Cần khai thác hiệu quả các sản phẩm du lịch
Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 năm 2025 vừa kết thúc thành công sau 4 ngày diễn ra với nhiều hoạt động thiết thực. Sự kiện được xem là bước khởi đầu cho một mùa du lịch hè đầy sôi động sắp tới.

Một hoạt động trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2025. (Ảnh Sở Du lịch).
Mang thông điệp “Hội tụ và Tỏa sáng”, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 21 không chỉ là sự kiện du lịch có quy mô lớn mà còn là điểm hẹn đầy cảm hứng của du khách và người yêu du lịch trên khắp cả nước. Sự kiện năm nay có sự tham gia của hơn 100 gian hàng đến từ 41 tỉnh, thành phố và 32 doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, hãng hàng không.
Các doanh nghiệp với những thiết kế và không gian thể hiện sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của mỗi đơn vị; tổ chức gặp gỡ khách hàng, giới thiệu, chào bán các sản phẩm, các dịch vụ du lịch mới, hấp dẫn qua các hoạt động, trò chơi có thưởng, chương trình tour với giá ưu đãi… Kết thúc sự kiện, doanh thu từ hoạt động bán tour, dịch vụ và sản phẩm du lịch tại ngày hội ước đạt hơn 100 tỷ đồng.Đây chính là tín hiệu tích cực về sức mua và sự quan tâm của người dân, du khách đối với thị trường du lịch trong dịp hè sắp đến.
Có thể nói, mùa du lịch hè được xem là giai đoạn mang tính quyết định đến việc hoàn thành mục tiêu đón 45 triệu lượt khách nội địa, 8,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025 mà ngành du lịch thành phố đang phấn đấu. Để đạt được chỉ tiêu về lượng khách du lịch, bên cạnh đẩy mạnh hoạt động kích cầu, các doanh nghiệp, công ty lữ hành cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, tổ chức nhiều tour du lịch mới phù hợp với nhu cầu của du khách... Đáng chú ý, việc đẩy mạnh khai thác các tour khám phá thành phố sẽ tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới cho các đơn vị lữ hành.
Thành phố có nhiều tiềm năng, lợi thế về du lịch nhưng đến nay vẫn chưa khai thác hiệu quả để có thể hình thành những sản phẩm du lịch đặc trưng, tiêu biểu, trong đó có hệ thống điểm tham quan di tích Biệt động Sài Gòn. Đây được xem là một trong những sản phẩm du lịch được du khách yêu thích trong thời gian qua, nhất là du khách quốc tế. Tuy nhiên, việc kết nối các điểm di tích này (ở nội thành) với những địa danh, khu di tích liên quan đến lực lượng Biệt động được xây dựng ở các quận, huyện chưa đạt hiệu quả như mong muốn.Theo phản ánh của nhiều du khách, các tour khám phá di tích Biệt động Sài Gòn còn thiếu nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn, thú vị để tạo ấn tượng cho du khách.
Năm 2025, thành phố sẽ tổ chức nhiều sự kiện lớn, trong đó có kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước. Đây là cơ hội ngành du lịch thành phố tập trung đầu tư, nâng cấp các hoạt động, chất lượng các tour du lịch để có thể thu hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế ngay trong mùa du lịch hè này. Song song đó, công tác quảng bá hình ảnh thành phố cần được quan tâm nhiều hơn cùng với đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số sẽ giúp cho ngành du lịch thành phố bứt phá, khẳng định vị trí là điểm đến năng động, thân thiện và giàu bản sắc.
Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/can-khai-thac-hieu-qua-cac-san-pham-du-lich-post871505.html