Cận cảnh công trường nút giao Vành đai 4 với QL6 qua Yên Nghĩa
Sau hơn 2 năm thi công, hiện dự án Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã cơ bản hình thành đường song hành. Để 'đuổi' kịp đường song hành dài 58 km dự kiến hoàn thành vào cuối năm nay, nút giao quốc lộ (QL) 6 cũng đang khẩn trương thi công.

Dự án thành phần đường song hành Vành đai 4 dài 58km bắt đầu từ xã Sóc Sơn về đến xã Thường Tín (mới) trong đó có đoạn đi qua phường Yên Nghĩa đã hiện hình hài.

Với đường Vành đai 4 trong đó có đường song hành giao với QL6 qua phường Yên Nghĩa sẽ xây nút giao 2 tầng.

Để kịp thời phục vụ tiến độ đường song hành hoàn thành vào cuối năm nay, hiện ở mặt bằng tầng 1 nút giao đang được liên danh các nhà thầu gồm Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) - Tổng Công ty UDIC - Công ty CATPI huy động máy móc san ủi, mở rộng phạm vi để thi công.

Trao đổi với PV Tiền phong tại hiện trường dự án, ông Nguyễn Văn Đông (ảnh) - đại diện Công ty 319 - Bộ Quốc phòng - liên danh nhà thầu gói thầu số 10 cho biết, nút giao Vành đai 4 với QL6 theo bản vẽ và thiết kế là nút giao hoa thị với 2 tầng đường. Trong đó đường song hành sẽ đi bên dưới và đường cao tốc đi trên cao để vượt QL6.

Về thực trạng thi công tại nút giao Vành đai 4 với QL6, liên danh nhà thầu cho biết, nhà thầu đang cố gắng hoàn thiện mặt bằng nút giao bên dưới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, việc thi công đang gặp nhiều khó khăn, trong đó có đường QL6 đi qua công trường lượng xe lưu thông lớn.

Ngoài ra, đại diện liên danh nhà thầu cũng cho biết, hiện đường song hành hướng QL1A chạy về nút giao đang vướng nhiều hạ tầng như điện cao thế chưa được di dời, hạ ngầm để nhà thầu có mặt bằng thi công.

Sau khi nút giao được hoàn thành, phương tiện từ hướng nội thành Hà Nội như Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông... và khu vực ngoại thành như Chương Mỹ, Xuân Mai... tiếp cận Vành đai 4 để đi QL1, cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Nội Bài - Lào Cai... sẽ nhanh, thuận lợi nhất.