Dự án cầu Nam Lý (TP Thủ Đức) có mức đầu tư 731 tỷ đồng, sau khi thông xe sẽ giúp xóa nút thắt cổ chai cửa ngõ phía Đông TPHCM. Đây là một trong những dự án trọng điểm trên địa bàn TP.Thủ Đức, có ý nghĩa đặc biệt trong kết nối hạ tầng giao thông, tạo không gian và động lực phát triển.
Cầu dự kiến thông xe giữa tháng 9 nhưng bị hoãn hai lần do trời mưa kéo dài ảnh hưởng tiến độ thi công. Công trình hoàn thành sẽ thay cầu cống đập Rạch Chiếc nhỏ hẹp và xuống cấp, xóa "nút cổ chai" trên đường Đỗ Xuân Hợp suốt nhiều năm qua.
Công trình xây dựng cầu Nam Lý dài 450m, gồm 2 nhánh, mỗi nhánh rộng 20m và đường dẫn dài 300m. Dự án được khởi công năm 2016. Tháng 3/2019, công trình phải tạm dừng thi công vì vướng mặt bằng, đến tháng 3/2023 tái khởi động.
Dự án đã đạt hơn 95% và đang trong giai đoạn hoàn tất những phần việc cuối cùng để đưa vào thông xe, phục vụ người dân.
Công trường có khoảng 40 người làm việc cả ca đêm để kịp tiến độ.
Các hạng mục như phần thảm nhựa 2 bên đường dẫn đầu cầu, đường gom, lát vỉa hè, chiếu sáng gần như đã hoàn tất.
Theo Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TPHCM (Ban Giao thông) cho biết, sau khi thông xe sẽ tiếp tục triển khai làm đường dân sinh hai bên tuyến và một số hạng mục còn lại, để kết nối đồng bộ dự án trong tháng 12/2024.
Cây cầu sắp hoàn thành sau 8 năm xây dựng.
Nằm trên tuyến đường huyết mạch nối xa Lộ Hà Nội với đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cầu Nam Lý ngoài giảm ùn tắc cho đường Đỗ Xuân Hợp còn tăng kết nối khu Đông thành phố.
Duy Anh