Cận cảnh siêu xe hàng hiếm Audi R8 V10 tại Việt Nam

Tính đến nay, số lượng xe Audi R8 thế hệ mới nhất được đưa về Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay, gồm 1 chiếc mui cứng và 2 chiếc mui trần.

Tại Việt Nam hiện ghi nhận sự xuất hiện của 3 chiếc Audi R8 thế hệ mới nhất, gồm một chiếc mui cứng (Coupe) và hai chiếc mui trần (Spyder). Trong bài là chiếc R8 Spyder đầu tiên, được nhập khẩu tư nhân và có giá khoảng 14 tỷ đồng. Ảnh: Thành Nghĩa

Tại Việt Nam hiện ghi nhận sự xuất hiện của 3 chiếc Audi R8 thế hệ mới nhất, gồm một chiếc mui cứng (Coupe) và hai chiếc mui trần (Spyder). Trong bài là chiếc R8 Spyder đầu tiên, được nhập khẩu tư nhân và có giá khoảng 14 tỷ đồng. Ảnh: Thành Nghĩa

Xe nổi bật với lớp sơn xám Kemora có giá 595 USD (hơn 13 triệu đồng), cùng nhiều chi tiết ngoại thất bằng carbon. Bộ mâm 5 cánh kép xương cá hai tông màu cùng với các heo phanh màu đỏ tạo có giá 700 USD (gần 16 triệu đồng), tạo nên vẻ ngoài ấn tượng cho "dàn chân".

Xe nổi bật với lớp sơn xám Kemora có giá 595 USD (hơn 13 triệu đồng), cùng nhiều chi tiết ngoại thất bằng carbon. Bộ mâm 5 cánh kép xương cá hai tông màu cùng với các heo phanh màu đỏ tạo có giá 700 USD (gần 16 triệu đồng), tạo nên vẻ ngoài ấn tượng cho "dàn chân".

Đầu xe toát lên vẻ mạnh mẽ với lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp ca-pô trang trí có hai đường gân dập nổi. Xe còn được trang bị cánh lướt gió đuôi mới, đèn pha tối màu hơn, bên sườn có một vài thay đổi, cùng cản sau và bộ khuếch tán được thiết kế lại.

Đầu xe toát lên vẻ mạnh mẽ với lưới tản nhiệt cỡ lớn và nắp ca-pô trang trí có hai đường gân dập nổi. Xe còn được trang bị cánh lướt gió đuôi mới, đèn pha tối màu hơn, bên sườn có một vài thay đổi, cùng cản sau và bộ khuếch tán được thiết kế lại.

Ba khe xẻ trên nắp ca-pô của Audi R8 V10 Performance được thiết kế để tri ân mẫu xe huyền thoại Ur-quattro.

Ba khe xẻ trên nắp ca-pô của Audi R8 V10 Performance được thiết kế để tri ân mẫu xe huyền thoại Ur-quattro.

Tương tự phần đầu, đuôi xe cũng thay đổi nhẹ với cặp ống xả hình bầu dục cỡ lớn, cho âm thanh mạnh mẽ hơn. Phần giữa đuôi xe là lưới tản nhiệt kéo dài, thay thế cho hai hốc gió như trên phiên bản V10 Plus.

Tương tự phần đầu, đuôi xe cũng thay đổi nhẹ với cặp ống xả hình bầu dục cỡ lớn, cho âm thanh mạnh mẽ hơn. Phần giữa đuôi xe là lưới tản nhiệt kéo dài, thay thế cho hai hốc gió như trên phiên bản V10 Plus.

Chiếc R8 V10 Performance Spyder RWD dùng bộ mâm 20 inch năm chấu hình chữ Y sơn bạc với thiết kế xoáy, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Chiếc R8 V10 Performance Spyder RWD dùng bộ mâm 20 inch năm chấu hình chữ Y sơn bạc với thiết kế xoáy, bên trong là cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Phần mui của xe có thể mở hoặc đóng trong khoảng 15 giây.

Phần mui của xe có thể mở hoặc đóng trong khoảng 15 giây.

Nội thất bọc da Alcantara màu đen chủ đạo với họa tiết trang trí hình con thoi độc đáo. Những nâng cấp khác gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, định vị GPS, đèn nền LED, sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh 13 loa Bang & Olufsen. Tuy nhiên do chú trọng vào trải nghiệm tốc độ, thiết kế nội thất của xe không quá phức tạp.

Nội thất bọc da Alcantara màu đen chủ đạo với họa tiết trang trí hình con thoi độc đáo. Những nâng cấp khác gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số, định vị GPS, đèn nền LED, sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh 13 loa Bang & Olufsen. Tuy nhiên do chú trọng vào trải nghiệm tốc độ, thiết kế nội thất của xe không quá phức tạp.

Vô-lăng ba chấu tích hợp nút khởi động và chế độ lái, phía sau là màn hình đa thông tin. Đặc biệt, mẫu xe này không trang bị màn hình trung tâm như thông thường. Gần cần số có núm điều khiển chức năng với bề mặt cảm ứng, giúp thao tác thuận tiện hơn.

Vô-lăng ba chấu tích hợp nút khởi động và chế độ lái, phía sau là màn hình đa thông tin. Đặc biệt, mẫu xe này không trang bị màn hình trung tâm như thông thường. Gần cần số có núm điều khiển chức năng với bề mặt cảm ứng, giúp thao tác thuận tiện hơn.

Audi R8 V10 Performance Spyder RWD dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, cho công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 580Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 326km/h.

Audi R8 V10 Performance Spyder RWD dùng động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, cho công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 580Nm, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 326km/h.

Audi cũng đã chỉnh lại hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau của R8 V10, nhằm cho phép xe thực hiện các pha trượt bánh xe (drift) "có kiểm soát".

Audi cũng đã chỉnh lại hệ thống treo trước tay đòn kép và hệ dẫn động cầu sau của R8 V10, nhằm cho phép xe thực hiện các pha trượt bánh xe (drift) "có kiểm soát".

Audi R8 là một trong những dòng siêu xe sớm được đưa về Việt Nam, bên cạnh một số mẫu của Lamborghini và Ferrrari. Ngoài thế hệ mới nhất, số lượng xe Audi R8 đời 2008 và 2016 tại nước ta cũng rất nhiều.

Audi R8 là một trong những dòng siêu xe sớm được đưa về Việt Nam, bên cạnh một số mẫu của Lamborghini và Ferrrari. Ngoài thế hệ mới nhất, số lượng xe Audi R8 đời 2008 và 2016 tại nước ta cũng rất nhiều.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/can-canh-sieu-xe-hang-hiem-audi-r8-v10-tai-viet-nam-192240611142741984.htm