Cận cảnh tàu hàng 45.000 DWT vừa hạ thủy tại Hạ Long

Tàu 45.000 DWT mang tên 'Trường Minh Dream 05' có thiết kế hiện đại với tính ưu việt bậc nhất về sức cản, chất lượng khí thải và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm khoảng 30% so với dòng tàu tương đương hiện nay.

Sau khoảng 10 tháng đóng mới, chiều 3/8, Công ty đóng tàu Hạ Long tổ chức lễ hạ thủy tàu hàng 45.000 tấn cho chủ tàu - Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc.

Sau khoảng 10 tháng đóng mới, chiều 3/8, Công ty đóng tàu Hạ Long tổ chức lễ hạ thủy tàu hàng 45.000 tấn cho chủ tàu - Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc.

Tàu 45.000 DWT số 1 mang tên "Trường Minh Dream 05" là dòng tàu có thiết kế hiện đại và tính ưu việt bậc nhất về sức cản, chất lượng khí thải và về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm khoảng 30% so với dòng tàu tương đương hiện nay. Trọng lượng tàu không tải đã giảm về mức tối ưu. Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại nhất, thỏa mãn các điều kiện khắt khe của các chính quyền cảng tại Mỹ, châu Âu và châu Úc…

Tàu 45.000 DWT số 1 mang tên "Trường Minh Dream 05" là dòng tàu có thiết kế hiện đại và tính ưu việt bậc nhất về sức cản, chất lượng khí thải và về hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm khoảng 30% so với dòng tàu tương đương hiện nay. Trọng lượng tàu không tải đã giảm về mức tối ưu. Tàu được trang bị các thiết bị hiện đại nhất, thỏa mãn các điều kiện khắt khe của các chính quyền cảng tại Mỹ, châu Âu và châu Úc…

Tàu hàng 45.000 DWT có chiều dài toàn bộ 185m, chiều rộng 31m, chiều cao mạn 16m.

Tàu hàng 45.000 DWT có chiều dài toàn bộ 185m, chiều rộng 31m, chiều cao mạn 16m.

Sau một thời gian tập trung thi công với sự hợp tác chặt chẽ từ phía đội ngũ giám sát của Công ty Cổ phần CNTT Đông Bắc và cơ quan đăng kiểm Lloyds... và đặc biệt là các cán bộ kỹ sư, người lao động nhà máy đóng tàu Hạ Long đã nỗ lực hết mình, bằng sự sáng tạo, không quản ngày đêm, vượt qua mọi khó khăn, áp lực, hoàn thành mục tiêu tiến độ đề ra.

Sau một thời gian tập trung thi công với sự hợp tác chặt chẽ từ phía đội ngũ giám sát của Công ty Cổ phần CNTT Đông Bắc và cơ quan đăng kiểm Lloyds... và đặc biệt là các cán bộ kỹ sư, người lao động nhà máy đóng tàu Hạ Long đã nỗ lực hết mình, bằng sự sáng tạo, không quản ngày đêm, vượt qua mọi khó khăn, áp lực, hoàn thành mục tiêu tiến độ đề ra.

Đây là loại tàu hàng rời đáy đôi mạn đơn được dẫn bằng động cơ diesel, chân vịt đơn phù hợp với quy phạm cập nhật được cơ quan Đăng kiểm Lloyd's phê duyệt.

Đây là loại tàu hàng rời đáy đôi mạn đơn được dẫn bằng động cơ diesel, chân vịt đơn phù hợp với quy phạm cập nhật được cơ quan Đăng kiểm Lloyd's phê duyệt.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long cho biết, để hoàn thành tàu hàng 45.000 DWT bàn giao cho chủ tàu, có thời điểm đơn vị đã phải bố trí 50% lực lượng lao động của công ty để thi công con tàu này. (Trong ảnh: Các công nhân kiểm tra kỹ thuật và thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho hạ thủy tàu an toàn).

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Tổng giám đốc Công ty Đóng tàu Hạ Long cho biết, để hoàn thành tàu hàng 45.000 DWT bàn giao cho chủ tàu, có thời điểm đơn vị đã phải bố trí 50% lực lượng lao động của công ty để thi công con tàu này. (Trong ảnh: Các công nhân kiểm tra kỹ thuật và thực hiện những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cho hạ thủy tàu an toàn).

Tàu được “mẹ đỡ đầu” Nguyễn Thị Loan đặt tên là “Trường Minh Dream 05” và đập vỡ chai sâm panh vào mũi tàu, với ý nghĩa chúc tàu hạ thủy an toàn và sau khi hoàn thiện, ra khơi vận tải suôn sẻ, thành công. Nghi lễ này thường được áp dụng trong các lễ hạ thủy tàu biển đóng mới trên thế giới.

Tàu được “mẹ đỡ đầu” Nguyễn Thị Loan đặt tên là “Trường Minh Dream 05” và đập vỡ chai sâm panh vào mũi tàu, với ý nghĩa chúc tàu hạ thủy an toàn và sau khi hoàn thiện, ra khơi vận tải suôn sẻ, thành công. Nghi lễ này thường được áp dụng trong các lễ hạ thủy tàu biển đóng mới trên thế giới.

Sau khi phá căn, tiến hành tháo khóa hãm, tàu "Trường Minh Dream 05" được hạ thủy an toàn trong tiếng vỗ tay của các khách mời, kỹ sư, công nhân đóng tàu.

Sau khi phá căn, tiến hành tháo khóa hãm, tàu "Trường Minh Dream 05" được hạ thủy an toàn trong tiếng vỗ tay của các khách mời, kỹ sư, công nhân đóng tàu.

Tàu "Trường Minh Dream 05" được các tàu lai dắt về vị trí khác trong nhà máy để hoàn thiện trước khi bàn giao cho chủ tàu.

Tàu "Trường Minh Dream 05" được các tàu lai dắt về vị trí khác trong nhà máy để hoàn thiện trước khi bàn giao cho chủ tàu.

Không giấu nổi niềm vui, anh Đinh Quang Chinh (công nhân phân xưởng vỏ 2) chia sẻ: “Từ khi đấu đà tàu Trường Minh Dream 05, tôi và đồng nghiệp đã phải liên tục phơi ngoài trời nắng nóng trong 4 tháng. Khi được chứng kiến khoảnh khắc con tàu này được hạ thủy thành công, tất cả anh em trong phân xưởng đều rất vui mừng và mong rằng sẽ có nhiều con tàu lớn được hạ thủy thành công hơn nữa”.

Không giấu nổi niềm vui, anh Đinh Quang Chinh (công nhân phân xưởng vỏ 2) chia sẻ: “Từ khi đấu đà tàu Trường Minh Dream 05, tôi và đồng nghiệp đã phải liên tục phơi ngoài trời nắng nóng trong 4 tháng. Khi được chứng kiến khoảnh khắc con tàu này được hạ thủy thành công, tất cả anh em trong phân xưởng đều rất vui mừng và mong rằng sẽ có nhiều con tàu lớn được hạ thủy thành công hơn nữa”.

Ngay sau lễ hạ thủy thành công tàu, Công ty Đóng tàu Hạ Long tiến hành đặt ky tàu hàng 45.000DWT số 2 thi công cho chủ tàu - Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc.

Ngay sau lễ hạ thủy thành công tàu, Công ty Đóng tàu Hạ Long tiến hành đặt ky tàu hàng 45.000DWT số 2 thi công cho chủ tàu - Công ty CP Công nghiệp tàu thủy Đông Bắc.

Tạ Hải

Phương Linh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-tau-hang-45000-dwt-vua-ha-thuy-tai-ha-long-192240803223830361.htm