Cảnh kẹt xe triền miên tại nút giao An Phú

Vào giờ cao điểm, người dân chật vật, khổ sở khi lưu thông qua nút giao An Phú (TP Thủ Đức, TP.HCM) do tình trạng xe cộ quá đông.

 Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ lưu thông rất lớn do là nơi giao nhau của ba hướng giao thông rất quan trọng gồm: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn. Tuy nhiên, nơi đây hiện vẫn là nút giao đồng mức dạng ngã 5.

Nút giao thông An Phú có lượng xe cộ lưu thông rất lớn do là nơi giao nhau của ba hướng giao thông rất quan trọng gồm: Cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây kết nối về miền Đông, đường Mai Chí Thọ kết nối về miền Tây và đường ra vào cảng biển lớn của cả nước như Cát Lái, Sài Gòn. Tuy nhiên, nơi đây hiện vẫn là nút giao đồng mức dạng ngã 5.

 Vào giờ cao điểm, tại nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km ở khắp các ngả đường như Lương Định Của, Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Vào giờ cao điểm, tại nút giao này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe kéo dài hàng km ở khắp các ngả đường như Lương Định Của, Mai Chí Thọ, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 Trong ảnh là hàng trăm ôtô từ cao tốc liên tục đổ về hướng trung tâm TP.HCM, do thời gian chờ đèn đỏ quá dài cộng với tình trạng xung đột của các luồng giao thông lớn tạo nên cảnh ùn ứ hàng km tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Trong ảnh là hàng trăm ôtô từ cao tốc liên tục đổ về hướng trung tâm TP.HCM, do thời gian chờ đèn đỏ quá dài cộng với tình trạng xung đột của các luồng giao thông lớn tạo nên cảnh ùn ứ hàng km tại cửa ngõ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

 Tại đường Mai Chí Thọ hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Xa Lộ Hà Nội, dòng xe ùn ứ vào giờ tan tầm, có những đoạn ôtô, xe khách dàn hàng ngang lấn chiếm hết phần đường dành cho xe máy.

Tại đường Mai Chí Thọ hướng từ hầm vượt sông Sài Gòn về Xa Lộ Hà Nội, dòng xe ùn ứ vào giờ tan tầm, có những đoạn ôtô, xe khách dàn hàng ngang lấn chiếm hết phần đường dành cho xe máy.

 Theo ghi nhận, ôtô, xe máy phải mất 10-15 phút mới có thể thoát khỏi điểm nghẽn kẹt xe tại nút giao An Phú.

Theo ghi nhận, ôtô, xe máy phải mất 10-15 phút mới có thể thoát khỏi điểm nghẽn kẹt xe tại nút giao An Phú.

 Việc phải đứng chờ rất lâu cộng với tiếng còi xe, khói bụi khiến nhiều người đi qua đây cảm thấy ngao ngán, mệt mỏi.

Việc phải đứng chờ rất lâu cộng với tiếng còi xe, khói bụi khiến nhiều người đi qua đây cảm thấy ngao ngán, mệt mỏi.

 Ở hướng ngược lại, dòng xe container đi về cảng Cát Lái cũng ùn ứ nhiều km. Nhiều tài xế cho biết họ mất tổng cộng khoảng 30 phút để vượt qua 2 nút giao gồm An Phú và Đồng Văn Cống để đi vào cảng Cát Lái.

Ở hướng ngược lại, dòng xe container đi về cảng Cát Lái cũng ùn ứ nhiều km. Nhiều tài xế cho biết họ mất tổng cộng khoảng 30 phút để vượt qua 2 nút giao gồm An Phú và Đồng Văn Cống để đi vào cảng Cát Lái.

 Sáng 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức), nhằm giảm bớt áp lực giao thông tại khu vực này.

Sáng 29/12, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư) khởi công dự án xây dựng nút giao thông An Phú (TP Thủ Đức), nhằm giảm bớt áp lực giao thông tại khu vực này.

 Công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

Công trình có thiết kế 3 tầng, là nút giao khác mức với hầm chui 2 chiều nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ (phía hầm Thủ Thiêm), kéo dài qua nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.

 Nút giao An Phú cũng là điểm kết nối với trục Đồng Văn Cống đi cảng Cát Lái và nằm trong bán kính 1,5 km với khu vực cảng Trường Thọ.

Nút giao An Phú cũng là điểm kết nối với trục Đồng Văn Cống đi cảng Cát Lái và nằm trong bán kính 1,5 km với khu vực cảng Trường Thọ.

 Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, dự án có 10 gói thầu xây lắp chính cùng các gói thầu tư vấn thiết kế, giám sát, bảo hiểm, rà phá bom mìn, vật nổ… Trong đó, 4 gói thầu xây dựng hầm chui HC1-01, hầm chui HC1-02, xây cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố được khởi công ngày 29/12.

Theo kế hoạch lựa chọn nhà thầu được duyệt, dự án có 10 gói thầu xây lắp chính cùng các gói thầu tư vấn thiết kế, giám sát, bảo hiểm, rà phá bom mìn, vật nổ… Trong đó, 4 gói thầu xây dựng hầm chui HC1-01, hầm chui HC1-02, xây cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố được khởi công ngày 29/12.

 Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, việc khởi công dự án là bước đầu giúp khu vực này trở thành một trong những tổ hợp đầu mối giao thông lớn nhất TP.HCM, tương lai còn nhiều loại hình giao thông kết nối như đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, metro số 2.

Theo Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường, việc khởi công dự án là bước đầu giúp khu vực này trở thành một trong những tổ hợp đầu mối giao thông lớn nhất TP.HCM, tương lai còn nhiều loại hình giao thông kết nối như đường sắt cao tốc TP.HCM - Nha Trang, Thủ Thiêm - Long Thành, metro số 2.

Quỳnh Danh

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/canh-ket-xe-trien-mien-tai-nut-giao-an-phu-post1389313.html