Cảnh báo mạo danh Điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện vào tài khoản cá nhân
EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh.
Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) vừa cảnh báo khách hàng về các cuộc gọi mạo danh yêu cầu khách hàng thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản vào tài khoản cá nhân.
Theo đó, gần đây trên địa bàn Hà Nội xuất hiện một số đối tượng lừa đảo, mạo danh nhân viên điện lực, sử dụng số điện thoại di động cá nhân gọi điện và yêu cầu người dân thanh toán tiền điện bằng cách chuyển khoản số tiền điện phải thanh toán vào tài khoản cá nhân của các đối tượng này. Khi khách hàng từ chối, những đối tượng này ngay lập tức có thái độ khiếm nhã, sử dụng lời nói bất lịch sự với khách hàng, đe dọa cắt điện của khách hàng.
“EVNHANOI khẳng định tuyệt đối không sử dụng tài khoản cá nhân để thu tiền điện, đồng thời, nhân viên điện lực khi giao tiếp với khách hàng đều tuân thủ nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, tuyệt đối không có thái độ khiếm nhã, không được phép sử dụng lời nói bất lịch sự khi giao tiếp với khách hàng,” đại diện EVNHANOI cho hay.
Nhằm ngăn chặn tình trạng trên, về phía EVNHANOI đã đưa vào sử dụng hệ thống định danh cuộc gọi để hạn chế tình trạng giả danh nhân viên điện lực gọi điện lừa đảo, khai thác thông tin cá nhân của khách hàng. Việc hiển thị định danh cụ thể với từng nhà mạng viễn thông như sau: Viettel, Mobifone, Vinaphone sẽ hiển thị tên “EVNHANOI”; Vietnammobile, Gtel sẽ hiển thị số “0963001288”.
Tuy vậy, EVNHANOI đề nghị khách hàng sử dụng điện nêu cao tinh thần cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, không thanh toán tiền điện vào tài khoản ngân hàng khi chưa được xác minh; khi nhận được cuộc gọi, nghi ngờ mạo danh nhân viên ngành điện, khách hàng sử dụng điện cần thông báo ngay đến Tổng đài của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI theo số điện thoại: 19001288 để được tư vấn, hỗ trợ 24/7./.