Cận cảnh siêu xe Lamborghini Murcielago mui trần độc nhất Việt Nam

Chiếc Lamborghini Murcielago Roadster thuộc diện hàng độc tại Việt Nam và trên thế giới, khi hiếm có biến thể mui trần nào của xe được nâng cấp lên phiên bản SV.

Chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 phiên bản mui trần Roadster màu vàng Giallo Orion được nhập khẩu về Việt Nam năm 2011, tạo sự phấn khích lớn trong cộng đồng mê xe. Tại thời điểm đó, giá ước tính để sở hữu chiếc xe khoảng 370.000 USD. Ảnh: Thành Nghĩa

Chiếc Lamborghini Murcielago LP640-4 phiên bản mui trần Roadster màu vàng Giallo Orion được nhập khẩu về Việt Nam năm 2011, tạo sự phấn khích lớn trong cộng đồng mê xe. Tại thời điểm đó, giá ước tính để sở hữu chiếc xe khoảng 370.000 USD. Ảnh: Thành Nghĩa

Điểm khiến chiếc xe trở thành hàng hiếm ở Việt Nam và trên toàn thế giới, là việc không nhiều người lựa chọn nâng cấp biến thể Murcielago mui trần thành phiên bản SV. Bản mui cứng được ưa chuộng hơn, do hãng không sản xuất chiếc Murcielago SV mui trần nào trong tổng số 186 chiếc toàn cầu.

Điểm khiến chiếc xe trở thành hàng hiếm ở Việt Nam và trên toàn thế giới, là việc không nhiều người lựa chọn nâng cấp biến thể Murcielago mui trần thành phiên bản SV. Bản mui cứng được ưa chuộng hơn, do hãng không sản xuất chiếc Murcielago SV mui trần nào trong tổng số 186 chiếc toàn cầu.

Phần đầu xe nổi bật với hai hốc gió lớn, kết hợp cùng líp cản trước sơn đen tạo điểm nhấn. Hai bên hông xe trang bị thêm ốp khe gió màu đen. Ở phía đuôi, bộ khuếch tán với nhiều khe hút gió làm tăng thêm vẻ hầm hố.

Phần đầu xe nổi bật với hai hốc gió lớn, kết hợp cùng líp cản trước sơn đen tạo điểm nhấn. Hai bên hông xe trang bị thêm ốp khe gió màu đen. Ở phía đuôi, bộ khuếch tán với nhiều khe hút gió làm tăng thêm vẻ hầm hố.

Xe được trang bị "dàn chân" từ thương hiệu Nutek với thiết kế hai mảnh thuộc series 505. Bộ mâm làm bằng nhôm phay và hoàn thiện với màu đen bóng, có kích thước 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau, vượt trội so với bộ mâm 5 chấu nguyên bản.

Xe được trang bị "dàn chân" từ thương hiệu Nutek với thiết kế hai mảnh thuộc series 505. Bộ mâm làm bằng nhôm phay và hoàn thiện với màu đen bóng, có kích thước 19 inch cho bánh trước và 20 inch cho bánh sau, vượt trội so với bộ mâm 5 chấu nguyên bản.

Cụm đèn chiếu sáng, dù đã sử dụng rất lâu, vẫn giữ được độ trong suốt của phần kính. Đèn xi-nhan ở đầu và đuôi xe là loại halogen thay vì công nghệ LED hiện đại như bây giờ.

Cụm đèn chiếu sáng, dù đã sử dụng rất lâu, vẫn giữ được độ trong suốt của phần kính. Đèn xi-nhan ở đầu và đuôi xe là loại halogen thay vì công nghệ LED hiện đại như bây giờ.

Phần thân xe cũng được dán logo SV, kết hợp với cánh gió cố định làm từ sợi carbon cỡ lớn ở phía sau.

Phần thân xe cũng được dán logo SV, kết hợp với cánh gió cố định làm từ sợi carbon cỡ lớn ở phía sau.

Ngoài bộ bodykit, xe còn được nâng cấp hệ thống ống xả IPE, giúp âm thanh uy lực hơn nguyên bản.

Ngoài bộ bodykit, xe còn được nâng cấp hệ thống ống xả IPE, giúp âm thanh uy lực hơn nguyên bản.

Nội thất kết hợp giữa màu vàng và đen tương tự như ngoại thất, cùng họa tiết quả trám. Một số chi tiết làm từ carbon như đáy vô-lăng, lẫy chuyển số, bệ điều khiển trung tâm, ốp bảng đồng hồ, cửa gió điều hòa...

Nội thất kết hợp giữa màu vàng và đen tương tự như ngoại thất, cùng họa tiết quả trám. Một số chi tiết làm từ carbon như đáy vô-lăng, lẫy chuyển số, bệ điều khiển trung tâm, ốp bảng đồng hồ, cửa gió điều hòa...

Lamborghini Murcielago dùng cửa mở kiểu cắt kéo độc đáo, dựng thẳng đứng với thân xe.

Lamborghini Murcielago dùng cửa mở kiểu cắt kéo độc đáo, dựng thẳng đứng với thân xe.

Điểm khác biệt của Murcielago Roadster với biến thể mui cứng (Coupe) là phần mui vải gấp thủ công và cất vừa khoang cốp phía trước, cùng với nắp động cơ được thiết kế mới. Các chi tiết khác như đèn pha trước/sau vẫn giữ nguyên.

Điểm khác biệt của Murcielago Roadster với biến thể mui cứng (Coupe) là phần mui vải gấp thủ công và cất vừa khoang cốp phía trước, cùng với nắp động cơ được thiết kế mới. Các chi tiết khác như đèn pha trước/sau vẫn giữ nguyên.

Murcielago LP640-4 Roadster lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2006, là phiên bản nâng cấp từ thế hệ đầu tiên. Vẻ đẹp của những chiếc "siêu bò" Ý luôn là điều không cần bàn cãi. Lối thiết kế uốn lượn kết hợp với các góc cạnh sắc sảo, cùng hiệu suất đáng nể là những gì Lamborghini mang đến cho thế giới.

Murcielago LP640-4 Roadster lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2006, là phiên bản nâng cấp từ thế hệ đầu tiên. Vẻ đẹp của những chiếc "siêu bò" Ý luôn là điều không cần bàn cãi. Lối thiết kế uốn lượn kết hợp với các góc cạnh sắc sảo, cùng hiệu suất đáng nể là những gì Lamborghini mang đến cho thế giới.

Xe dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, cho công suất tối đa 637 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp E-Gear. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây cùng vận tốc tối đa 330km/h.

Xe dùng động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L, cho công suất tối đa 637 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp E-Gear. Nhờ đó, chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,4 giây cùng vận tốc tối đa 330km/h.

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 7 chiếc Lamborghini Murcielago đang lăn bánh trên đường. Trong số này, chiếc Murcielago LP640-4 Roadster vẫn là mẫu Murcielago mui trần duy nhất.

Tại Việt Nam, hiện chỉ có 7 chiếc Lamborghini Murcielago đang lăn bánh trên đường. Trong số này, chiếc Murcielago LP640-4 Roadster vẫn là mẫu Murcielago mui trần duy nhất.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/can-canh-sieu-xe-lamborghini-murcielago-mui-tran-doc-nhat-viet-nam-192240607105705995.htm