Cận Tết, cầu Rạch Miễu liên tục ùn ứ ở 2 đầu cầu
Hơn một tuần qua, phương tiện từ TP.HCM và các tỉnh miền Đông đổ về miền Tây và ngược lại tăng cao, khiến giao thông qua cầu Rạch Miễu liên tục bị ùn ứ ở 2 phía đầu cầu.
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, từ khoảng 9h sáng 31/1, lượng xe cộ qua cầu Rạch Miễu đã bắt đầu tăng đột biến khiến giao thông khu vực này ùn ứ. Cả hai hướng Tiền Giang và Bến Tre, dòng xe xếp hàng dài nối đuôi nhau nhích từng chút một.
Theo bà Trần Thị Kim Uyên, Giám đốc Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu, từ hai ngày nay, lượng xe từ TP.HCM đổ về các tỉnh miền Tây qua cầu Rạch Miễu tăng đột biến khiến quốc lộ 60 bị ùn ứ cục bộ.
Lực lượng CSGT Tiền Giang và Bến Tre túc trực 24/24h tại các ngã ba, ngã tư để phân luồng, điều tiết giao thông.
Dù vậy, lực lượng CSGT quyết không để xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài. Giải pháp tức thời đặt ra là không để xe 3 trục qua cầu vào giờ cao điểm, buộc tất cả phải chờ đúng khung giờ cho phép mới được qua.
"Trong những ngày này, người dân đi qua cầu Rạch Miễu nên canh giờ tránh rơi vào khung giờ cao điểm, buổi sáng nên di chuyển trước 9h, buổi chiều tối nên qua cầu sau 19h để tránh tình trạng kẹt xe", một cán bộ CSGT Tiền Giang đang làm nhiệm vụ điều tiết giao thông khuyến cáo.
Theo bà Uyên, hiện nay mỗi ngày đêm, có khoảng 24.000 phương tiện ô tô qua lại cầu Rạch Miễu, tăng 3 lần so với thiết kế.
Vào các giờ cao điểm, nhất là chiều thứ 7, chủ nhật hai bên đầu cầu thường xảy ra ùn ứ giao thông nghiêm trọng.
Để giảm thiểu tình trạng này, Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 (Cục Đường bộ Việt Nam) đã có kế hoạch phối hợp với Ban ATGT Tiền Giang, Bến Tre, Công ty TNHH BOT Cầu Rạch Miễu và các đơn vị liên quan thực hiện phương án điều tiết giao thông.
Với xe tải nặng, xe 3 trục thì hạn chế lưu thông từ ngày 30/1 đến hết ngày 19/2/2024 (nhằm ngày 20 tháng Chạp đến hết ngày 10 tháng Giêng) theo khung giờ hạn chế từ 15h đến 20h hằng ngày cả 2 hướng Tiền Giang và Bến Tre.
Công ty TNHH BOT cầu Rạch Miễu tăng cường quản lý, bảo dưỡng mặt đường, điều chỉnh, bổ sung hệ thống vạch sơn, biển báo… đảm bảo ATGT.
Bên cạnh đó, đơn vị chủ động bố trí nhân lực và hai xe cứu hộ túc trực trên cầu để có phương án cứu hộ, cứu nạn phòng khi có sự cố xảy ra trên cầu.