Cần Thơ: Hơn 99% hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn

DNVN – Nhằm đánh giá kết quả sau khi thành lập đồng thời đề ra phương hướng, giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, ngày 22/8, UBND thành phố Cần Thơ tổ chức sơ kết tình hình tổ chức và hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường.

Báo cáo của Trung tâm phục vụ hành chính công (PVHCC) thành phố Cần Thơ, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, ngày 28/2/2024, Văn phòng UBND thành phố Cần Thơ tổ chức lễ ra Trung tâm PVHCC với chức năng là đầu mối tập trung thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quảcủa hơn 1430 thủ tục hành chính (TTHC) của 16 sở, ngành thuộc UBND thành phố.

Từ khi đi vào hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận hơn 93.000 hồ sơ, trong đó, qua trực tuyến hơn 58.000 hồ sơ; trực tiếp và dịch vụ bưu chính gần 34.000 hồ sơ.

Trung tâm đã giải quyết 87.130 hồ sơ, trong đó giải quyết trước hạn và đúng hạn là 87.009 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99,86%; tỷ lệ hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN) là 98,8%.

Bà Lê Xuân Hoa – Giám đốc Trung tâm PVHCC thành phố Cần Thơ cho biết, Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo thành phố, từ đó, tạo được sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách TTHC và cách thức làm việc với người dân và DN, đặc biệt khi thành phố đang trong quá trình đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiến tới xây dựng mô hình thành phố thông minh, hướng tới chính quyền điện tử, chính quyền số.

Lãnh đạo các sở ngành thành phố đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.

Lãnh đạo các sở ngành thành phố đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Trung tâm.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đánh giá cao kết quả hoạt động của Trung tâm từ khi đi vào hoạt động mang lại sự phấn khởi, hài lòng cho người dân và DN.

Thực hiện phương châm “5 biết: biết lắng nghe, biết hướng dẫn, biết giải thích, biết xin lỗi, biết cám ơn” và “5 thể hiện: tôn trọng, văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, trách nhiệm”, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm đã thể hiện tinh thần quyết tâm, vượt qua những khó khăn, vướng mắc trong buổi đầu thành lập đểđưa Trung tâm đi vào hoạt động hiệu quả nhất.

Về định hướng hoạt động thời gian tới, ông Trần Việt Trường đề nghị Trung tâm PVHCC cần có giải pháp khắc phục những hạn chế, phát huy kết quả đạt được chung sức đưa Trung tâm đi vào hoạt động ngày càng hiệu quả hơn, đáp ứng được lòng mong mỏi của người dân và DN.

Lãnh đạo các sở, ngành cần quan tâm chỉ đạo công chức, viên chức đảm bảo thời gian làm việc; thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC, cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử; quyết tâm không để xảy ra tình trạng hồ sơ giải quyết quá hạn; trường hợp hồ sơ trễ hẹn phải khắc phục ngay đồng thời phải xin lỗi người dân, DN.

Hòa Minh

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/can-tho-hon-99-ho-so-giai-quyet-truoc-han-va-dung-han/20240822061520146