Cảnh cáo Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công, nguyên Phó chủ nhiệm VPCP Phạm Viết Muôn
UB Kiểm tra TƯ quyết định kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Văn Công, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm VPCP...
Từ ngày 2-4/7, tại Hà Nội, UB Kiểm tra TƯ họp kỳ 37 dưới sự chủ trì của Chủ nhiệm UB Trần Cẩm Tú.
UB đã xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ GTVT và một số cá nhân về các vi phạm, khuyết điểm đã được kết luận tại kỳ họp 35 của UB.
Đề nghị Ban Bí thư kỷ luật nguyên Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường
Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm; căn cứ quy định của Đảng về xử lý kỷ luật đảng viên, UB Kiểm tra TƯ quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo các ông: Nguyễn Văn Công, ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT; Phạm Viết Muôn, nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trần Ngọc Thành, nguyên ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp TƯ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam;
Thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách 2 ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, Nguyễn Nhật và ông Nguyễn Ngọc Huệ, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Hàng hải Việt Nam.
UB Kiểm tra TƯ đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật Ban cán sự đảng Bộ GTVT nhiệm kỳ 2011 - 2016 và ông Nguyễn Hồng Trường, nguyên ủy viên Ban cán sự đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT.
Tại kỳ họp 35, UB Kiểm tra TƯ kết luận Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại một số doanh nghiệp thuộc Bộ GTVT.
Các ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng gồm: Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Ngọc Đông và Nguyễn Nhật cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng và trách nhiệm cá nhân trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công.
Vi phạm của Ban cán sự đảng Bộ GTVT đã gây thất thoát lớn tiền và tài sản của Nhà nước, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và ngành GTVT, gây bức xúc trong xã hội, đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.