Cận cảnh cầu tạm giải cứu 'nút thắt cổ chai' trên quốc lộ 13 ở TPHCM

Cầu tạm bằng thép với chi phí xây dựng 980 triệu đồng sẽ giúp cầu Ông Dầu - nút thắt cổ chai trên quốc lộ 13 (TPHCM) rộng thêm 2,5m. Với tải trọng tối đa là 10 tấn và cho xe máy lưu thông, công trình này được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc cho khu vực.

Nằm trên tuyến quốc lộ 13, cầu Ông Dầu (TP Thủ Đức) khá chật hẹp và trở thành "nút thắt cổ chai" khiến giao thông qua khu vực này thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh tư liệu lúc cầu tạm chưa được xây dựng).

Nằm trên tuyến quốc lộ 13, cầu Ông Dầu (TP Thủ Đức) khá chật hẹp và trở thành "nút thắt cổ chai" khiến giao thông qua khu vực này thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm. (Ảnh tư liệu lúc cầu tạm chưa được xây dựng).

Vào giờ cao điểm, dòng người và phương tiện phải nhích từng chút khi qua khu vực cầu Ông Dầu.

Vào giờ cao điểm, dòng người và phương tiện phải nhích từng chút khi qua khu vực cầu Ông Dầu.

Để góp phần giải quyết tình trạng ùn ứ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) đã quyết định mở rộng cầu Ông Dầu (hướng từ ngã tư Bình Phước vào trung tâm TPHCM).

Để góp phần giải quyết tình trạng ùn ứ, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (Sở GTVT TPHCM) đã quyết định mở rộng cầu Ông Dầu (hướng từ ngã tư Bình Phước vào trung tâm TPHCM).

Theo đó, cầu tạm bằng sắt sẽ được xây dựng cạnh cầu Ông Dầu. Sau khi hoàn thành, cầu tạm sẽ cho phép xe máy lưu thông.

Theo đó, cầu tạm bằng sắt sẽ được xây dựng cạnh cầu Ông Dầu. Sau khi hoàn thành, cầu tạm sẽ cho phép xe máy lưu thông.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM, cầu tạm sẽ giúp cầu Ông Dầu mở rộng thêm 2,5m. Công trình có chi phí khoảng 980 triệu đồng.

Theo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ TPHCM, cầu tạm sẽ giúp cầu Ông Dầu mở rộng thêm 2,5m. Công trình có chi phí khoảng 980 triệu đồng.

Phía trước khu vực thi công cầu tạm đang được rào chắn.

Phía trước khu vực thi công cầu tạm đang được rào chắn.

Sau khi hoàn thành, cầu tạm có tải trọng tối đa là 10 tấn, cho phép xe máy lưu thông, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực.

Sau khi hoàn thành, cầu tạm có tải trọng tối đa là 10 tấn, cho phép xe máy lưu thông, góp phần giảm ùn tắc cho khu vực.

Phương tiện được tập kết ở phạm vi thi công dự án.

Phương tiện được tập kết ở phạm vi thi công dự án.

Theo đơn vị thi công, sau khi hoàn thành, cầu tạm sẽ được thảm nhựa đường để xe máy lưu thông thành làn đường riêng, tách khỏi làn xe ô tô như hiện nay.

Theo đơn vị thi công, sau khi hoàn thành, cầu tạm sẽ được thảm nhựa đường để xe máy lưu thông thành làn đường riêng, tách khỏi làn xe ô tô như hiện nay.

 Những năm qua, quốc lộ 13 (đoạn qua TPHCM) đang trong tình trạng quá tải, thường xuyên ùn ứ. Ngày 19/9 vừa qua, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TPHCM khóa X đã thông qua danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Những năm qua, quốc lộ 13 (đoạn qua TPHCM) đang trong tình trạng quá tải, thường xuyên ùn ứ. Ngày 19/9 vừa qua, tại kỳ họp thứ 11, HĐND TPHCM khóa X đã thông qua danh mục dự án đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng, hiện đại hóa công trình đường bộ hiện hữu áp dụng loại hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Trong đó, dự án rộng quốc lộ 13 (từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu) dài gần 5 km sẽ được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng (ngân sách TP thực hiện với tỉ lệ 50%, vốn đầu tư và doanh nghiệp 50%) sẽ thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.

Trong đó, dự án rộng quốc lộ 13 (từ ngã tư Bình Phước đến cầu Bình Triệu) dài gần 5 km sẽ được mở rộng từ 4 làn xe lên 8 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng (ngân sách TP thực hiện với tỉ lệ 50%, vốn đầu tư và doanh nghiệp 50%) sẽ thực hiện trong giai đoạn 2023-2030.

Hữu Huy

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/can-canh-cau-tam-giai-cuu-nut-that-co-chai-tren-quoc-lo-13-o-tphcm-post1578427.tpo