Trước đó, theo đề xuất của Sở Giao thông vận tải Hà Nội, hầm chui sẽ được xây dựng trên trục đường Mễ Trì - Dương Đình Nghệ, đi dưới Vành đai 3, tổng chiều dài hầm khoảng 565m với mức đầu tư dự kiến khoảng 975 tỷ đồng.
Công trình này nằm trên địa bàn thuộc phạm vi xây dựng của địa bàn quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy.
Vị trí dự kiến được xây dựng hầm chui giảm ùn tắc giao thông.
Điểm đầu trên đường Mễ Trì cách vị trí nút giao khoảng 500m, điểm cuối trên đường Dương Đình Nghệ cách vị trí nút giao khoảng 500m.
Để đảm bảo mặt đường đô thị hai bên hầm bố trí đủ 2 làn cơ giới và 1 làn hỗn hợp, cần xén hè hiện trạng của đường Mễ Trì và Dương Đình Nghệ.
Nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Phạm Hùng nối liền quận Nam Từ Liêm và quận Cầu Giấy là nơi có lưu lượng phương tiện giao thông lớn. Vào giờ cao điểm, nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ thường xuyên xảy ra ùn tắc kéo dài.
Thời gian chờ đèn đỏ từ đường Mễ Trì sang đường Dương Đình Nghệ là 110 giây, trong khi đèn xanh chỉ 40 giây, nên vào giờ cao điểm, các phương tiện phải chờ nhiều lượt đèn đỏ mới đi qua được ngã tư này.
Nút giao nằm lọt thỏm giữa các tòa nhà cao tầng được coi là cao nhất thành phố Hà Nội.
Ngành giao thông Hà Nội đánh giá, việc xây dựng hầm chui tại nút giao Mễ Trì - Dương Đình Nghệ - Vành đai 3 không chỉ giải quyết ùn tắc giao thông mà còn góp phần giải quyết bài toán thoát nước của khu vực.
Hoàng Mạnh Thắng