Cận cảnh Maextro S800 - đối thủ mới của Mercedes-Maybach S-Class

Sau thời gian dài úp mở thông tin, Maextro cuối cùng đã chính thức ra mắt mẫu sedan siêu sang Maextro S800, đánh dấu bước tiến mới trong phân khúc xe sang.

Maextro S800 gây ấn tượng với kích thước tổng thể đồ sộ, lần lượt đạt 5.480 mm dài, 2.000 mm rộng và 1.536 mm cao, cùng chiều dài cơ sở lên đến 3.370 mm. Với thông số này, mẫu sedan siêu sang của Maextro gần như ngang tầm với Mercedes-Maybach S-Class.

Ngoại thất Maextro S800 thể hiện rõ phong cách xe sang với tùy chọn sơn hai tông màu tương tự dòng Maybach. Điểm nhấn đặc biệt là bộ mâm xe dạng kín, mang hơi hướng thiết kế của Rolls-Royce Phantom, tạo nên vẻ ngoài bề thế và đẳng cấp. Phần đuôi xe, với các đường nét bo tròn, lại gợi liên tưởng đến Porsche Panamera, giúp tổng thể chiếc xe có sự pha trộn giữa sự sang trọng và nét thể thao tinh tế.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt thiết kế thẳng đứng, mang đến diện mạo mạnh mẽ và bề thế. Hai bên là hệ thống đèn LED nằm ngang song song, kết hợp với cụm đèn pha đặt dọc. Đặc biệt, xung quanh các cụm đèn xuất hiện dải ánh sáng nhỏ, tạo hiệu ứng như dải ngân hà, mang đến vẻ ngoài độc đáo và thu hút.

Không chỉ dừng lại ở hệ thống chiếu sáng phía trước, Maextro còn áp dụng thiết kế ánh sáng "dải ngân hà" cho nhiều chi tiết khác trên xe, bao gồm cụm đèn hậu và thậm chí cả tay nắm cửa. Sự đầu tư tỉ mỉ này giúp Maextro S800 không chỉ toát lên vẻ hiện đại mà còn tạo dấu ấn riêng trong phân khúc sedan siêu sang.

Maextro S800 không chỉ gây ấn tượng với thiết kế sang trọng mà còn được trang bị công nghệ chiếu sáng tiên tiến. Hệ thống đèn pha thông minh có khả năng theo dõi quỹ đạo lái xe và nhận thức thời gian thực, giúp điều chỉnh góc chiếu linh hoạt theo hướng di chuyển. Đặc biệt, đèn pha còn có thể tương tác với người lái và người đi bộ, góp phần nâng cao tính an toàn khi di chuyển trong môi trường đô thị đông đúc.

Bên cạnh hệ thống chiếu sáng tiên tiến, Maextro S800 còn được trang bị đến 32 cảm biến hiện đại. Đáng chú ý nhất là 4 cảm biến LiDAR 192 dòng, giúp xe có thể phát hiện chính xác chướng ngại vật ngay cả trong điều kiện thời tiết bất lợi như mưa lớn, sương mù hay bụi dày đặc. Nhờ đó, mẫu sedan siêu sang này có thể đảm bảo khả năng vận hành ổn định và an toàn trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau.

Mặc dù Maextro chưa công bố hình ảnh chính thức về nội thất S800, nhưng qua một số hình ảnh rò rỉ, có thể thấy mẫu xe này được thiết kế theo phong cách limousine hạng sang. Khoang hành khách phía sau dự kiến sẽ có hai ghế thương gia cao cấp, mang đến sự thoải mái tối đa cho người ngồi.

Một điểm nhấn đặc biệt khác bên trong Maextro S800 là trần xe với hiệu ứng bầu trời sao, tạo không gian sang trọng và thư giãn. Đây là chi tiết thường chỉ xuất hiện trên các mẫu xe siêu sang, giúp nâng tầm đẳng cấp của S800 trong phân khúc sedan hạng sang cao cấp.

Là thương hiệu con của Huawei, Maextro S800 thừa hưởng hàng loạt công nghệ tiên tiến từ tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống nhận dạng đường bộ Huawei ADS, giúp xe tự động nhận diện và xử lý tình huống giao thông thông minh. Ngoài ra, xe còn được trang bị Huawei DATS – hệ thống mô-men xoắn thích ứng động, giúp tối ưu khả năng bám đường, cùng với hệ thống kiểm soát thân xe Huawei Xmotion, mang đến sự ổn định vượt trội ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao.

Bên cạnh công nghệ hỗ trợ vận hành, Maextro S800 cũng sở hữu hệ thống an toàn chủ động tiên tiến. Trong trường hợp xảy ra va chạm, hệ thống ADAS sẽ tự động điều chỉnh tư thế thân xe và ghế ngồi, đồng thời thắt chặt dây an toàn để bảo vệ hành khách. Các cửa sổ sẽ tự động nâng lên, khóa trung tâm được mở để hỗ trợ thoát hiểm nhanh chóng. Sau đó, xe sẽ kích hoạt nguồn điện dự phòng và gửi tín hiệu khẩn cấp để kêu gọi hỗ trợ cứu hộ.

Maextro S800 mang đến hai tùy chọn hệ truyền động, gồm phiên bản thuần điện (BEV) và phiên bản mở rộng phạm vi hoạt động (EREV). Mỗi biến thể đều được thiết kế để mang lại hiệu suất mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu vận hành khác nhau của khách hàng.

Ở phiên bản thuần điện, S800 được trang bị ba động cơ điện với tổng công suất lên đến 852 mã lực, hứa hẹn khả năng tăng tốc ấn tượng. Trong khi đó, phiên bản EREV kết hợp giữa động cơ xăng tăng áp 1.5L và ba motor điện, tạo ra công suất tổng hợp lên đến 1.020 mã lực. Đặc biệt, biến thể này sử dụng bộ pin NMC dung lượng 63 kWh, cho phạm vi di chuyển thuần điện lên đến 371 km, giúp xe duy trì khả năng hoạt động linh hoạt trên những hành trình dài.

Maextro S800 được trang bị hệ thống treo chủ động thông minh, có khả năng tự điều chỉnh theo điều kiện mặt đường, giúp xe vận hành êm ái ngay cả khi đi qua các gờ giảm tốc hay đoạn đường gồ ghề.

Đặc biệt, mẫu sedan siêu sang này còn sở hữu công nghệ đánh lái bốn bánh, giúp cải thiện đáng kể khả năng linh hoạt khi di chuyển. Nhờ đó, dù có chiều dài lên đến 5,48 mét, Maextro S800 vẫn có bán kính quay đầu chỉ 5,05 mét trong điều kiện lái xe thông thường.

Ngoài ra, khi kích hoạt chế độ đặc biệt, hệ thống đánh lái sẽ tối ưu hơn nữa, giúp bán kính quay đầu giảm xuống chỉ còn 3,8 mét, mang lại sự thuận tiện vượt trội khi xoay xở trong không gian hẹp.

Nguồn TG&VN: https://baoquocte.vn/can-canh-maextro-s800-doi-thu-moi-cua-mercedes-maybach-s-class-305422.html