Cần Thơ: Khẩn trương rà soát nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát

UBND thành phố Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 5381/UBND-KGVX về việc khẩn trương thực hiện một số nội dung về xóa nhà tạm, nhà dột nát, gửi Giám đốc: Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, Trưởng Ban Dân tộc, Chủ tịch UBND quận, huyện, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ.

Nhà tạm, nhà dột nát sẽ được sửa chữa hoặc xây dựng mới.

Nhà tạm, nhà dột nát sẽ được sửa chữa hoặc xây dựng mới.

UBND thành phố Cần Thơ cho biết, nhằm tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với việc đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước; thực hiện ý kiến của Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Cần Thơ, các văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện của UBND thành phố Cần Thơ và tiếp theo Công văn số 5328/UBND-KGVX ngày 27/11/2024, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, giao:

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Xây dựng rà soát, tổng hợp kết quả cụ thể số liệu nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát đã được UBND quận, huyện phê duyệt, đảm bảo đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, không trùng lắp với các hoạt động hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, tuân thủ trình tự, thủ tục, theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực; tổng hợp, ký xác nhận và trình UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt kết quả tổng hợp nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Cần Thơ theo nội dung Công văn số 5935/BLĐTBXH-VPQGGN ngày 21/11/2024 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, chịu trách nhiệm về kết quả tổng hợp, xác nhận; tham mưu trình UBND thành phố Cần Thơ phê duyệt trước ngày 03/12/2024.

Dự thảo kế hoạch của UBND thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Cần Thơ trong đó có lộ trình, phân công trách nhiệm thực hiện cụ thể của các hội, đoàn thể, Sở, ban, ngành, UBND quận, huyện; thời gian hoàn thành chậm nhất ngày 04/12/2024.

Tham mưu thành phố Cần Thơ tổ chức khảo sát các trường hợp chưa đủ điều kiện nhưng có nhu cầu xây dựng mới hoặc sửa chữa nhà. Chủ trì, phối hợp Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường thông tin truyền thông toàn diện, đồng bộ, tạo đồng thuận xã hội, nhất là trong huy động nguồn lực tài chính, nhân công hỗ trợ cho công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Tham mưu hình thức phù hợp để thành phố Cần Thơ tổ chức phát động nhân dân, doanh nghiệp hưởng ứng phong trào thi đua “Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát” trên địa bàn thành phố Cần Thơ.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ giao Chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương rà soát lại, tổng hợp thông tin ngay tại cơ sở xã, phường, thị trấn số liệu chính xác về nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo; phê duyệt kết quả rà soát (danh sách của từng hộ có nhu cầu xây mới hoặc sửa chữa) theo nội dung Công văn số 5935/NLĐTBXH-VPQGGN ngày 21/11/2024; chịu trách nhiệm về số liệu đã cung cấp; gửi về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp trước ngày 02/12/2024; đảm bảo công khai, rõ ràng, đúng đối tượng, tiêu chuẩn, định mức, không trùng lắp với các hoạt động hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước, tuân thủ trình tự, thủ tục, theo đúng quy định của pháp luật, không để xảy ra thất thoát, lãng phí, tham nhũng, tiêu cực.

Huỳnh Biển

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/can-tho-khan-truong-ra-soat-nhu-cau-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-390023.html