Cận cảnh mũi khoan 'Táo bạo' đào hầm tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội

Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã khởi động robot TBM thứ 2 đào hầm Metro Nhổn-Ga Hà Nội.

Ngày 3/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cùng với tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) thứ hai với tên gọi “Táo bạo”.

Ngày 3/2, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cùng với tư vấn và các nhà thầu đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) thứ hai với tên gọi “Táo bạo”.

Mũi khoan “Táo bạo” cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội (Metro), đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Mũi khoan “Táo bạo” cho đoạn tuyến đi ngầm của Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội (Metro), đoạn Nhổn - Ga Hà Nội.

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Giám đốc MRB Hà Nội cho biết: “Được khởi động khoan hầm từ 30/7/2024, đến nay, TBM đầu tiên của Dự án đã khoan được 985m hầm...".

Ông Nguyễn Bá Sơn, Phó Giám đốc MRB Hà Nội cho biết: “Được khởi động khoan hầm từ 30/7/2024, đến nay, TBM đầu tiên của Dự án đã khoan được 985m hầm...".

Tương tự TBM “Thần tốc”, TBM “Táo bạo” đã bắt đầu khoan hầm thứ hai từ Ga S9-Kim Mã tại độ sâu 17,8m, máy khoan hầm sẽ tăng tốc đến tốc độ tiêu chuẩn khoảng 10m/ngày để tiếp cận các ga tiếp theo".

Tương tự TBM “Thần tốc”, TBM “Táo bạo” đã bắt đầu khoan hầm thứ hai từ Ga S9-Kim Mã tại độ sâu 17,8m, máy khoan hầm sẽ tăng tốc đến tốc độ tiêu chuẩn khoảng 10m/ngày để tiếp cận các ga tiếp theo".

Dù là ngày đầu năm mới nhưng không khí làm việc hăng say của các kĩ sư, công nhân tại hạng mục khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Dù là ngày đầu năm mới nhưng không khí làm việc hăng say của các kĩ sư, công nhân tại hạng mục khoan hầm Metro Nhổn - Ga Hà Nội.

Tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03-Hầm và các ga ngầm đạt 53,46%.

Tiến độ thi công tổng thể gói thầu CP03-Hầm và các ga ngầm đạt 53,46%.

Dốc hạ ngầm đã hoàn thành 75,66%, Ga S9 hoàn thành 50,48%, Giếng đứng hoàn thành 24,09%.

Dốc hạ ngầm đã hoàn thành 75,66%, Ga S9 hoàn thành 50,48%, Giếng đứng hoàn thành 24,09%.

Để vận hành song song 2 robot TBM, các nhà thầu đã huy động 150 công nhân, kỹ sư.

Để vận hành song song 2 robot TBM, các nhà thầu đã huy động 150 công nhân, kỹ sư.

Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó, toàn bộ tuyến sẽ được đưa vào khai thác.

Dự kiến, đoạn tuyến đi ngầm sẽ hoàn thành vào năm 2027, sau đó, toàn bộ tuyến sẽ được đưa vào khai thác.

Sau khi đào xong, robot sẽ thực hiện lắp vỏ hầm ngay phía sau đuôi máy với cánh tay robot hiện đại, thời gian lắp vỏ hầm sẽ khoảng 30-35 phút cho một đốt hầm gồm 6 miếng.

Sau khi đào xong, robot sẽ thực hiện lắp vỏ hầm ngay phía sau đuôi máy với cánh tay robot hiện đại, thời gian lắp vỏ hầm sẽ khoảng 30-35 phút cho một đốt hầm gồm 6 miếng.

Xuân Phú

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/can-canh-mui-khoan-tao-bao-dao-ham-tuyen-metro-nhon-ga-ha-noi-post718132.html