Cận cảnh thi công cao tốc Hậu Giang - Cà Mau qua Bạc Liêu

Dù thời tiết bất lợi, nhưng các kỹ sư, công nhân trên công trường cao tốc Hậu Giang - Cà Mau đoạn qua tỉnh Bạc Liêu vẫn tập trung đẩy tiến độ nhiều hạng mục trong điều kiện cho phép.

Sáng nay (16/11), có mặt tại công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau qua tỉnh Bạc Liêu, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, dù trời có mưa nhỏ, song, nhiều mũi thi công vẫn được duy trì.

Sáng nay (16/11), có mặt tại công trường dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Hậu Giang - Cà Mau qua tỉnh Bạc Liêu, ghi nhận của PV Báo Giao thông cho thấy, dù trời có mưa nhỏ, song, nhiều mũi thi công vẫn được duy trì.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi thi công, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.000 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy) để triển khai thi công phát quang, đào hữu cơ, đắp cát nền đường, cắm bấc thấm, thi công móng cọc cầu, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm…

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư), thời điểm hiện tại, các nhà thầu đã tổ chức triển khai thi công đồng loạt trên tuyến với 140 mũi thi công, huy động 440 đầu máy thiết bị với 1.000 nhân sự (kỹ sư, công nhân, lái máy) để triển khai thi công phát quang, đào hữu cơ, đắp cát nền đường, cắm bấc thấm, thi công móng cọc cầu, đổ bê tông mố trụ, đúc dầm…

Đến nay, tổng giá trị sản lượng thi công đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 1.390/11.958 tỷ đồng (11,7%).

Đến nay, tổng giá trị sản lượng thi công đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 1.390/11.958 tỷ đồng (11,7%).

Nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu là rất lớn, tuy nhiên, theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án hiện nay vẫn chưa đạt được như kỳ vọng do còn gặp rất nhiều khó khăn như: thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền; Từ đầu tháng 8/2023 đến nay, thời tiết xấu, triều cường dâng cao, nhiều mũi thi công bị gián đoạn.

Nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu là rất lớn, tuy nhiên, theo ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, sản lượng thi công dự án hiện nay vẫn chưa đạt được như kỳ vọng do còn gặp rất nhiều khó khăn như: thiếu nguồn vật liệu cát đắp nền; Từ đầu tháng 8/2023 đến nay, thời tiết xấu, triều cường dâng cao, nhiều mũi thi công bị gián đoạn.

“Nhà thầu chậm huy động máy móc thiết bị thi công tại một số vị trí đã có mặt bằng sạch, chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Ban là đắp cát vào đường công vụ thay vì tuyến chính cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án”, ông Thi cho hay.

“Nhà thầu chậm huy động máy móc thiết bị thi công tại một số vị trí đã có mặt bằng sạch, chưa thực hiện đúng chỉ đạo của Ban là đắp cát vào đường công vụ thay vì tuyến chính cũng là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ triển khai dự án”, ông Thi cho hay.

Cầu Ngã Ba Tàu với kinh phí đầu tư hơn 206 tỷ đồng, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công các trụ cầu để sớm gác dầm trong năm 2023.

Cầu Ngã Ba Tàu với kinh phí đầu tư hơn 206 tỷ đồng, đơn vị thi công đang khẩn trương thi công các trụ cầu để sớm gác dầm trong năm 2023.

Việc thiếu vật liệu cát đắp nền, khiến cho việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn.

Việc thiếu vật liệu cát đắp nền, khiến cho việc thi công dự án gặp nhiều khó khăn.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến các địa phương Đồng Tháp, An Giang và Vĩnh Long tăng thêm công suất khai thác và sớm hoàn thành thủ tục để có thể tổ chức khai thác các mỏ cát ngay trong tháng 12/2023. Nhà thầu được đề nghị huy động trang thiết bị, máy móc và nhân lực sẵn sàng thi công khi thời tiết thuận lợi.

Để đẩy nhanh tiến độ dự án, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến các địa phương Đồng Tháp, An Giang và Vĩnh Long tăng thêm công suất khai thác và sớm hoàn thành thủ tục để có thể tổ chức khai thác các mỏ cát ngay trong tháng 12/2023. Nhà thầu được đề nghị huy động trang thiết bị, máy móc và nhân lực sẵn sàng thi công khi thời tiết thuận lợi.

Riêng đoạn thi công thử nghiệm đắp cát biển đường hoàn trả ĐT978 (Km 79+834, thuộc địa phận huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), theo đánh giá, các yếu tố kỹ thuật đến thời điểm này cơ bản ổn định, chỉ số tác động môi trường chưa phát hiện bất thường.

Riêng đoạn thi công thử nghiệm đắp cát biển đường hoàn trả ĐT978 (Km 79+834, thuộc địa phận huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu), theo đánh giá, các yếu tố kỹ thuật đến thời điểm này cơ bản ổn định, chỉ số tác động môi trường chưa phát hiện bất thường.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, có tổng chiều dài tuyến cao tốc thành phần Hậu Giang - Cà Mau là 73,22km tuyến chính và 16,6Km tuyến nối. Trong đó, chiều dài qua địa bàn tỉnh Hậu Giang hơn 26km; tỉnh Bạc Liêu khoảng 7,7km; tỉnh Kiên Giang hơn 17km và qua Cà Mau gần 22km tuyến chính, 16,59km tuyến nối. Tổng mức đầu tư dự án trên 17.152 tỷ đồng.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025, có tổng chiều dài tuyến cao tốc thành phần Hậu Giang - Cà Mau là 73,22km tuyến chính và 16,6Km tuyến nối. Trong đó, chiều dài qua địa bàn tỉnh Hậu Giang hơn 26km; tỉnh Bạc Liêu khoảng 7,7km; tỉnh Kiên Giang hơn 17km và qua Cà Mau gần 22km tuyến chính, 16,59km tuyến nối. Tổng mức đầu tư dự án trên 17.152 tỷ đồng.

Gia Minh

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-thi-cong-cao-toc-hau-giang-ca-mau-qua-bac-lieu-192231116141703914.htm