Cần thay đổi cách phục vụ người đi xe buýt
Thành phố cần mở rộng mạng lưới tuyến xe buýt, bao phủ đầy đủ các khu vực trong thành phố, kể cả những khu vực xa trung tâm
Là người cao tuổi bị nhiều bệnh mãn tính, tôi thường phải đi bệnh viện khám chữa bệnh bằng xe buýt. Qua một thời gian đi xe buýt, tôi đã nhận thấy những nguyên nhân khiến nhiều người ngại đi xe buýt.
Thứ nhất, thời gian di chuyển bằng xe buýt khá lâu do xe phải chạy lòng vòng qua nhiều tuyến đường để đón trả khách. Tôi đi từ quận Phú Nhuận đến Bệnh viện Nguyễn Trãi, quận 5 phải qua 2 tuyến xe buýt với khoảng thời gian khoảng hơn 1 giờ.
Hai là, rất nhiều trạm đón - trả khách xe buýt hiện không có mái che, cũng không có ghế ngồi chờ xe. Người đi xe buýt phải đứng trong nắng nóng hoặc mưa lớn là một cực hình.
Ba là, thái độ phục vụ của một số tài xế xe buýt chưa thật chu đáo, nhất là với những người cao tuổi được cấp thẻ xe buýt miễn phí.
Không ít lần đứng chờ đón xe buýt tuyến số 3, tôi bị tài xế xe buýt "bỏ rơi", không ghé trạm đón khách, cho dù trên xe đang rất ít người.
Điển hình sáng 11-4, tôi ra trạm chờ xe buýt trên đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận để đón xe buýt tuyến số 3 đi quận Gò Vấp. Khi đã gần tới trạm xe buýt, thấy xe chuẩn bị chạy, tôi ra hiệu xin đi nhưng tài xế vẫn không dừng.
Đứng chờ chuyến xe tiếp theo tại trạm xe buýt khá lâu trong thời tiết nắng nóng, đến khi xe tới, tài xế lại bỏ trạm không đón khách. Thời điểm tôi đi xe không phải giờ cao điểm và trên xe cũng không thấy nhiều người.
Để thêm nhiều người đi xe buýt, tôi nghĩ ngành chức năng cần thường xuyên kiểm tra, giám sát thái độ phục vụ của tài xế và tiếp viên để chấn chỉnh kịp thời những nhân viên xe buýt có thái độ phục vụ chưa tốt.
Thành phố cần mở rộng mạng lưới tuyến xe buýt, bao phủ đầy đủ các khu vực trong thành phố, kể cả những khu vực xa trung tâm. Tăng tần suất hoạt động của xe buýt, đặc biệt là vào giờ cao điểm. Xây dựng các trạm đón - trả khách xe buýt khang trang, sạch đẹp.
Về phía doanh nghiệp vận tải, tuyển dụng và đào tạo đội ngũ lái xe, phụ xe có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong chuyên nghiệp; áp dụng các công nghệ mới vào quản lý vận hành; phát triển các kênh thông tin liên lạc với khách hàng như website, fanpage, tổng đài chăm sóc khách hàng.
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/can-thay-doi-cach-phuc-vu-nguoi-di-xe-buyt-196240515213042298.htm