Cận cảnh YangWang U8, mẫu xe có thể xoay 360 độ

YangWang U8 là mẫu SUV điện cỡ lớn đến từ thương hiệu hạng sang của BYD, với khả năng xoay tròn tại chỗ và nổi trên mặt nước.

Ra mắt tháng 9/2023, YangWang U8 là mẫu SUV điện cỡ lớn của YangWang, thương hiệu hạng sang trực thuộc hãng xe Trung Quốc BYD. Có giá 150.000 USD, đây là một trong những mẫu xe điện đắt nhất Trung Quốc. Ảnh: Chí Vũ.

Ra mắt tháng 9/2023, YangWang U8 là mẫu SUV điện cỡ lớn của YangWang, thương hiệu hạng sang trực thuộc hãng xe Trung Quốc BYD. Có giá 150.000 USD, đây là một trong những mẫu xe điện đắt nhất Trung Quốc. Ảnh: Chí Vũ.

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.319 x 2.050 x 1.930 (mm) và chiều dài cơ sở 3.050mm. Thuộc phân khúc hạng sang nhưng YangWang U8 có thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết mang đậm phong cách SUV việt dã như giá nóc, lốp dự phòng gắn ở cửa cốp. Ảnh: Chí Vũ.

Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5.319 x 2.050 x 1.930 (mm) và chiều dài cơ sở 3.050mm. Thuộc phân khúc hạng sang nhưng YangWang U8 có thiết kế vuông vức, nhiều chi tiết mang đậm phong cách SUV việt dã như giá nóc, lốp dự phòng gắn ở cửa cốp. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 được xem là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV việt dã hạng sang như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender. So với G-Class, chiều dài tổng thể của U8 lớn hơn 502mm và trục cơ sở dài hơn 160mm. Kích thước đồ sộ nhưng xe chỉ có 5 chỗ ngồi. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 được xem là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV việt dã hạng sang như Mercedes-Benz G-Class hay Land Rover Defender. So với G-Class, chiều dài tổng thể của U8 lớn hơn 502mm và trục cơ sở dài hơn 160mm. Kích thước đồ sộ nhưng xe chỉ có 5 chỗ ngồi. Ảnh: Chí Vũ.

Màn hình xuất hiện dày đặc bên trong khoang lái của YangWang U8, từ trái sang phải lần lượt có kích cỡ 23,6 inch, 12,8 inch và 23,6 inch. Ghế bọc da Nappa, chỉnh điện 10 hướng kèm tính năng massage đá nóng. Ảnh: Chí Vũ.

Màn hình xuất hiện dày đặc bên trong khoang lái của YangWang U8, từ trái sang phải lần lượt có kích cỡ 23,6 inch, 12,8 inch và 23,6 inch. Ghế bọc da Nappa, chỉnh điện 10 hướng kèm tính năng massage đá nóng. Ảnh: Chí Vũ.

Hàng ghế sau cũng trang bị cặp màn hình cỡ lớn, có thể gập phẳng hoàn toàn thông qua nút bấm một chạm. Các tiện nghi nổi bật khác gồm hệ thống âm thanh 22 loa, toàn bộ kính chắn gió có khả năng hiển thị HUD, máy phun nước hoa, tủ lạnh... Ảnh: Chí Vũ.

Hàng ghế sau cũng trang bị cặp màn hình cỡ lớn, có thể gập phẳng hoàn toàn thông qua nút bấm một chạm. Các tiện nghi nổi bật khác gồm hệ thống âm thanh 22 loa, toàn bộ kính chắn gió có khả năng hiển thị HUD, máy phun nước hoa, tủ lạnh... Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 được phát triển trên nền tảng e4 với hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực Disus-P, cho phép nâng/hạ chiều cao lên tới 150mm. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 được phát triển trên nền tảng e4 với hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực Disus-P, cho phép nâng/hạ chiều cao lên tới 150mm. Ảnh: Chí Vũ.

