẻ vạch sơn.

Những hạng mục còn lại đang được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện.

Những hạng mục còn lại đang được đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện.

Đại diện nhà thầu thi công cho biết, đến 10/6, đơn vị đã thi công đạt 99% giá trị xây lắp. Đơn vị đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để đến 13/6 hoàn thiện 100% khối lượng công việc dự án.

Đại diện nhà thầu thi công cho biết, đến 10/6, đơn vị đã thi công đạt 99% giá trị xây lắp. Đơn vị đang gấp rút thi công những hạng mục còn lại để đến 13/6 hoàn thiện 100% khối lượng công việc dự án.

Cầu Dinh bắc qua sông Kinh Thầy (nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cũng được khởi công xây dựng cùng ngày 16/5/2020 với cầu Quang Thanh.

Cầu Dinh bắc qua sông Kinh Thầy (nối huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng và thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) cũng được khởi công xây dựng cùng ngày 16/5/2020 với cầu Quang Thanh.

Cầu Dinh được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài Lc=369,8m; bề rộng cầu 12m, với nguồn vốn đầu tư hơn 269 tỷ đồng. Phần cầu chính đã hoàn thành toàn bộ kết cấu dưới, kết cấu trên, rải bê tông nhựa mặt cầu, hệ thống chiếu sáng, lan can và thử tải cầu.

Cầu Dinh được xây dựng bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài Lc=369,8m; bề rộng cầu 12m, với nguồn vốn đầu tư hơn 269 tỷ đồng. Phần cầu chính đã hoàn thành toàn bộ kết cấu dưới, kết cấu trên, rải bê tông nhựa mặt cầu, hệ thống chiếu sáng, lan can và thử tải cầu.

Đường dẫn 2 đầu cầu đang hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm loại 1, rải bê tông nhựa, lắp đặt biển báo an toàn giao thông, điện chiếu sáng, sơn kẻ đường.

Đường dẫn 2 đầu cầu đang hoàn thiện lớp cấp phối đá dăm loại 1, rải bê tông nhựa, lắp đặt biển báo an toàn giao thông, điện chiếu sáng, sơn kẻ đường.

Cũng theo đại diện Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng, đơn vị đã có báo cáo đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình 2 cầu Quang Thanh và cầu Dinh, dự kiến từ 13/6 - 15/6/2021.

Cũng theo đại diện Ban quản lý dự án các công trình giao thông Hải Phòng, đơn vị đã có báo cáo đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình 2 cầu Quang Thanh và cầu Dinh, dự kiến từ 13/6 - 15/6/2021.

Theo lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, sau khi 2 cây cầu “song sinh” này hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, cải thiện đời sống của nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương, đặc biệt là mở rộng không gian kinh tế của Hải Phòng.

Theo lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, sau khi 2 cây cầu “song sinh” này hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại, cải thiện đời sống của nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai địa phương, đặc biệt là mở rộng không gian kinh tế của Hải Phòng.

Minh Khang

Nguồn VTC: https://vtc.vn/can-canh-2-cay-cau-song-sinh-hon-660-ty-ket-noi-hai-phong-voi-hai-duong-ar617724.html