Cận cảnh hầm chui 800 tỷ sắp thông xe phía Nam TP.HCM

Nhánh hầm HC1 thuộc dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ đang được tăng tốc thi công để thông xe vào 31/12 tới đây.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, gồm hai hầm chui mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh; mỗi hầm dài 456m với ba làn xe.

Dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) có tổng mức đầu tư 830 tỷ đồng, gồm hai hầm chui mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh; mỗi hầm dài 456m với ba làn xe.

Từ tháng 10/2024, gói thầu xây dựng hầm chui HC2 (nhánh bên phải hướng từ quận 7 ra Bình Chánh) đã hoàn thành, thông xe, phát huy hiệu quả trong việc giảm áp lực giao thông nhất là vào giờ cao điểm.

Từ tháng 10/2024, gói thầu xây dựng hầm chui HC2 (nhánh bên phải hướng từ quận 7 ra Bình Chánh) đã hoàn thành, thông xe, phát huy hiệu quả trong việc giảm áp lực giao thông nhất là vào giờ cao điểm.

Hiện gói thầu xây lắp hầm chui HC1 đang được tăng tốc thi công để đảm bảo thông xe vào ngày 31/12 như kế hoạch.

Hiện gói thầu xây lắp hầm chui HC1 đang được tăng tốc thi công để đảm bảo thông xe vào ngày 31/12 như kế hoạch.

Máy móc thiết bị đang thi công những hạng mục cuối cùng của nhánh HC1

Máy móc thiết bị đang thi công những hạng mục cuối cùng của nhánh HC1

Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) cho biết, gói thầu xây dựng hầm chui HC1 đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, các đốt hầm kín. Đồng thời, hoàn thành các hạng mục đường tạm, đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án.

Đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông) cho biết, gói thầu xây dựng hầm chui HC1 đã thi công xong phần kết cấu của các đốt hầm hở, các đốt hầm kín. Đồng thời, hoàn thành các hạng mục đường tạm, đốn hạ, bứng dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án.

Theo ghi nhận, trên công trường luôn có hơn một trăm kỹ sư, công nhân cùng máy móc thiết bị làm việc liên tục. Nhiều ngày qua, nhà thầu thi công ba ca, bốn kíp để đảm bảo mục tiêu về đích trong năm 2024.

Theo ghi nhận, trên công trường luôn có hơn một trăm kỹ sư, công nhân cùng máy móc thiết bị làm việc liên tục. Nhiều ngày qua, nhà thầu thi công ba ca, bốn kíp để đảm bảo mục tiêu về đích trong năm 2024.

Hầm chui HC1 dài 98m, trong đó, hầm kín vượt metro số 4 dài 40m; phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 (hướng huyện Bình Chánh) dài 178m.

Hầm chui HC1 dài 98m, trong đó, hầm kín vượt metro số 4 dài 40m; phần hầm hở phía Khu chế xuất Tân Thuận dài 180m, phía quốc lộ 1 (hướng huyện Bình Chánh) dài 178m.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có buổi khảo sát tại công trình và yêu cầu chủ đầu tư phải đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, trang thiết bị phù hợp để thi công, bù lại phần tiến độ đã bị chậm trễ; khẩn trương hoàn thành toàn bộ hạng mục còn lại của dự án; xây dựng kế hoạch chi tiết về thời gian hoàn thành và đảm bảo thông xe toàn tuyến trong năm 2024.

Trước đó, lãnh đạo UBND TP.HCM đã có buổi khảo sát tại công trình và yêu cầu chủ đầu tư phải đôn đốc, chỉ đạo các nhà thầu huy động nhân lực, trang thiết bị phù hợp để thi công, bù lại phần tiến độ đã bị chậm trễ; khẩn trương hoàn thành toàn bộ hạng mục còn lại của dự án; xây dựng kế hoạch chi tiết về thời gian hoàn thành và đảm bảo thông xe toàn tuyến trong năm 2024.

Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng yêu cầu chủ đầu tư làm việc với Tổng công ty Điện lực TP, Ban Quản lý dự án lưới điện phân phối TP, Công ty Điện lực Tân Thuận để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp (công suất tương đương 400kVA), đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, lâu dài phục vụ vận hành hệ thống trạm bơm, chiếu sáng và camera của dự án.

Ngoài ra, lãnh đạo TP cũng yêu cầu chủ đầu tư làm việc với Tổng công ty Điện lực TP, Ban Quản lý dự án lưới điện phân phối TP, Công ty Điện lực Tân Thuận để đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm biến áp (công suất tương đương 400kVA), đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, lâu dài phục vụ vận hành hệ thống trạm bơm, chiếu sáng và camera của dự án.

Trong thời gian thi công còn lại của công trình, Công an TP và Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với Ban Giao thông để hỗ trợ điều tiết phương tiện tại khu vực thi công dự án, đảm bảo lưu thông thuận tiện, an toàn.

Trong thời gian thi công còn lại của công trình, Công an TP và Đội CSGT Nam Sài Gòn cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với Ban Giao thông để hỗ trợ điều tiết phương tiện tại khu vực thi công dự án, đảm bảo lưu thông thuận tiện, an toàn.

Khi hai hầm chui tại nút giao này hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Cùng với cầu Rạch Đỉa (đã thông xe) và cầu Phước Long (sắp thông xe), bức tranh giao thông khu Nam TP.HCM sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, tăng kết nối để phát triển kinh tế, xã hội.

Khi hai hầm chui tại nút giao này hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông. Cùng với cầu Rạch Đỉa (đã thông xe) và cầu Phước Long (sắp thông xe), bức tranh giao thông khu Nam TP.HCM sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, tăng kết nối để phát triển kinh tế, xã hội.

Mỹ Quỳnh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-ham-chui-800-ty-sap-thong-xe-phia-nam-tphcm-192241223214131616.htm