Phiên bản Premium có thể lội nước sâu 1.000mm, còn bản Off-road qua được độ sâu 1.400mm nhờ trang bị thêm ống thở. Khi lội nước, hệ thống cảm biến liên tục theo dõi tình trạng để kích hoạt chế độ nổi khẩn cấp khi cần thiết. Lúc này, động cơ đốt trong lập tức ngừng hoạt động, hệ thống treo nâng lên mức tối đa, cửa kính tự động đóng kín, điều hòa chuyển sang lấy gió trong, và cửa sổ trời mở để tạo lối thoát khẩn cấp. Ảnh: Chí Vũ.

Phiên bản Premium có thể lội nước sâu 1.000mm, còn bản Off-road qua được độ sâu 1.400mm nhờ trang bị thêm ống thở. Khi lội nước, hệ thống cảm biến liên tục theo dõi tình trạng để kích hoạt chế độ nổi khẩn cấp khi cần thiết. Lúc này, động cơ đốt trong lập tức ngừng hoạt động, hệ thống treo nâng lên mức tối đa, cửa kính tự động đóng kín, điều hòa chuyển sang lấy gió trong, và cửa sổ trời mở để tạo lối thoát khẩn cấp. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 vẫn trang bị động cơ đốt trong do đây là xe điện hành trình mở rộng (EREV). Động cơ tăng áp 2.0L đóng vai trò máy phát cho pin LFP 49,05kWh. Năng lượng điện truyền tới 4 mô-tơ chia đều cho 4 bánh xe. Nhờ thiết lập này, xe có khả năng xoay tròn 360 độ tại chỗ. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 vẫn trang bị động cơ đốt trong do đây là xe điện hành trình mở rộng (EREV). Động cơ tăng áp 2.0L đóng vai trò máy phát cho pin LFP 49,05kWh. Năng lượng điện truyền tới 4 mô-tơ chia đều cho 4 bánh xe. Nhờ thiết lập này, xe có khả năng xoay tròn 360 độ tại chỗ. Ảnh: Chí Vũ.

Xe có tổng công suất 1.197 mã lực, mô-men xoắn 1.280Nm. Hiệu năng vượt trội giúp U8 tăng tốc từ 0 - 100km/h trong chỉ 3,6 giây dù xe nặng gần 4 tấn. Khi đổ đầy bình xăng 75 lít và sạc đầy pin, phạm vi vận hành đạt 1.000km. Ảnh: Chí Vũ.

Xe có tổng công suất 1.197 mã lực, mô-men xoắn 1.280Nm. Hiệu năng vượt trội giúp U8 tăng tốc từ 0 - 100km/h trong chỉ 3,6 giây dù xe nặng gần 4 tấn. Khi đổ đầy bình xăng 75 lít và sạc đầy pin, phạm vi vận hành đạt 1.000km. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 còn được trang bị 3 lidar, 13 camera, 12 radar siêu âm, 5 radar sóng mm và gói hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2. Xe hỗ trợ sạc nhanh từ 30 - 80% trong 18 phút và khả năng cấp nguồn cho các thiết bị điện trong 28 giờ. Ở chế độ nổi khẩn cấp, U8 có thể nổi liên tục 30 phút và tiến về trước với tốc độ 3km/h. Ảnh: Chí Vũ.

YangWang U8 còn được trang bị 3 lidar, 13 camera, 12 radar siêu âm, 5 radar sóng mm và gói hỗ trợ lái ADAS cấp độ 2. Xe hỗ trợ sạc nhanh từ 30 - 80% trong 18 phút và khả năng cấp nguồn cho các thiết bị điện trong 28 giờ. Ở chế độ nổi khẩn cấp, U8 có thể nổi liên tục 30 phút và tiến về trước với tốc độ 3km/h. Ảnh: Chí Vũ.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/can-canh-yangwang-u8-mau-xe-co-the-xoay-360-do-192240927153430077.htm