Cận cảnh cảng Phước An 20.000 tỷ sắp khai thác

Dự kiến cuối tháng 9, cảng Phước An với vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng sẽ được đưa vào khai thác, đón những chuyến hàng đầu tiên.

Thời điểm này, trên công trường cảng Phước An cùng đường kết nối vào cảng, kỹ sư, công nhân đang chạy nước rút, hoàn tất những hạng mục cuối cùng để đưa dự án vào sử dụng trong cuối tháng 9.

Thời điểm này, trên công trường cảng Phước An cùng đường kết nối vào cảng, kỹ sư, công nhân đang chạy nước rút, hoàn tất những hạng mục cuối cùng để đưa dự án vào sử dụng trong cuối tháng 9.

Cảng Phước An là cảng biển tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai có quy mô lớn, tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Trên công trường công nhân tập trung thi công phần sắt, hệ thống chiếu sáng, cảnh báo và một số hạng mục còn lại của dự án.

Cảng Phước An là cảng biển tại huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai có quy mô lớn, tổng vốn đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. Trên công trường công nhân tập trung thi công phần sắt, hệ thống chiếu sáng, cảnh báo và một số hạng mục còn lại của dự án.

Kỹ sư, công nhân, máy móc được huy động triển khai thi công phần đường nội khu cảng. Lắp đặt hệ thống cẩu, máy móc, các nhà điều hành… Một kỹ sư cho biết các khâu việc chính đã xong, giờ chỉ còn các hạng mục phụ, hoàn thiện dần để đảm bảo cảng khai thác đúng kế hoạch.

Kỹ sư, công nhân, máy móc được huy động triển khai thi công phần đường nội khu cảng. Lắp đặt hệ thống cẩu, máy móc, các nhà điều hành… Một kỹ sư cho biết các khâu việc chính đã xong, giờ chỉ còn các hạng mục phụ, hoàn thiện dần để đảm bảo cảng khai thác đúng kế hoạch.

Ông Trương Hoàng Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An cho biết, tới thời điểm này khối lượng thi công đạt trên 90%, sẽ hoàn thành đúng hẹn đưa vào hoạt động trong quý III/2024.

Ông Trương Hoàng Hải, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dầu khí đầu tư khai thác Cảng Phước An cho biết, tới thời điểm này khối lượng thi công đạt trên 90%, sẽ hoàn thành đúng hẹn đưa vào hoạt động trong quý III/2024.

Theo quy hoạch, phân khu cảng có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến 3.050m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT.

Theo quy hoạch, phân khu cảng có tổng diện tích 183ha, tổng chiều dài bến 3.050m, gồm 6 bến container, 4 bến tổng hợp có khả năng đón tàu có tải trọng 60.000 DWT.

Song song với thi công cảng chính, để đảm bảo khai thác vận hành, hiện các nhà thầu cũng đẩy nhanh tuyến đường dài 6km, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ để kết nối vào cảng.

Song song với thi công cảng chính, để đảm bảo khai thác vận hành, hiện các nhà thầu cũng đẩy nhanh tuyến đường dài 6km, tổng mức đầu tư 1.000 tỷ để kết nối vào cảng.

Tuyến này có điểm đầu từ nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành băng qua cánh rừng ngập mặn, vượt sông bằng cầu Tắc Nhã Phương để vào cửa cảng.

Tuyến này có điểm đầu từ nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành băng qua cánh rừng ngập mặn, vượt sông bằng cầu Tắc Nhã Phương để vào cửa cảng.

Tới nay đường cơ bản xong, xe có thể ra vào cảng. Công nhân tập trung làm các hạng mục cuối cùng như thảm nhựa một số đoạn còn lại. Triển khai hệ thống chiếu sáng, sơn vạch kẻ đường, biển báo, cảnh báo an toàn, lắp đặt trạm thu phí…

Tới nay đường cơ bản xong, xe có thể ra vào cảng. Công nhân tập trung làm các hạng mục cuối cùng như thảm nhựa một số đoạn còn lại. Triển khai hệ thống chiếu sáng, sơn vạch kẻ đường, biển báo, cảnh báo an toàn, lắp đặt trạm thu phí…

Sau khi hoàn thành tuyến sẽ thông qua đường 319 để hình thành trục giao thông kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giảm tải cho quốc lộ 51.

Sau khi hoàn thành tuyến sẽ thông qua đường 319 để hình thành trục giao thông kết nối với cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, giảm tải cho quốc lộ 51.

Phần lớn chiều dài tuyến đường đi qua khu vực rừng ngập mặn, nền đất yếu, điều kiện thi công rất khó khăn nên đơn vị thi công phải thực hiện nhiều giải pháp để gia cố nền móng.

Phần lớn chiều dài tuyến đường đi qua khu vực rừng ngập mặn, nền đất yếu, điều kiện thi công rất khó khăn nên đơn vị thi công phải thực hiện nhiều giải pháp để gia cố nền móng.

Khi đi vào khai thác, đường kết nối sẽ giúp vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, hàng hóa của các khu công nghiệp vào cảng Phước An, thúc đẩy kinh tế, thu hút đầu tư...

Khi đi vào khai thác, đường kết nối sẽ giúp vận chuyển nguyên vật liệu phục vụ sản xuất, hàng hóa của các khu công nghiệp vào cảng Phước An, thúc đẩy kinh tế, thu hút đầu tư...

Minh Tuệ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/dong-nai-can-canh-cang-phuoc-an-truoc-ngay-khai-thac-19224080111031875.htm